เปิดภารกิจสุดหิน งมค้นกระดูกพี่ผู้พิพากษา หวั่นถุงใส่ศพแตก แก๊งฆ่ารอดโทษหนัก (คลิป)

26 ก.พ. 63
จากกรณี คนร้ายลักพาตัว นายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ อายุ 67 ปี พี่ชาย น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ ขณะอยู่บริเวณหน้าศาล เพื่อต่อรองทางคดีให้พิพากษายกฟ้อง “พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์” อดีต รมช.พาณิชย์ ที่ถูกฟ้องเป็นจำเลยในคดีปลอมเอกสารโอนหุ้น “นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง” มูลค่า 300 ล้านบาท แต่ภายหลัง นายวีรชัย กลับถูกกลุ่มผู้ต้องหาซ้อมจนถึงแก่ชีวิต ก่อนนำศพไปทำลายทิ้งอำพรางคดี ขณะที่ตำรวจสืบสวนจนจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 ราย โดยหนึ่งในนั้นซัดทอด พ.ต.ท.บรรยิน เป็นผู้บงการ นอกจากนี้จากคำรับสารภาพของผู้ต้องหาพบว่า หลังการเผาทำลายหลักฐานเสร็จชิ้นส่วนบางอย่างทำลายไม่หมดจึงมีการนำไปทิ้งที่แม่น้ำ 2 จุด คือ วัดไทรใต้ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ และสะพานตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งทั้งสองจุดอยู่ห่างกันไม่ไกลมากนัก
นายสายชล หนองบัวขาว อายุ 55 ปี ชาวประมง
วันที่ 25 ก.พ. 63 นายสายชล หนองบัวขาว อายุ 55 ปี ชาวประมง เปิดเผยว่า ตนเป็นชาวประมงพื้นบ้าน จะออกเรือหางยาวหาปลาในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นประจำ ซึ่งเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.30 น. ขณะที่ตนออกเรือหาปลา วางเบ็ดดักปลาตามปกติ ช่วงโค้งของแม่น้ำเบ็ดปลาของตนก็ไปเกี่ยวกับถุงพลาสติก ขนาดประมาณ 50 เซนติเมตร ซึ่งตนพยายามดึงขึ้นมาเห็นเป็นถุง สีน้ำตาลแต่มองไม่ชัดว่าเป็นสีแดงหรือไม่ แต่เมื่อเห็นว่าไม่ใช่ปลา ก่อนที่ตนจะสบัดเบ็ดทำให้ถุงดังกล่าวขาดและตกลงไปในน้ำตามเดิม กระทั่งมีข่าวอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ทำให้ตนนึกถึงสิ่งที่ตนเจอและเชื่อว่าน่าจะเป็นถุงที่คนร้ายนำมาทิ้งไว้ อย่างไรก็ตาม ตนได้มาติดตามการดำน้ำค้นหา เพราะมั่นใจว่าสิ่งที่ตนเจอนั้นใกล้เคียงกับสิ่งที่เจ้าหน้าที่ค้นหา ซึ่งตนก็อยากรู้ว่าถุงที่ตนเจอนั้นเป็นถุงที่คนร้ายนำมาทิ้งไว้หรือไม่ เชื่อว่าถุงดังกล่าวยังจมอยู่บริเวณโค้งแม่น้ำที่ตนทิ้งไว้ ซึ่งอยู่ห่างจากสะพานเลี่ยงเมืองขึ้นไปทางเหนือประมาณ 500 เมตร เพราะถุงดังกล่าวจมลงห่างจากตลิ่งประมาณ 5 วา เท่านั้น
ชุดประดำน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญู
ต่อมา วันเดียวกันเวลา 13.00 น. ชุดประดำน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญูที่ลงไปดำน้ำระหว่างตอม่อที่ 2 กับ ตมม่อที่ 3 ใต้สะพานตะเคียนเลื่อน พบชิ้นส่วนลักษณะเป็นกระดูกจำนวน 4 ชิ้น โดยเป็นชิ้นยาวประมาณ 10 เซนติเมตร และอีกชิ้นลักษณะแบนยาวประมาณ 20 เซนติเมตร ส่วนที่ริมตลิ่ง พบกระดูกยาว 2 ชิ้น ยาว 10 - 20 เซนติเมตร แต่ไม่ใช่กระดูกมนุษย์ และยังพบกระดูกชิ้นเล็ก 6 ชิ้น ซึ่งคล้ายกระดูกมนุษย์
จำลองเหตุการณ์
กระดูกที่พบในแม่น้ำ
นายวิสุทธิ คำภา อายุ 41 ปี นักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ภาพรวมการค้นหาวันนี้ยังมีอุปสรรคใต้น้ำทั้งเบ็ดราว ข่ายดักปลา รวมถึงกิ่งไม้ต่าง ๆ โดยทางชุดตนรับผิดชอบค้นหาที่ตอม่อสะพานเป็นหลัก และจะลงค้นหาครั้งละ 8 คน โดยวิธีการเรียงหน้ากระดานก่อนนอนต่อกัน และหาครั้งละ 40-50 เมตร ก่อนขึ้นมาพักแล้วลงไปใหม่
นายวิสุทธิ คำภา นักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู
ซึ่งจุดที่พบกระดูกที่มีรอยไหม้ลักษณะคล้ายกระดูกที่พบในพื้นที่อำเภอพะยุหะคีรีนั้น อยู่ระหว่างตอม่อที่ 2 กับตอม่อที่ 3 หลังเจอกระดูกดังกล่าวก็ได้วางแนวทุ่นและลงค้นหาอีกรอบ แต่ปรากฏว่าพบเป็นกระดูกของสัตว์ใหญ่ ทั้งหัวกะโหลก ฟัน และซี่โครง จึงยุติการค้นหาในบริเวณดังกล่าว แต่ได้หาระหว่างตอม่อที่ 3 กับตอม่อที่ 4 แล้วก็ไม่พบอะไร ซึ่งถึงตอนนี้ชุดของตนได้สำรวจบริเวณใต้ตอม่อสะพานจนครบทั้งหมดแล้ว ส่วนอุปสรรคสำคัญในการค้นหา คิดว่าเป็นเรื่องระยะเวลาที่กระดูกถูกนำมาทิ้งกว่า 20 วันแล้ว ซึ่งกระแสน้ำอาจพัดไปไกล รวมถึงข้อมูลของกระดูกที่ยังไม่ชัดเจนว่าอาจจะอยู่ในถุงหรือหลุดออกมาแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องวางแผนกับทีมประดาน้ำของชุดตำรวจน้ำอีกรอบว่าในวันพรุ่งนี้จะค้นหารูปแบบใด
จำลองเหตุการณ์
สำหรับการค้นหาทางน้ำนั้น สืบเนื่องจากมีการทิ้งหลักฐานลงน้ำ หลังมีการพลั้งมือฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ก่อนจะนำศพไปเผาอำพรางโดยการนั่งยางพร้อมกับมีการนำสังกะสีมารองไว้ด้านล่างเพื่อไม่ให้หลักฐานกระจาย ซึ่งหลักฐานที่พบคือแหวน และหัวเข็มขัดตกอยู่ในกองเพลิง ก่อนจะนำหลักฐานเก็บใส่ถุงไปโยนทิ้งแม่น้ำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ