ชื่นชมคนดี หนุ่มพังงาเก็บเงิน 2 แสน ส่งเจ้าของ

7 มี.ค. 63
หนุ่มพังงาพร้อมครอบครัวพบกระเป๋ามีเงินสด 2 แสนบาท ตกอยู่บนถนนโพสต์เฟซบุ๊กตามหาเจ้าของจนเจอ เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (6 มี.ค.) นายปริญญา ทรัพย์เพิ่ม อายุ 35 ปี เจ้าของร้านคุณธรรมการเกษตร ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา พร้อมด้วยภรรยาและลูกน้อย ได้เข้าพบ พ.ต.ท.สมคิด ขาวสังข์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพังงา พร้อมกับแจ้งว่าได้พบกระเป๋าตกอยู่บนถนนข้างในมีเงินสด 200,000 บาท บัตรประจำตัวประชาชน และบัตรเอทีเอ็มอีกหลายใบ โดยมีนายสวราชย์ บุญสุข อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต อาชีพให้นักท่องเที่ยวเช่าเก้าอี้และร่มอาบแดดชายหาดกะตะมายืนยันว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าว และเมื่อตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยก็ได้ส่งคืนให้เจ้าของพร้อมลงบันทึกประจำวันซึ่งเจ้าของเงินได้ยกมือไหว้ขอบคุณคนพบ
นายปริญญา ทรัพย์เพิ่ม
นายปริญญา เล่าว่าเมื่อช่วงเช้าตรู่ได้ขับรถพร้อมด้วยครอบครัวมาจากบ้านภรรยาใน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อรีบไปเปิดร้าน ขณะที่ขับรถมาบนเส้นทางเวียงสระ-พระแสงได้พบกับกระเป๋าแบบคาดเอวสีดำ 1 ใบ ตกอยู่บนถนน ด้วยความสงสัยจึงจอดเก็บขึ้นมาเผื่อเป็นของสำคัญจะได้ตามหาเจ้าของ เมื่อเปิดกระเป๋าดูก็ตกใจเป็นอย่างมากเพราะพบเงินสดเป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท 2 มัด จำนวนเงินถึง 200,000 บาท แต่ด้วยความที่ต้องรีบมาเปิดร้านให้ลูกน้องก่อนจากนั้นได้ติดต่อไปที่โรงพักในพื้นที่ก็ได้รับแจ้งว่าให้กลับไปแจ้งความในพื้นที่จุดที่พบ ตนเองและภรรยาจึงกลับมาที่ร้านแล้วก็โพสต์เฟซบุ๊กตามหาเจ้าของซึ่งมีการกดไลค์กดแชร์เป็นจำนวนมากและมีคนโทรติดต่อมาสอบถามหลายราย ในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ก็ได้รับแจ้งจากนายสวราชย์ว่าทำกระเป๋าหล่นพร้อมบอกรายละเอียดได้ถูกต้อง ซึ่งตนก็นัดให้มาพบที่ สภ.เมืองพังงา ตนเองและครอบครัวรู้สึกดีใจแทนเจ้าของที่ได้รับเงินคืนถ้าเกิดเป็นเราทำหายก็หวังว่าคนที่เจอนำมาคืนด้วยเช่นกัน
นายสวราชย์ บุญสุข
นายสวราชย์เปิดเผยว่า เมื่อช่วงย่ำรุ่งได้ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ออกจากอำเภอท้ายเหมืองเดินทางไปยังบ้านแฟนที่ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีกระเป๋าใส่สิ่งของสะพายด้านหลังพร้อมเอากระเป๋าคาดเอวที่ใส่เงินสดไว้ยัดลงไปด้วย และเมื่อขับรถไปถึงบ้านแฟนก็พบว่ากระเป๋าสะพายหลังซิปรูดลงเปิดกว้างสิ่งของข้างในหายหมดจึงรีบขับรถออกตามหาตามเส้นทางมาแต่ก็ไม่พบเลยคิดว่าน่าจะหายอย่างแน่นอน จากนั้นช่วงสายๆ เพื่อนได้แจ้งว่ามีคนพบและโพสต์เฟซบุ๊กตามหาอยู่จึงรีบติดต่อและนัดมารับที่ สภ.เมืองพังงา ต้องขอขอบคุณมากจริงๆ ที่ทำให้ได้รู้ว่าเมืองไทยยังมีคนดีอยู่อีกเยอะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ