เปิดใจโจ๋ 15 ซิ่งหนี ตร. รถล้มเจ็บหนัก ซวยซ้ำส่อโดนจับพรากผู้เยาว์ พาสาวหนีเที่ยว (คลิป)

11 มี.ค. 63
กรณีวัยรุ่นชายอายุ 15 ปี ขออนุญาตแม่ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาเที่ยวงานวัด แต่กลับประสบอุบัติเหตุ โดยอ้างว่าถูกรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจขับไล่ตามมาด้านหลัง ทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนรถกระบะที่จอดริมถนนไ้ดรับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย
ภาพจากกล้องวงจรปิด
ล่าสุดวันที่ 11 มี.ค. ทีมข่าวเดินทางมาที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยจากการสอบถาม นายสัญชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า ตนกับเพื่อน ๆ อีก 3 คน เดินทางไปเที่ยวงานวัดชมนิมิตร ขากลับบ้านระหว่างขี่รถจักรยานยนต์  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรเจดีย์ ขับรถกระบะไล่ตาม และเปิดไฟสูงใส่ขอให้ตนหยุดรถ แต่ตนไม่กล้าหยุดจึงขี่รถหนี
ภาพบาดแผล
ตำรวจอาศัยจังหวะนั้นขับเข้ามาประชิดรถของตนและปาดหน้าทำให้ตนเสียหลักล้มชนกับรถกระบะ จนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 รายที่ขับขี่ซ้อนท้ายกันมา ได้แก่ ด.ญ.น้ำฝน (นามสมมติ) ศรีษะกระแทกกับของแข็งสลบคาที่ และด.ญ.ชมพู่ (นามสมมติ) บาดเจ็บขาหัก ส่วนนายสัญชัย มีแผลถลอกที่แขนขวาและขา
เยาวชนหญิงได้รับบาดเจ็บ
เยาวชนหญิงได้รับบาดเจ็บ
โดยสาเหตุที่นายสัญชัย ขับขี่รถหลบหนี เนื่องจากยังไม่มีใบขับขี่จักรยานยนต์ ไม่สวมหมวกกันน็อก และไม่ได้ติดแผ่นป้ายทะเบียน อีกทั้งรถคันดังกล่าวเพิ่งจะซื้อมาได้ 1 สัปดาห์ เป็นรถมือสอง ลักษณะคล้ายรถแต่ง ซึ่งหลังจากเกิดเหตุนายสัญชัย อ้างว่าได้รับความเดือดร้อน ต้องหยุดงานกว่า 2 สัปดาห์เพื่อพักรักษาตัว จึงร้องขอความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะไม่ได้เป็นเด็กแว้นตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใจผิด
อรวรรณ เชิดชู แม่ของนายสัญชัย
ทีมข่าวได้สอบถาม น.ส.อรวรรณ เชิดชู อายุ 43 ปี แม่ของนายสัญชัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายของตนขออนุญาตออกไปเที่ยวงานวัดชมนิมิตร กระทั่งเวลาประมาณ 2.00 น. ลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่า รถจักรยานยนต์ล้ม เนื่องจากถูกรถเจ้าหน้าที่ตำรวจขับปาดหน้า อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่า รถคันดังกล่าว มีพ.ร.บ.ถูกต้องตามกฎหมาย ตนซื้อให้ลูกชายใช้ขี่ไปทำงาน ซึ่งลูกชายทำงานเป็นลูกมือของช่างรับเหมาเชื่อมเหล็ก
รถจักรยานยนต์ของนายสัญชัย
เหตุผลที่นายสัญชัย ขี่รถหนีตำรวจ
น.ส.อรวรรณ กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเรื่องสร้างความเดือดร้อนให้กับคนในครอบครัว เพราะลูกชายต้องหยุดงานทำให้รายได้หายไปเกือบ 3,000 บาท ส่วนตนก็ทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะต้องคอยดำเนินเรื่องทางกฎหมายให้กับลูกชาย ขณะที่ผู้ปกครองของฝ่ายผู้หญิง ก็กล่าวโทษว่าลูกชายของตนเป็นคนผิด และยังกล่าวหาว่าพรากผู้เยาว์อีกด้วย อีกทั้งผู้ปกครองของเยาวชนหญิงได้เรียกร้องขอค่าสินไหมกับค่าทดแทน โดยน.ส.อรวรรณ ฝากบอกว่าอยากให้ใจเย็น ๆ เพราะตนไม่เงิน และหากอยากได้ ขอให้ไปคุยกันในศาล ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจหากจะไล่จับคนก็น่าจะสอบถามดี ๆ มากกว่า เพราะหากไล่กรวดกันเช่นนี้จะสร้างความตกใจได้ แต่หากลูกชายของตนผิดก็ต้องยอมรับผิดตามกฎหมาย
พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ
พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ชี้แจ้งว่า ปกติแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจัดเวร เพื่อตั้งจุดตรวจป้องกันการขับรถเป็นกลุ่ม หรือการแข่งรถบนถนน ทั้งนี้ตนยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ขับปาด แต่ขับรถตามเพื่อขอให้จอดรถ และจากการตรวจสอบพบว่านายสัญชัย อยู่ในกลุ่มของเด็กแว้นจริง อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวมาสอบเพิ่มเติม หลังแจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุผู้อื่นได้รับอันตราย และทางด้านเยาวชนหญิง ผู้ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับการเยียวยา โดยนำ พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์ ไปเบิกค่ารักษาพยาบาล ส่วนเรื่องการเอาผิดข้อหาพรากผู้เยาว์ จะต้องสอบเรื่องสหวิชาชีพ ทั้งนี้จะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายอย่างแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ