หนุ่มแฉ ตร.จู่โจมปืนจ่อหัวยัดยา ซวยถูกรวบอ้างหน้าคล้ายโจร สุดท้ายควัก 5 พันทำขวัญ (คลิป)

19 ส.ค. 60
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sriwichail Ku Norapan โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ตัวเองนั้นถูกทำร้ายจากชุดจู่โจมของ สน.คันนายาว ที่เข้ามาจับกุมโดยไม่ได้บอกกล่าว ตั้งแต่เวลา 02.20 ถึง 05.30 น. เจ้าหน้าที่พยายามยัดยาเสพติด ก่อนปล่อยตัวหลังตรวจฉี่ไม่พบมีการใช้สารเสพติด พร้อมจะให้ค่าทำขวัญ 5,000 บาท
นายนรพันธ์ ศรีวิเชียร ผู้เสียหาย
ล่าสุด วันนี้ (18ส.ค.60) นายนรพันธ์ ศรีวิเชียร ผู้เสียหาย ที่ยังมีร่องรอยของการบาดเจ็บบริเวณข้อมือขวาและรอยช้ำแดงที่บริเวณคอ เผยว่า ช่วงเกิดเหตุคือช่วงเช้ามืดของวันนี้เวลา 02.00 น. ตนได้ไปหาเพื่อนที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านวัชรพล ปกติแล้วตนเดินทางไปแถวนั้นบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน เพราะตนเป็นคนไม่ยุ่งกับยาเสพติด บุหรี่ยังไม่สูบ นายนรพันธ์ บอกอีกว่า เมื่อถึงเวลาเกิดเหตุ ตนกำลังจอดรถและคุยโทรศัพท์กับเพื่อน จากนั้นมีคนมากระชากโทรศัพท์จากด้านหลัง พร้อมนำปืนมาจ่อที่หัว พร้อมกับยึดกระเป๋าเงิน กุญแจรถ โทรศัพท์มือถือ โดยไม่ได้พูดอะไร ขณะนั้นตกใจมาก เพราะคิดว่าถูกปล้น ก่อนหันไปพบชายสองคน จึงพูดไปว่า “พี่อยากได้อะไรเอาไปให้หมดเลย เพียงขอชีวิตตัวเองเท่านั้น” ซึ่งคนกลุ่มนี้ยังจับตัวผู้หญิงอีกคนมาด้วย ตอนนั้นคนกลุ่มนี้ก็จับตนใส่กุญแจมือโดยล๊อกแขนตนเข้ากับผู้หญิงอีกคน
ร่องรอยบาดแผลบริเวณคอของนายนรพันธ์ ศรีวิเชียร ผู้เสียหาย
นายนรพันธ์ เล่าต่ออีกว่า ตนพยายามที่จะขอให้คนช่วยกับบุคคลที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าว แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่กระชากและตบเข้าที่ใบหน้าตน จากนั้นเจ้าหน้าที่รายหนึ่งได้นำบัตรเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงให้ตนดู และบอกว่าเป็นตำรวจ และตนก็เพิ่งทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ราย พยายามจะยัดยาเสพติด ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นยาอะไร แต่บอกกับตนว่าตำรวจค้นเจอในกระเป๋า โดยเจ้าหน้าที่นำยาลักษณะเป็นผงสีขาว ซึ่งตนก็ปฏิเสธว่า ตนไม่เคยยุ่ง และไม่ทราบว่าคืออะไร เมื่อตนพูดอธิบาย เจ้าหน้าที่ก็หาว่าตนพยายามต่อสู้ ตนจึงต้องนั่งเงียบๆ จากนั้นก็มีรถยนต์มารับตน ก่อนมีการจับคนอื่นมาอีกจำนวน 2 คน ตอนนั้นตำรวจบอกกับเจ้าหน้าที่ในรถว่าได้ต่อยกับตนมาแล้ว 1 ชุด แต่ตนก็ถูกล็อกกุญแจมือจะไปต่อยกับเจ้าหน้าที่ได้อย่างไร ภายหลังตนก็ถูกนำตัวไปส่งที่สน.คันนายาว จากนั้นก็มีการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดแต่ไม่พบ โดยเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้สอบปากคำตน ก่อนจะปล่อยตัวในเวลา 06.00 นาฬิกา พร้อมบอกให้ตนไปเอาทรัพย์สิน แต่ปรากฏว่าเงินในกระเป๋าตนหายไป 1 พันบาท ทางเจ้าหน้าที่บอกจะให้ค่าทำขวัญ 5 พันบาท แต่ตนไม่รับ เพราะตนจะเอาเรื่องไปแจ้งความไว้ที่ สน.คันนายาวแล้วจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เนื่องจากมองว่าเป็นตำรวจก็ใช่ว่าจะสามารถไปตรวจใครโดยไม่แสดงตัวก็ได้ จากเวลาเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนใด โทรมาขอโทษตนสักคำ ซึ่งตนจำหน้าเจ้าหน้าที่ได้แม่น แต่ไม่ทราบชื่อ เพียงได้ยินเจ้าหน้าที่เรียกชื่อกันว่า ผู้กองเสือ เท่านั้น ส่วนตัวเมื่อตนทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่าการกระทำเช่นนี้ไม่ได้เรียกว่าขอตรวจค้น เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการแสดงตัว เพียงเข้ามาจับอย่างเดียว เมื่อตนจะพูด จะชี้แจ้งก็ได้แต่จะถูกทำร้าย ทั้งบีบคอ ตบหน้า กระชากสารพัด ส่วนตัวมองว่ากรณีนี้เหมือนตนถูกตำรวจปล้นมากกว่า ทีมข่าวติดต่อไปยัง พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับ สน.คันนายาว เผยว่าขณะนี้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และยอมรับว่า ตำรวจเป็นตำรวจชุดจู่โจมของ สน.จริง โดยอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่สุ่มจับยาเสพติด ช่วงเวลาเกิดเหตุด้วยรูปพรรณ ลักษณะของ นายนรพันธ์ คล้ายกับที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง จึงมีการเข้าไปตรวจสอบ ทั้งนี้ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และหากเจ้าหน้าที่ทำผิดจริงก็ต้องถูกลงโทษ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ