เรือสำราญสัญชาติอิตาลี นำนักท่องเที่ยวร่วม 3,000 ขึ้นฝั่งเที่ยวเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ป้องกันเข้ม

13 ก.พ. 63
วันที่ 13 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีเรือ คอสต้าฟอร์จูนน่า ซึ่งเป็นสำราญขนาดใหญ่สัญชาติอิตาลี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกเดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์เดินทางต่อมายังประเทศไทย และได้ทอดสมอจอดลอยลำอยู่ในทะเลใกล้เกาะสมุย เพื่อนำนักท่องเที่ยว ขึ้นฝั่งท่องบนเกาะสมุยในวันนี้ ซึ่งบนเรือดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวจำนวน 2,097 คน และลุกเรืออีกจำนวน 994 คน โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรป และเรือลำดังกล่าวไม่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมากับเรือลำดังกล่าว
เรือสำราญ คอสต้าฟอร์จูนน่า
ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ(สมุย) เจ้าหน้าที่สำนักสาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย แพทย์จากโรงพยาบาลเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ด่านตรวจค้นเข้าเมืองสมุย (ตม.) ได้ตั้งจุดคัดกรอง นักท่องเที่ยวบนเรือสำราญลำดังกล่าว ก่อนที่จะขึ้นฝั่ง มาท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ซึ่งจากการคัดกรองนักท่องเที่ยวที่ขึ้นฝั่ง เพื่อนเที่ยวบนเกาะสมุยในวันนี้ ทั้งหมดไม่พบผู้ป่วย หรือผู้ที่เข้าข่ายว่าจะมีเชื้อไวรัสโคโรนา แต่อย่างใด
จุดคัดกรอง นักท่องเที่ยว
โดยเรือสำราญลำดังกล่าว จะจอดลอยลำกลางทะเลใกล้เกาะสมุย และจะนำนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่ง เพื่อท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ตั้งแต่เวลา 07.00น.-18.00 น.จากนั้นเรือสำราญลำนี้จะเดินทางไปเทียบท่าต่อที่ท่าเทียบเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เป็นจุดต่อไป
จุดคัดกรอง นักท่องเที่ยว
ขณะที่ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ยอมรับว่าการที่มีเรือสำราญขนาดใหญ่ นำนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งมาเที่ยวบนเกาะสมุย ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ผู้ประกอบจะได้มีรายจากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ถึงแม้จากเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวบนเกาะสมุย จะเป็นเวลาสั้น ๆ ก็ตาม แต่ได้สาร้างบรรยกาศทางด้านการท่องเที่ยวได้ไม่น้อย ส่วนเรื่องการคัดกรองนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ทางเจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการการคัดกรองที่ดีก็เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงผู้ประกอบการบนเกาะสมุย ก็มีความมั่นใจถึงความปลอดภัย ในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา
จุดคัดกรอง นักท่องเที่ยว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ