เจ้าของร้านปุ๋ยแฉ คนร้ายอ้างเป็นครูทำเงินหายขอยืม 300 ถูกสวน "เคยเห็นเป็นข่าว" รีบเผ่นแน่บ

27 ก.พ. 63
วันที่ 27 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายพรพล สุขนิยม อายุ 38 ปี เจ้าของร้านขายปุ๋ยเคมีชีวภาพ ริมถนนสุขุมวิท ม.3 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าเมื่อเวลา 08.30 น. ของวันนี้ ได้มีคนร้ายอ้างตัวเองว่าเป็นอาจารย์สอนหนังสืออยู่ที่มหาลัยดัง และเป็นลูกค้าประจำ ออกอุบายว่าทำเงินสดตกหายบริเวณหน้าร้าน จำนวน 5,000 บาท คนงานที่ร้านตนเองจึงเดินเข้ามาบอกตน โดยที่คนร้ายรายดังกล่าวก็เดินตามหลังเข้ามาภายในร้านด้วย
บริเวณร้านปุ๋ยที่เกิดเหตุ
สำหรับคนร้ายรายนี้ เป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อเชิร์ตสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสามส่วนสีเทา รองเท้าแตะสีดำ สวมหมวกกันน็อกสีเทา ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทั้งนี้ ตนเองซึ่งเป็นคนติดตามข่าว เห็นชายคนนี้ก็รู้สึกคุ้น เคยเห็นในข่าวที่ก่อเหตุหลอกเชิกเงินหญิงสาวร้านหมูปิ้ง บริเวณถนนเส้นทางลัดเขาน้ำซับ ม.6 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 63
นายพรพล สุขนิยม เจ้าของร้านขายปุ๋ย
จากนั้น ตนเองก็บอกว่าไม่มีใครเก็บเงินได้ เพราะเพิ่งจะเปิดร้าน หลังจากนั้นคนร้ายยังได้ออกอุบายต่อว่า "เป็นลูกค้าประจำที่ร้านนี้ จำไม่ได้หรือ" หลังจากนั้นก็ได้ขอยืมเงิน 300 บาท บอกว่าจะเอาไปเติมน้ำมัน เพราะเงินหาย ไม่มีเงินติดตัว เมื่อตนเองได้ยินเช่นนี้ก็ทราบว่าเป็นคนร้าย จึงได้บอกกลับไปว่าไม่มี ไม่ให้ และบอกคนร้ายไปอีกว่าหน้าตาคุ้น ๆ เหมือนเคยเห็นในข่าว ก่อนที่คนร้ายจะรีบเดินออกจากร้านไปขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป
คนร้าย
อย่างไรก็ตาม ตนเองก็ไม่ได้แจ้งความเอาเรื่อง แต่ต้องให้ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันระวังคนร้ายในลักษณะนี้ และอยากจะให้ชาวบ้านบางพระได้ทราบข่าวว่าคนร้ายมันเข้ามาในพื้นที่แล้ว ให้ช่วยกันระวัง
คนร้าย
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ