‘เชอรี่ –กิ๊ก’ ร่วมมือวัด และ 8 องค์กรการกุศล รณรงค์ ‘ปลูกต้นไม้ ปลูกธรรมะ’

20 ส.ค. 60
สำเร็จไปด้วยความเรียบร้อยกับการแถลงข่าวโครงการ 'ปลูกต้นไม้ ปลูกธรรมะ' ที่ก่อตั้งโดยวัดและองค์กรการกุศลรวม 8 หน่วยงาน โดยมีสองดาราสาว ‘เชอรี่ เข็มอัปสร’ – ‘กิ๊ก มยุริญ’ ร่วมโครงการรณรงค์เชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ร่วมกันปลูกต้นไม้สร้างป่าในครั้งนี้  โดยได้มีการแถลงข่าวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยบรรยากาศภายในงานอบอุ่นด้วยความรู้สึกอิ่มเอมเนื้อนาบุญ จากการเข้าร่วมของวัดและองค์กรการกุศลรวม 8 หน่วยงาน อันได้แก่ วัดป่าสุคะโต  วัดป่ามหาวัน เครือข่ายพุทธิกา มูลนิธิเด็ก มูลนิธิวนเกษตรผู้ใหญ่วิบูลย์ เข็มเฉลิม กลุ่มบิ๊กทรี ศูนย์หนังสือไตรปิฎก และเครือข่ายอัสสัมชัญ

พลเรือเอก ประพฤติพร อักษรมัต ประธานการจัดงานแถลงข่าว และ ธวัชชัย โตสิตระกูล ได้แถลงที่มาที่ไปของโครงการโดยละเอียด โดยมีสองดาราสาว เชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ และ กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ สองนักแสดงสาวสายบุญเข้าร่วมเป็นแกนหลักในการช่วยประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้ร่วมบุญปลูกต้นไม้สร้างป่าทั่วประเทศด้วย โดยเริ่มจากการส่งเสริมให้บุคคลปลูกไม้ยืนต้นในที่ดินของตนเอง และที่สาธารณะใกล้บ้าน ทั้งในเมืองและชนบท ตลอดจนพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม โดยมีการดูแลต่อเนื่องจนต้นไม้เติบใหญ่ ให้มนุษย์และสรรพสัตว์ได้พึ่งพาอาศัยใช้ประโยชน์เกิดคุณค่าทั้งทางโลกและทางธรรม เพราะการปลูกต้นไม้ ถือเป็นการทำบุญ ทำความดี อย่างหนึ่ง

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อถวายเป็นอาจาริยบูชาเนื่องในมงคลวาระที่พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล มีอายุครบ 60 ปี เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม อันถือเป็นการเจริญรอยตามและสนับสนุนงาน รักษาป่าและรักษาธรร  ที่ท่านบำเพ็ญมาตลอด 30 กว่าพรรษา และในการนี้พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล ได้ธรรมบรรยายเรื่องประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ และแจกต้นกล้าให้ประชาชนกว่า 500 ต้น ซึ่งสร้างความรู้สึกอิ่มเอมเนื้อนาบุญให้กับประชาชนที่เข้าร่วมฟังบรรยายในครั้งนี้มากมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส