เจ้าอาวาสวัดดังเมืองศรีสัชนาลัย จมน้ำยมดับปริศนา ชาวบ้านสงสัยสาเหตุการตาย

26 ก.พ. 63
วันที่ 26 ก.พ.63 ตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย รับแจ้งเหตุพระสงฆ์จมน้ำมรณภาพ ในแม่น้ำยมหลังวัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรวิหาร (วัดพระปรางค์) หมู่ 6 ต.ศรีสัชนลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ที่เกิดเหตุบริเวณแม่น้ำยม หลังกุฏิเจ้าอาวาส ซึ่งมีลักษณะสูงชันเนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำยมเหลือน้อย
ที่เกิดเหตุ
ด้านบนตลิ่งพบรองเท้าหนังสีน้ำตาลของเจ้าอาวาสตกอยู่ใต้ต้นมะม่วง ภายในแม่น้ำพบร่าง พระสุนทรธรรมาภรณ์ หรือพระครูบำเหน็จ เตชะปัญโญ อายุ 79 ปีเจ้าอาวาส และเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย สภาพศพจมน้ำศีรษะและหัวไหล่ลอยปริ่มน้ำ สวมสบงผืนเดียว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาให้แพทย์ชันสูตรบนตลิ่ง เบื้องต้นไม่พบร่อยงรอยบาดแผลจากการถูกทำราย พบเพียงรอยถลอกบริเวณแผ่นหลัง ร่างกายเริ่มแข็ง คาดว่ามรณภาพมาแล้วประมาณ 8-12 ช.ม.
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
สอบถามคนใกล้ชิด ทราบว่า เมื่อวานนี้ (25 ก.พ.63) บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณวัด ยังพบเห็นเจ้าอาวาส มาเดินตรวจดูสถานที่เตรียมจัดงานประจำปี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4-8 มี.ค.63 ที่จะถึงนี้ กระทั่วเวลา 15.30 น. จึงกลับเข้ากุฏิไป จากนั้นไม่มีผู้ใดพบเจ้าอาวาสอีก กระทั่งทราบข่าวกลายเป็นศพจมอยู่ในแม่น้ำยม ซึ่งโดยปกติเวลาเย็น เจ้าอาวาส มักชอบมาเดินดูต้นไม้ที่ขึ้นอยู่ริมตลิ่งหลังกุฏิ เบื้องต้นคาดว่าระหว่างเดินดูต้นไม้เกิดเป็นลมล้มลง แล้วร่างกลิ้งตกลงไปในแม่น้ำ จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงมรณะภาพดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านและลูกศิษย์บางส่วนยังคงสงสัยในสาเหตุการมรณะภาพในครั้งนี้ เนื่องจากหลวงพ่อดูแข็งแรงดี อีกทั้งบริเวณตลิ่งที่เกิดเหตุ มีดงกล้วยและต้นไม้ขึ้นค่อนข้างหนาแน่น เหตุใดร่างของหลวงพ่อจึงได้กลิ้งตกลงมา แบบไม่ติดค้างโคนต้นไม้บ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.พิษณุโลก เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง สำหรับประวัติพระสุนทรธรรมาภรณ์ หรือพระครูบำเหน็จ เตชะปัญโญ (รอดบาง) เกิดเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2484 ที่ ตำบลบ้านหม้อ อำเภอพิชัย จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่5 ธ.ค. 2538 ได้รับสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ