หนุ่มใหญ่ถูกกระทิงขวิดเกือบตาย อาการหนักเลือดคั่งในสมอง ภรรยาวอนขอความช่วยเหลือ

17 ก.พ. 63
จากกรณีเพจชื่อ บีเอดับเบิ้ลแอล เด็กพานดำ มันแอบอยู่ข้างเครื่อง โพส์ตข้อความ หลังพี่ชายโดนกระทิงเขาใหญ่ ขวิดบาดเจ็บสาหัส ประกอบกับทางบ้านไม่ค่อยมีเงิน ต้องรับจ้างหาเงินเลี้ยงลูก 4 คน ไม่มีรายได้ ขณะนี้นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลปากช่องนานาและอาการสาหัสส่งต้องไปรักษายังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เหตุเกิดเมื่อ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลา 21.30 น.
บ้านของผู้บาดเจ็บ
วันที่ 17 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปบ้านผู้บาดเจ็บพร้อมด้วย นายกิติศักดิ์ พรมพินิจ ผู้ใหญ่บ้าน เหวปลากั้ง หมู่ 10 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พบว่าบ้านผู้บาดเจ็บปลูกอยู่ห่างแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประมาณ 800 เมตร เป็นบ้านติดดินชั้นเดียว สภาพเก่าโทรม ไม่มีใครอยู่บ้านเนื่องจากภรรยาและลูกไปเฝ้าดูอาการที่ รพ.มหาราช นายบุญเชิด นิจันทึก อายุ 59 ปี เป็นลุงของ นายนพดล นิจันทึก อายุ 35 ปี ผู้บาดเจ็บถูกกระทิงป่าเขาใหญ่ขวิดที่ลำตัวใบหน้ามีแผลเหวอะหวะ เล่าว่า นายนพดล หลานชายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป พักอยู่บ้านใกล้ ๆ กัน ปกตินายบุญเชิด และนางสาวส้ม ศิริจันดา อายุ 25 ปี ภรรยา จะพากันออกไปทำงานรับจ้างในตลาดปากช่องทุกวันและก็จะกลับเข้าบ้านตอนเย็น ในวันเกิดเหตุหลังเลิกงานช่วงเย็น รถจักรยานยนต์ ของหลานชายที่เคยขับขี่พาภรรยาไปทำงานเสีย จึงจอดไว้บ้าน อาศัยรถเพื่อนคนงานให้ภรรยากลับบ้านก่อน ส่วนหลานชายได้แวะบ้านญาติ
จุดที่โดนกระทิงป่าทำร้าย
จากนั้น ช่วงเวลา 21.30 น. จึงเดินกลับบ้าน ตามเส้นทางถนนดินเป็นถนนแนวกันไฟของอุทยานฯเขาใหญ่ ซึ่งฝั่งด้านซ้ายเป็นป่าแนวเขตอุทยานฯ ด้านขวาเป็นแนวเขตรั้วของชาวบ้าน ซึ่งต้องเข้า-ออก เส้นทางนี้ได้ทางเดียว ระหว่างเดินทางกลับมีแต่ความมืด และเป็นพื้นที่ของสัตว์ป่า เช่น ช้างป่า กระทิง เดินออกหากิน นายบุญเชิด เปิดไฟหน้าโทรศัพท์ส่องทาง ขณะนั้นมีกระทิงป่าขนาดใหญ่เดินออกมาหากินบนถนนแนวเขต วิ่งเข้ามาชนกลางลำตัว บริเวณหน้าอก จนหลานชายกระเด็นล้มลง ก่อนที่กระจะตามไปขวิดใบหน้าจนกลิ้งลงในร่องลึกข้างถนน สลบทั้งคืน ญาติออกติดตามไปพบเพียงโทรศัพท์ จนตอนเช้า เวลาประมาณ 07.30 น.วันที่ 15 ก.พ. จึงฟื้นขึ้นแล้วเดินโซเซ จากที่เกิดเหตุกลัยบ้าน ระยะทางกว่า 1 กม. ญาติเห็นสภาพบาดแผล ตกใจรีบนำส่ง รพ.ปากช่องนานา แพทย์เห็นว่าอาการหนักจึงส่งรักษาต่อยัง รพ.มหาราชนครราชสีมา ด้าน น.ส.ส้ม ศิริจันดา ภรรยาที่เฝ้าอาการสามี ทราบว่า อาการของนายบุญเชิด นิจันทึก ทางแพทย์แจ้งว่าอาการบอบช้ำภายใน เพราะถูกชนที่หน้าอก ใต้ลิ้นปี่ ดั้งจมูกหัก เลือดคลั่งในสมอง ต้องรอผ่าตัด อีกหลายวัน ฐานะทางบ้านขัดสนยิ่งไม่ได้รับจ้างทำงาน ก็ไม่มีเงินจะมาซื้อกับข้าวให้ลูก 4 คน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ โดยชื่อบัญชี นางสาวส้ม ศิริจันดา ธนาคารออมสิน สาขาปาลิโอเขาใหญ่ บัญชีเลขที่ 02019959786-3 หรือสอบถามเจ้าของบัญชี โทร.08-29783936  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ