ผีน้อยโผล่เที่ยวเชียงใหม่พบหมอแล้ว กักตัว 14 วัน ขอโทษสังคม รู้เท่าไม่ถึงการณ์

6 มี.ค. 63
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียแชร์และวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวาง กรณีที่หญิงรายหนึ่งเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศกลุ่มเสี่ยง มาถึง จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 4 มี.ค. 63 แต่ไม่กักตัวเอง 14 วัน เพื่อสังเกตอาการตามข้อแนะนำในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค กลับไปรับประทานอาหารที่ร้านหม่าล่า ย่านถนนห้วยแก้ว ในตัวเมืองเชียงใหม่ จากนั้นในช่วงดึกคืนเดียวกัน ไปเที่ยวในสถานบันเทิงในตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมทั้งถ่ายภาพโพสต์ลงเฟซบุ๊ก จากนั้นมีผู้แสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิการกระทำของหญิงสาวรายนี้
โพสต์ของสาวไทยที่เพิ่งกลับจากเกาหลีใต้
ล่าสุด วันที่ 6 มี.ค. 63 นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงเที่ยงวันนี้ ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ผู้หญิงคนดังกล่าว อายุ 24 ปี เดินทางพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแสดงตัว เข้ามาพบแพทย์เพื่อตรวจอาการในเบื้องต้น พร้อมกล่าวว่า รู้สึกเสียใจ และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ได้ทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้หญิงคนนี้ไปพักอยู่ในพื้นที่จัดเตรียมไว้ ทำการตรวจสุขภาพ คัดกรองตามระบบโดยแพทย์
สาวไทยที่กลับจากเกาหลีใต้ เข้าพบแพทย์
ซึ่งเบื้องต้น พบว่าไม่เจ็บคอ แต่มีน้ำมูก และไอ อุณหภูมิร่างกายปกติ 36.8 องศาเซลเซียส ซึ่งผู้หญิงคนนี้ให้ประวัติว่าเป็นภูมิแพ้ก่อนไปเกาหลีใต้ โดยแพทย์ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัส พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการให้ความร่วมมือ กักตัวอยู่ในสถานพยาบาลเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งเจ้าตัวได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ได้ดำเนินการคัดกรอง และเฝ้าระวังติดตามผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศที่มีการระบาดของโรคทุกราย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ และการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสอย่างเข้มงวดต่อไป หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ โทร.053-211048 ต่อ 110,084-8052121  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ