เจอแล้วรถพ่อค้าน้ำทับทิมชวนแหวะ เจ้าตัวเผ่นหนี ลูกค้าแทบอ้วกนึกถึงผสมฉี่ (คลิป)

14 ส.ค. 60
จากกรณีที่สังคมออนไลน์แชร์คลิป แสดงพฤติกรรมของพ่อค้าน้ำทับทิม ย่านสีลม ที่คล้ายว่าจะปัสสาวะใส่ถุงและไม่ล้างมือ แล้วมาคั้นน้ำผลไม้ขาย จากนั้นยังมีพฤติกรรมการใช้ขวดซ้ำจากลูกค้าที่ทิ้งขวดไว้ที่ร้าน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ล่าสุด วันนี้ (13 ส.ค.) ทีมข่าวลงพื้นที่ย่านสีลม บริเวณบีทีเอสสถานีศาลาแดง ปรากฏว่าในวันนี้ไม่พบว่ามีพ่อค้าขายน้ำทับทิมมาจอดรถเข็นขายแล้ว ขณะที่ทีมข่าวพบพนักงานทำความสะอาดของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสรายหนึ่ง กำลังทำความสะอาดจุดที่พ่อค้ารายดังกล่าวเคยจอดรถขาย เปิดเผยว่า ปกติพ่อค้ารายนี้จะมาจอดรถเข็นขายที่บริเวณนี้ทุกวัน แต่วันนี้ยังไม่พบว่ามาขายของแต่อย่างใด พร้อมบอกว่าที่ตนมาทำความสะอาด เพราะจุดดังกล่าวมีรอยเปื้อนของเท้าที่พ่อค้ารายนี้ยืนเหยียบและพิงบริเวณบันไดของรถไฟฟ้าทำให้มีครามเปื้อน
ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์แม่บ้านที่ทำความสะอาดบริเวณดังกล่าว
นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ตนเคยซื้อน้ำทับทิมร้านนี้ดื่มถึง 2 ครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่ทราบว่าพ่อค้ามีพฤติกรรมเช่นนี้ พอมาทราบเรื่องจากข่าวก็ทำให้ไม่อยากทานอีกเลย จากข้อมูลที่ทีมข่าวได้มา ระบุว่าช่วงเวลากลางวันก่อนที่พ่อค้ารายนี้จะมาขายของอยู่ตรงทางขึ้นรถไฟฟ้า จะเข็นรถตระเวนขายตามจุดต่างๆใกล้พื้นที่สีลม
นางบรรจบ สีดาชมพู แม่ค้าขายอาหาร
ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณปากซอยพัฒน์พงศ์ฝั่งถนนสุรวงศ์ พร้อมสอบถามพ่อค้า แม่ค้าบริเวณดังกล่าว ระบุว่า เคยเห็นพ่อค้ารายนี้อยู่บ่อยครั้ง อย่างนางบรรจบ สีดาชมพู แม่ค้าขายอาหาร ระบุว่า ตนเห็นพ่อค้าขายน้ำทับทิมรายนี้เป็นประจำ ซึ่งปกติจะเห็นอยู่ประมาณ 2-3 คัน จะมีทั้งผู้ชายและผู้หญิง จะเป็นกลุ่มคนหน้าเดิม ไม่แน่ใจว่าใช่คนไทยหรือไม่ แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่คนไทย นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ตนไม่ทราบว่าพ่อค้าแม่ค้ากลุ่มนี้ไปจอดขายอยู่จุดไหน แต่ละแวกนี้จะไม่มีการจอดขาย เว้นแต่มีลูกค้าโบกเรียกซื้อ จากการสอบถามคนในพื้นที่ ทีมข่าวทราบข้อมูลว่ากลุ่มพ่อค้า แม่ค้ากลุ่มนี้พักอยู่ที่ห้องพักใกล้ สน.บางรัก เมื่อมาถึง ทีมข่าวพบว่ามีรถเข็นคล้ายกับที่ปรากฏในคลิปจอดอยู่บริเวณข้างถนนในซอย ทีมข่าวจึงสอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ยืนยันว่าพ่อค้ารายนี้อยู่ภายในซอยนี้จริง โดยเช่าห้องอยู่ที่ห้องพัก ภายในซอย
ภาพเปรียบเทียบรถเข็นภายในคลิป และรถเข็นที่พบ
ทีมข่าวได้พบกับผู้พักอาศัยชาวพม่า ที่พักภายในตึกเดียวกับพ่อค้ารายนี้ เผยว่า ปกติกลุ่มพ่อค้ากลุ่มนี้จะอยู่ด้วยกันประมาณ 4-5 คน มีทั้งผู้ชายผู้หญิง ซึ่งจะออกขายของทุกวัน มีทั้งมะพร้าว ขนุน น้ำผลไม้ โดยจะไปขายประมาณ 8 -9 โมงเช้า ส่วนรถเข็นที่จอดอยู่ก็เป็นของกลุ่มบุคคลดังกล่าว โดยวันนี้ตนไม่เห็นกลุ่มพ่อค้ารายนี้แล้ว จากการสอบถามคนในตึกพบว่า พ่อค้ากลุ่มนี้ออกไปจากหอพักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ไม่ทราบว่าไปที่ใด ส่วนตัวก็ไม่เคยคุยด้วย แต่ทราบว่าเป็นชาวเวียดนาม
ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ชาวพม่าที่อยู่ตึกเดียวกับพ่อค้าขายน้ำทับทิม
ทีมข่าวยังได้ข้อมูลอีกว่า พ่อค้ารายนี้พักอยู่บริเวณชั้น 3 ของอาคาร ขณะนี้ห้องพักยังพบว่าหน้าต่างยังเปิดอยู่ อีกทั้งยังพบมีเสื้อผ้า ทั้งผู้ชายและผู้หญิงตากอยู่บริเวณนอกห้อง ทำให้เชื่อได้ว่าคนกลุ่มนี้ยังไม่ได้ย้ายไปไหน ระหว่างที่ทีมข่าวลงพื้นที่พบเจ้าหน้าตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. เดินทางมาที่หอแห่งนี้ด้วย จากการสอบถามทราบว่า ตม.เดินทางมาเพื่อทำรายงานแจ้งหน่วยงาน แต่ไม่พบ ยืนยันว่าคนกลุ่มนี้เข้าเมืองมาอย่างถูกกฎหมาย ขณะนี้ยังไม่พบรายงานว่าจะมีการหลบหนีหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ