เปิดอกพ่อ “ตูน” แก๊งบรรยินไม่ประกันลูก ถ้าผิดจริง ส่วนเพื่อนชี้ “กลัวผี” ไม่ฆ่าพี่ผู้พิพากษา (คลิป)

26 ก.พ. 63
กรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ติดตามความคืบหน้าคดีของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมอำพรางศพพี่ชายผู้พิพากษาประจำศาลอาญากรุงเทพใต้ และล่าสุดเมื่อค่ำวานนี้ (24 ก.พ. 63) ตำรวจคุมตัว 3 บุคคลสอบเข้ม ได้แก่ ด.ต.ธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด สจ.เขต อ.เมืองนครสวรรค์, นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข และนายชาติชาย เมณฑ์กุล
นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข ผู้ต้องหา
วันที่ 25 ก.พ. 63 นายประชาญ ศรีทองสุข หรือ เล็ก อายุ 60 ปี พ่อของนายประชาวิทย์ ศรีทองสุข หนึ่งในลูกน้องคนสนิทของ สจ.อ๊อด รับสารภาพว่าเกี่ยวข้องกับการอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา เปิดเผยว่า ตนเองไม่ทราบว่าลูกทำผิดจริงหรือไม่ ตั้งแต่เล็กลูกจนโต ก็ไม่เคยเห็นมีพฤติกรรมรุนแรง แต่ถ้าเจ้าหน้าที่มีหลักฐานก็ให้ว่าตามกระบวนการ ทั้งนี้ ลูกชายก็ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี พร้อมทั้งปฏิเสธว่าไม่ได้มีการข่มขู่หรือทำร้ายร่างกายเพื่อให้มีการรับสารภาพ หลังจากนี้หากครอบครัวพร้อมก็จะไปเยี่ยม แต่คงไม่มีการพูดอะไรด้วย
นายประชาญ ศรีทองสุข พ่อของนายตูน
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองรู้สึกเสียใจ และก็โกรธต่อการกระทำของลูก แต่ก็คงต้องให้อภัย โกรธไปก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรดีขึ้น ตนต้องทำใจยอมรับ และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย โดยจะไม่มีการประกันตัว หากทำผิดก็ให้ว่ากันไป ส่วนการกระทำของลูกชายไม่ว่าจะถูกใครบังคับหรือไหว้วานให้ทำ ตัวเองก็เชื่อว่าเป็นการตัดสินใจส่วนตัว ไม่รู้ว่ามีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไร แต่โดยปกติลูกชายก็จะไปรับจ้างทำงานให้กับ สจ. และมักขับรถให้ประจำ อย่างไรก็ตาม พ่อของนายตูน ฝากขอโทษกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ครอบครัวของผู้พิพากษา ที่ลูกชายของตนเองไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการอุ้มฆ่า โดยตนเองไม่รู้ว่าจะพูดหรือสื่อสารอะไร เพราะเหตุการณ์มันเกิดขึ้นแล้ว ในเมื่อมีความสูญเสีย ตนเองก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายเท่านั้น โดยไม่ขอปกป้องลูกชาย ถ้าหากเป็นคนผิด
นายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ ผู้ต้องหา
ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บ้านของนายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ หนึ่งในผู้ต้องหาทีมอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ซึ่งบ้านยังคงปิดเงียบ นายราม (นามสมมติ) เพื่อนของนายณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนเป็นเพื่อนกับนายณรงค์ศักดิ์มาตั้งแต่เด็ก เขาเป็นคนนิสัยร่าเริง สนุกสนาน ไม่ใช่คนเกเร ไม่เคยสร้างเดือดร้อนในชุมชน ซึ่งตนก็รู้สึกตกใจที่เพื่อนของตัวเองถูกกล่าวหา เข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรม เพราะโดยปกติเขาเป็นคนกลัวผีมาก มีงานศพข้างบ้านเขายังไม่กล้าเดินเข้าบ้าน ซึ่งตนคิดว่าเขาคงไม่กล้าทำ แต่เมื่อตกเป็นผู้ต้องหา ก็ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานต่าง ๆ  เพราะตนก็ไม่รู้ถึงเส้นทางที่เขาเลือกเดิน
นายราม (นามสมมติ) เพื่อนของนายณรงค์ศักดิ์
ทั้งนี้ ตนรู้สึกสงสารครอบครัวของนายณรงค์ศักดิ์มาก เพราะลูกเขาอายุแค่ 13 ปี ถ้าเขาติดคุกก็คงไม่มีใครเลี้ยงดูลูกของเขา อย่างไรก็ตาม นายณรงค์ศักดิ์เพิ่งพ้นโทษจำคุกมาเพียง 2 ปี แต่ไม่เคยมีคดีฆ่าคน นอกจากนี้ ตนไม่สามารถยืนยันสถานที่อยู่ของนายณรงค์ศักดิ์เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ได้ เนื่องจากไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอด
ไขปริศนาวันเกิดเหตุ
จากข้อมูลที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากหลักฐานพบว่า พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อ้างไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนนายมานัส ทิบนิล อยู่ระหว่างรอการสอบสวน และนายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ สารภาพว่าอยู่ในที่เกิดเหตุ
ไขปริศนาวันเกิดเหตุ
นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข ญาติอ้างว่ากินเหล้าอยู่กับญาติ ส่วนนายชาติชาย เมณฑ์กุล อยู่ที่ฟาร์มไก่ของ สจ.อ๊อด และด.ต.ธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด อยู่ในงานศพในหมู่บ้าน
คำรับสารภาพ
อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ยังให้การปฏิเสธคือ พ.ต.ท.บรรยิน, นายมานัส และนายธงชัย ส่วนที่เหลืออีก 3 คนรับสารภาพแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ