ญาติ สจ.อ๊อด แฉยับ คนปริศนาหลอกใช้ไปฆ่าพี่ผู้พิพากษา งัดภาพอยู่วัดไม่ฆ่าคน (คลิป)

26 ก.พ. 63
กรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ติดตามความคืบหน้าคดีของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมอำพรางศพพี่ชายผู้พิพากษาประจำศาลอาญากรุงเทพใต้ และล่าสุดเมื่อค่ำวานนี้ (24 ก.พ. 63) ตำรวจคุมตัว 3 บุคคลสอบเข้ม ได้แก่ ด.ต.ธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด สจ.เขต อ.เมืองนครสวรรค์, นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข และนายชาติชาย เมณฑ์กุล
ผู้ต้องหา
วันที่ 25 ก.พ. 63 ที่ชุมชน ต.หนองกรต บ้านของ ด.ต.ธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด นางสาวลักใจ (นามสมมติ) อายุ 34 ปี หลานสาวของ สจ.อ๊อด เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวของตนรู้สึกเสียใจที่ สจ. ตกเป็นผู้ต้องหา เพียงเพราะรู้จักและเป็นนายจ้างของนายประชาวิทย์ และนายชาติชาย ที่รับสารภาพว่ามีส่วนกับการอุ้มฆ่า ซึ่งคงไม่มีนายจ้างคนไหนที่ส่งลูกน้องไปทำผิดแล้วตัวเองต้องซวย ปกติ สจ.ก็จะอยู่แต่สวน ฟาร์มไก่ หรือออกงานสังคมทั่วไป ครอบครัวจึงรู้สึกแย่กับคนที่นำความเดือดร้อนมาให้ จากนี้ไปก็คงจะไม่มีการพูดคุยหรือติดต่อกันอีก
น.ส.ลักใจ (นามสมมติ) หลาน สจ.อ๊อด
ส่วนความสัมพันธ์ ระหว่างพ.ต.ท.บรรยิน กับ สจ. ที่ผ่านมานั้น ถือว่าสนิทกันเพราะเป็นนักการเมืองท้องถิ่น เรื่องการไหว้วานให้ช่วยเหลืองานตามโอกาสต่าง ๆ ก็มีบ้าง เช่นเตรียมเอกสาร จัดเตรียมงานเฉลิมฉลอง แต่ไม่เคยทำผิดกฎหมาย วันเวลาเกิดเหตุ สจ. ก็ไม่ได้ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิด ไม่ได้เป็นเจ้าของรถ และไม่ได้รู้เห็นเกี่ยวกับการส่งลูกน้องไปกระทำผิด ดังนั้นจึงอยากขอความเป็นธรรมด้วย ทุกวันนี้คนในครอบครัว อยู่ในสภาพย่ำแย่ ภรรยาของ สจ. รวมถึงลูกชายพยายามช่วยกันดูแลสภาพจิตใจกันและกัน หาแนวทางในการช่วยเหลือต่อสู้คดี จะไม่หนีไปอยู่ต่างประเทศ และจะอยู่เคียงข้างให้กำลังใจต่อสู้คดี
ชัยรัตน์ (นามสมมติ) คนสนิทของ สจ.อ๊อด
นายชัยรัตน์ (นามสมมติ) คนสนิทของ สจ.อ๊อด เปิดใจว่า ตนเองไม่คิดว่า สจ. จะเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา เพราะในวันที่ถูกระบุในการก่อเหตุ 4 ก.พ. 63 เวลา 17.30 น. ตนเองยืนยันได้ว่าสจ. ออกงานเป็นประธานงานศพของชาวบ้านในพื้นที่ ทั้งนี้ วันเกิดเหตุมีโทรศัพท์จากบุคคลหนึ่งโทรมาบอกกับ สจ.ว่า ต้องการลูกน้องเพื่อไปช่วยงาน ซึ่งโดยปกติ สจ.ก็จะมีลูกน้องที่คอยทำงานให้ สามารถไหว้วานทำงานแทนได้ คือนายประชาวิทย์ และนายชาติชาย สุดท้ายมาทราบว่าลูกน้อง 2 คนเข้าไปพัวพันคดีด้วย
สจ.อ๊อด ในวัด ในวันเกิดเหตุ
สจ.อ๊อด ในวัด ในวันเกิดเหตุ
ซึ่งในมุมส่วนตัวเชื่อว่านิสัยของ สจ. ไม่เคยไหว้วานให้ลูกน้องคนใดไปกระทำผิด แต่ในเมื่อ สจ. จัดส่งลูกน้องคนสนิท 2 คนไป นายตูนและนายเปรี้ยวจึงต้องทำงานให้จบ ถ้าหากไม่ทำก็ก็อาจได้รับอันตราย ทั้งนี้ วันเกิดเหตุมีรถกระบะมารับที่กลางหมู่บ้าน แต่ สจ. ไม่ได้มีการจัดส่งคนไป
พระสุนทร อัฐโล พระลูกวัดสันติธรรม
ด้าน พระสุนทร อัฐโล พระลูกวัดสันติธรรม ต.หนองกรต เปิดเผยว่า วันที่ 4 ก.พ. ที่วัดมีงานญาปนกิจศพช่วงเวลา 15.00-16.00 น. สจ.อ๊อด มาเป็นประธานในพิธีถ่ายรูปอยู่ในงาน เพราะโดยส่วนใหญ่ สจ. จะได้รับการเชิญให้มาเป็นประธานเกือบทุกงาน ตนเองก็จะเห็น สจ.ประจำ แต่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ