"ชัช เตาปูน" ลั่น "ธนบดี" ไม่ใช่ญาติ แฉหลอกลูกบุญธรรมเภสัชจุฬาฯ ซัดคนโรคจิต (คลิป)

14 ส.ค. 60
หลังจากนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ได้ออกมาแฉพฤติกรรมของ นายธนบดี จิตตา อายุ 21 ปี ว่าชอบหลอกลวง ภายหลังมีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนว่าถูกนายธนบดี ฉ้อโกงในรูปแบบที่ต่างกันไป โดยกลยุทธที่ นายธนบดี ได้ใช้สร้างความเชื่อถือให้ตนเองคือการอ้างชื่อคนดังมากมาย หนึ่งในผู้ที่ถูกอ้างมากที่สุดคือ นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ "ชัช เตาปูน" ที่นายธนบดี อ้างว่าเป็นลูกและหลาน ล่าสุด (13 ส.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางไปพบ นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน ถึงบ้านพักเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และประเด็นของนายธนบดีที่กำลังเป็นข่าวอยู่ ณ ขณะนี้
นายชัชวาลล์ คงอุดม
นายชัชวาลล์ เผยว่า ตนไม่ได้ตกใจที่ถูกนายธนบดีแอบอ้างอ้างว่าเป็นลูกหรือหลาน เพราะตนเคยให้ตำรวจพานายธนบดีมาที่บ้าน พร้อมกับผู้เสียหายที่อยู่แถวคลอง 2 (รังสิต) เนื่องจากนายธนบดีไปรับประทานอาหารที่ร้านผู้เสียหายฟรีและอ้างว่าเป็นลูกหรือหลานตน ผู้เสียหายเลยทักมาหาตนทางเฟซบุ๊ก ตนเลยให้ผู้เสียหายและนายธนบดีเข้ามาพบและได้พูดคุยกัน นายธนบดีได้พาแม่มาด้วย ตนก็บอกว่าหากอ้างในทางที่ดีตนไม่ว่า แต่กลับไปอ้างในทางที่เสียหาย สำหรับอีกคดีที่มีเด็กผู้หญิงที่อยู่แถวบางโพธิ์ (นนทบุรี) ติดต่อตนมาทางเฟซบุ๊กว่าได้ถูกนายธนบดี ลักขโมยโทรศัพท์มือถือ ซึ่งนายธนบดีชวนผู้เสียหายไปไหว้เสด็จพ่อ ร.5 ผู้เสียหายก็ฝากโทรศัพท์ไว้ที่นายธนบดี ก่อนจะขโมยโทรศัพท์ไป ตนเลยบอกให้ผู้เสียหายไปแจ้งความ ซึ่งคดีดังกล่าวนี้อยู่กับพื้นที่นครบาล 1 บวกกับตนรู้จัก พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผู้กำกับสืบสวนสอบสวนนครบาล 1 พอดี ตนเลยบอกให้ช่วยติดตามจับกุมนายธนบดี แต่หลังจากที่ตามตัวและจับกุมได้ก็มีการชดใช้กันไป เป็นคดีที่ยอมความกันได้
คุณยิป ผู้ที่เคยทักไปหาคุณชัช เตาปูน หลังนายธนบดีขโมยทรัพย์สินไป
ขณะที่นายธนบดีสัญญากับว่าจะเลิกอ้างชื่อตน และเป็นคนดี และโพสต์ลงเฟซบุ๊กของเขาเองว่าจะไม่แอบอ้างอะไรที่เกี่ยวข้องกับตนอีก ตอนนั้นนายธนบดียังเด็กอายุแค่ 18-19 ปี ตนคิดว่านายธนบดีอาจทำไปด้วยความคึกคะนอง ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่พอมาครั้งนี้ตนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว เพราะว่านายธนบดีไปหลอกคนเยอะเหลือเกิน ตนว่ากรรมน่าจะตามทันนายธนบดีและน่าจะติดคุกหลายปี หากผู้เสียหายเอาเรื่องตามกฎหมาย ส่วนอีกกรณีที่เกือบถูกนายธนบดีหลอกไม่นานมานี้ คือเด็กที่ตนส่งเสียให้เรียนตั้งแต่มัธยม เป็นเด็กที่พ่อ-แม่เสียชีวิตหมด จบเภสัชฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเปิดคลินิกกับเพื่อน นายธนบดีก็เอารถไปหลอกขาย บอกว่าทำเต็นท์รถ และเป็นลูกชาย "ชัช เตาปูน" จนเด็กคนที่ตนส่งเสียให้เรียน มาถามตนว่า "พ่อ ผมไม่เคยเห็นพ่อพูดถึงนายธนบดีเลย" ตนเลยวางแผนจะจับกุม และประสานกับผู้กำกับในพื้นที่ แต่นายธนบดีไหวตัวทันและหลบหนีไปได้ ครั้งหนึ่งแท็กซี่เคยเล่าให้ตนฟังว่า นายธนบดีบอกแท็กซี่ว่าเป็นลูกชายตน และตนโกรธไม่ให้เข้าบ้าน หิวข้าว จนแท็กซี่สงสารต้องไปซื้อข้าวให้นายธนบดีกิน นายธนบดีหลอกกระทั่งแท็กซี่
นายธนบดี จิตตา
นอกจากนี้ นายชัชวาลล์  ยังเผยเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมานอกจากนายธนบดี มีคนแอบอ้างชื่อตนมากมาย บางคนไปนั่งกินอะไรฟรีและอ้างเป็นลูกตน ตนรู้ก็แจ้งตำรวจจับหมด ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ของตนกับนายธนบดีหรือญาติ ตนยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้รู้จักกัน ไม่เคยติดต่อ มีเบอร์ ตนมองว่ามันไร้สาระและนายธนบดียังเป็นเด็ก เลยไม่คิดจะใส่ใจเรื่องเช่นนี้ ตนว่านายธนบดีน่าจะเป็นโรคจิต ถ้าเขาทำให้คนอื่นเจ็บปวดได้เขาจะมีความสุข ตนมองแบบนั้น อย่างบางคนที่ถูกนายธนบดีหลอกหลวง หรือต้มตุ๋น ก็ถูกนายธนบดีโทรมาเยาะเย้ย หรือด่าด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพรุนแรงอย่าง "มึงเสือกโง่" ตนว่านายธนบดีน่าจะเป็นคนโรคจิต "ชัช เตาปูน" ยังพูดถึงในเรื่องของการดำเนินคดีกับ นายธนบดี หลังจากที่ได้นำชื่อไปแอบอ้างและสร้างความเสียหายเพิ่มว่า ตนว่าคงไม่ต้องแจ้งความหรือดำเนินคดีอะไร เพราะที่นายธนบดีเจอตอนนี้คงติดคุกกันไม่ไหวแล้ว แต่ละคดีก็ค่อนข้างเยอะ ตนคิดว่าคนน่าจะเกลียดชังนายธนบดีมากอยู่แล้ว ถ้ารู้ว่านายธนบดีเป็นมนุษย์ที่หลอกหลวงคน ตอนนั้นที่นายธนบดีเข้ามาหาตนก็นั่งหน้าเศร้า ตนคิดว่าอาจจะเป็นการเสแสร้ง เพราะหากนายธนบดีไม่ทำเช่นนั้น ก็คงไม่รอด ตนคงไม่ฝากอะไรถึงนายธนบดีอีกแล้ว เพราะแค่นี้นายธนบดีคงถูกดำเนินคดีไม่หวัดไม่ไหวแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ