ยังไร้วี่แวว! หลายหน่วยงานระดมกำลังช่วยตามหานักอนุรักษ์ หลังหายเข้าป่า 8 วัน ภรรยามั่นใจไม่น่าหลงป่า

18 ก.พ. 63
วันที่ 18 ก.พ. 63 ซึ่งเป็นวันที่ 8 การหายตัวไปของนายสงคราม เอื้อนยศ นักอนุรักษ์ผืนป่าวัย 70 ปี ชาว จ.ราชบุรี ที่ได้ออกจากบ้านในช่วงดึกของวันที่ 9 ก.พ.63 ที่ผ่านมา โดยบอกกับทางญาติ ๆ ไว้ว่าจะเข้าไปในป่าในเขาภูทองใน ก่อนจะหายตัวไปเหลือทิ้งไว้แต่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดทิ้งไว้ชายป่า ริมเขา ซึ่งฝ่ายปกครองนำโดย นายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ ได้สนธิกำลังร่วมกับอาสาสมัครรักษาดินแดน ( อส. )เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่อย รบ 3 ( พุยาง ) หน่วย ทหาร ตำรวจ ประชาชนจิตอาสา และชาวบ้านในพื้นที่กว่า 200 คน
เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา
ได้ระดมกำลังออกติดตามค้นหากันตามลูกเขา หุบเขา หลายลูก ตั้งแต่เช้าถึงเย็นทุกวัน แต่ก็ยังไม่มีวี่แววที่จะพบ โดยมีการวางแผนวิเคราะห์เส้นทางและประเมินสถานการณ์ก่อนออกค้นหา พร้อมจัดแบ่งกำลังออกเดินปูพรม และสืบหาตามบ้านญาติ บ้านเพื่อนกลุ่มนักอนุรักษ์ที่ลุงสงครามเคยไปด้วย แต่ก็ยังไม่มีเบาะแสอะไรเลย ซึ่งทางครอบครัวและลูก ๆ ก็ได้แต่นับวันรอและได้ช่วยกันทำอาหารเป็นข้าวกล่อง เพื่อแจกให้กับเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยตามหา นางใส เอื้อนยศ อายุ 63 ปี ภรรยาของลุงสงคราม เปิดเผยว่า 8 วันแล้วของการหายตัวไป มีญาติ ๆ และเพื่อนบ้านได้ช่วยกันออกค้นหากันทุกวัน ส่วนที่บ้านก็จะช่วยกันทำกับข้าวใส่กล่องไว้ให้เพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่ทุกวัน เพื่อนบ้านบางคนว่างก็จะออกตามหากันแต่เช้ามืด บางคนว่างช่วงสายก็จะตามกันไป ครั้งแรกยังคิดว่าสามีหายไปในป่า แต่มาหลายวันแล้วก็เลยไม่อยากคิดแล้วเพราะหาไม่เจอ ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ไปตามหาตามบ้านคนรู้จักก็ไม่มีข่าว
นางใส เอื้อนยศ ภรรยาของลุงสงคราม
ทั้งนี้ตนคิดว่าสามีไม่น่าจะหลงป่า เพราะสามีจะชอบสร้างฝายอยู่ในพื้นที่ อีกทั้งยังมีความชำนาญกับพื้นที่ดี หลังจากที่สามีหายตัวไปตระเวนไปบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดูดวงชะตาของสามี และกลับมาทำตามที่แนะนำ เช่น จุดธูป 16 ดอก กลางแจ้งบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เลี้ยงศาลพระภูมิเจ้าที่ เจ้าป่า เจ้าเขา ผีปู่ ย่า โดยหมอดูบางคนบอกว่าอาการหนักแล้ว แต่หมอดูบางสำนักบอกว่ายังมีชีวิตอยู่ อีกไม่กี่วันก็จะกลับมา ด้าน นายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ เปิดเผยว่า การค้นหานายสงคราม ยังคงทำมาต่อเนื่องและวันนี้ก็นำเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานรวมทั้ง สุนัขดมกลิ่น และเครื่องบินโดรน ของมูลนิธิกระจกเงา เข้ามาช่วยอีกแรง แต่เนื่องจากในช่วงเช้าของวันนี้มีฝนตกลงมาทำให้สุนัขดมกลิ่นนั้นทำงานลำบาก เพราะกลิ่นต่าง ๆ จางหายไป โดยมีการหาทั้งทางภาคพื้นดิน และอากาศ และในช่วงเย็นวันนี้จะนำมสรุปอีกครั้งว่าจะยุติการค้นหา หรือไม่ ซึ่งก็จะต้องรอฟังจากทางญาติ ๆ ของลุงสงคราม ว่าจะให้ช่วยค้นหาต่อไปหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ