เตรียมไล่ออกผู้ใหญ่บ้านฆ่าข่มขืน "น้องสโนว์"

12 ก.พ. 63
นายอำเภอกมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เตรียมชงเรื่องผลสอบวินัยร้ายแรง ไล่ออกผู้ใหญ่บ้านสีถาน หลังศาลฎีกาตัดสินยืนโทษประหารชีวิตคดีฆ่าข่มขืน "น้องสโนว์" ขณะที่ครอบครัว “พลประสิทธิ์” ขออโหสิกรรม ปล่อยให้รับโทษตามกฎหมาย จากกรณีศาลฎีกามีคำพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ให้ลงโทษประหารชีวิตนายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน และให้ชดใช้ค่าสินไหม 2,390,000 บาท ในคดีข่มขืนกระทำชำเรา และ ทำร้ายร่างกาย น.ส.ฤดีวัลย์ หรือ "น้องสโนว์" จนเสียชีวิต
นายอำเภอกมลาไสย
ล่าสุด นายสัมฤทธิ์ กิตติโชติ สุขสงค์ นายอำเภอกมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าให้กำลังใจนายกฤษณ์ และนางลำใย พลประสิทธิ์ พ่อ-แม่ และนางสาวภัทรานิษฐ์ พลประสิทธิ์ พี่สาวน้องสโนว์ ที่บ้านโนนเมือง ม.12 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ โดยพบว่ายังมีญาติและเพื่อนบ้านต่างมาให้กำลังใจครอบครัวน้องสโนว์ด้วย นายอำเภอกมลาไสย กล่าวว่า กรณีนี้ทางอำเภอกมลาไสยได้มีคำสั่งหยุดการปฏิบัติหน้าที่นายกฤติเดช หลังจากถูกจับกุมตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.59 พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงแล้ว ซึ่งผลการตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ที่ผ่านมาคณะกรรมการยังคงรอผลการตัดสินของศาลฎีกา จึงยังไม่สามารถสรุปเรื่องได้ แต่ล่าสุดศาลฎีกามีคำตัดสินออกมาแล้ว ถือว่าในทางคดีเป็นที่สิ้นสุดแล้ว ดังนั้นทางอำเภอกมลไสยจึงได้ประสานขอคัดลอกคำพิพากษา เพื่อรายงานผลไปยังผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อพิจารณาลงนามคำสั่งไล่ออกจากตำแหน่งโดยเร็วที่สุด
พี่สาวน้องสโนว์
ด้านนางสาวภัทรานิษฐ์ พลประสิทธิ์ พี่สาวน้องสโนว์ กล่าวว่า เมื่อคำพิพากษาของศาลฎีกาได้ตัดสินยืนตามคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ดังกล่าว ตนและพ่อแม่ พร้อมญาติพี่น้องบอกกล่าวต่อวิญญาณของน้องสโนว์ว่าน้องได้รับความเป็นธรรมแล้ว ซึ่งทางครอบครัวก็ขออโหสิกรรมคนร้าย เพราะไม่อยากให้มีเวรมีกรรมต่อกันและกันอีก ซึ่งต่อไปนี้ครอบครัวของเราก็จะตั้งใจทำมาหากินอย่างเต็มที่ ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ให้ผู้ต้องหารับโทษตามที่ก่อไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ