หนุ่มจ่อยิงเพื่อนบ้านตาย แค้นด่าแม่ ชอบปาขวดใส่บ้าน พ่อป้องลูกถูกระรานไม่ตั้งใจเป็นฆาตกร (คลิป)

12 มี.ค. 63
กรณีชายรายหนึ่งใช้อาวุธปืนยิงนายรัชพล อายุ 46 ปี เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ทางขึ้นน้ำตกศรีกระอาง ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก โดยเหตุเกิดขณะที่นายรัชพล ทานข้าวเสร็จแล้วออกมาเดินเล่นหน้าบ้าน จู่ ๆ ก็มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ขี่มาจอดแล้วใช้ปืนลูกซองจ่อยิงอกขวาและแขนซ้ายรวม 9 รู นอนหงายเสียชีวิตคาที่
สภาพศพ
จากนั้นตำรวจติดตามจับกุมตัวนายวิฑูร ศรีคอนเตา ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุพร้อมนำตัวมาแถลงข่าว โดยนายวิทูร ให้การรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุจริง อ้างว่าผู้เสียชีวิตมักด่าบุพการีของตน จึงตัดสินใจลงมือดังกล่าว
เก๋ หลานของผู้เสียชีวิต
ล่าสุดวันที่ 11 มี.ค. ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับ คุณเก๋ หลานของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุช่วง 21.00 น. นายรัชพล เดินเข้ามาสอบถามตนว่าทานข้าวหรือยัง จากนั้นเดินไปที่หน้าบ้าน จู่ ๆ ตนก็ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้น ในใจนึกว่ามีใครจุดประทัด พี่ชายของตนจึงวิ่งไปดูและเห็นว่ามีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามายิงถึงหน้าบ้าน และรีบหลบหนีไป จากนั้นพี่ชายของตนจึงขี่รถติดตามไปและใช้เท้าถีบรถคนร้ายเพื่อสกัดให้รถล้มลง จึงทราบว่าเป็นคนในพื้นที่ แต่เป็นจังหวะที่คนร้ายหยิบปืนขึ้นมาเพื่อจะยิงพี่ชาย พี่ชายจึงได้ร้องขอว่าอย่ายิง ทำให้คนร้ายอาศัยช่วงนี้หนีไปได้
ภาพจำลองเหตุการณ์
ขณะที่พ.ต.อ.ปัญญา เรือนดี ผกก.สภ.บ้านนา และชุดสืบสวน ได้แถลงข่าวการจับกุมคนร้าย นายวิฑูร ศรีคอนเตา พร้อมของกลางรถจักรยายนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ทะเบียน กทก 573 นครนายก ปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และปลอกกระสุนลูกซอง 1 นัด
วิฑูร ศรีคอนเตา ผู้ต้องหา
โดยนายวิฑูร รับสารภาพว่า ตนรู้จักและเป็นเพื่อนบ้านกับผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่ตนก่อเหตุนั้นมาจากผู้เสียชีวิตติดยาเสพติด จึงมักจะเข้าไปลักขโมยของมีค่าในวัดและทรัพย์สินของชาวบ้าน ร่วมถึงบ้านของตนด้วย นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตยังเป็นผู้ที่จุดไฟเผาป่าในพื้นที่ จ.นครนายก ตนจึงได้ตักเตือนแต่ก็ถูกด่ากลับมา อีกทั้งผู้เสียชีวิตมักจะด่าทอบุพการีของตนด้วยถ้อยคำหยาบคายมาโดยตลอด จึงสะสมกลายเป็นความแค้นทำให้ตนลงมือก่อเหตุดังกล่าว
ถาวร ศรีคอนเตา พ่อของผู้ต้องหา
นายถาวร ศรีคอนเตา พ่อของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนกับผู้ตายเป็นเพื่อนบ้านกัน แต่ผู้ตายมักมีนิสัยเสพยาเสพติดแล้วเมา ชอบลักเล็กขโมยน้อย และก่อเหตุเผาป่าในพื้นที่จ.นครนายก พักหลังเริ่มหนักขึ้นแค่ขับรถผ่านหน้าบ้านก็ด่า นอกจากนี้ผู้ตายยังมีนิสัยชอบปาขวดแก้วลงพื้นถนนจนแตก สร้างความเดือดร้อนให้คนในละแวกดังกล่าวอย่างมาก ส่วนลูกชายตนนั้นเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน กระทั่งวันเกิดเหตุลูกชายขับรถผ่านหน้าบ้านของผู้เสียชีวิต ซึ่งนายรัชพล ได้ตะโกนด่า ทำให้ลูกชายที่เป็นคนอารมณ์ร้อนตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าว ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยติดคุกคดีฆ่าคนตายและอำพรางศพโดยการเผานั่งยาง และมีคดีเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด ก่อนจะพ้นโทษออกมาเมื่อประมาณ 4-5 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ