สุดซาบซึ้ง! แม่ได้เจอลูกที่ตายไปแล้วผ่าน “VR” (มีคลิป)

13 ก.พ. 63
นับวันเทคโนโลยียิ่งทำให้มนุษย์สามารถทำสิ่งต่างๆมากมายที่ได้แต่เคยวาดฝัน เช่นเดียวกับเหตุการณ์สุดซึ้งเมื่อรายการทีวีเกาหลีใต้ โดยสถานีโทรทัศน์ MBC ได้เผยแพร่สารคดีสุดซาบซึ้งของ จางจีซอง(Jang Ji-sung) คุณแม่ลูกสี่คนหนึ่ง โดยทางรายการให้เธอสวมอุปกรณ์ virtual reality หรือ VR และถุงมือจำลองการสัมผัสหรือ Haptic glove เพื่อให้เธอพบกับรูปจำลองสามมิติของลูกสาว นายอน(Nayeon) ที่เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ปี 2016 ด้วยวัยเพียงเจ็ดขวบจากโรคร้าย

ในวินาทีแรกที่จีซองได้เห็นนายอนเดินมาหาและร้องเรียก "แม่" ทำให้เธอกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะไม่คาดคิดว่าจะได้เจอกับลูกสาวที่จากไปแล้ว หลังจากนั้นสองแม่ลูกก็จับมือกันลอยขึ้นไปบนฟ้า และมานั่งโต๊ะร้องเพลงฉลองวันเกิดให้กับนายอน ทำให้ครอบครัวที่นั่งดูอยู่หลังกล้องต่างก็น้ำตาซึมไปตามๆกัน โดยเฉพาะคุณพ่อ และพี่น้องของนายอน จากนั้นหนูน้อยนายอนก็บอกว่าง่วงนอน บอกรักแม่ ขอให้แม่อยู่เคียงข้างเธอ และหลับไป แล้วเธอก็กลายเป็นผีเสื้อบินไปรอบๆแม่

โดยทางทีมงานใช้เวลาถึงแปดเดือนในการสร้าง Nayeon ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง จำลองเสียงของเธอในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ รวมไปถึงฉากในสวนที่ทั้งคู่เคยวิ่งเล่นทำกิจกรรมร่วมกัน และจีซองได้กล่าวกับรายการว่า “นี่อาจจะเป็นสรวงสวรรค์จริงๆ ฉันได้เจอกับ Nayeon ที่เรียกฉันว่าแม่ด้วยรอยยิ้ม แม้จะเป็นเวลาสั้น ๆ แต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก ฉันว่าฉันได้เจอกับฝันที่ได้กลายเป็นความจริงแล้วค่ะ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม