ไอ้แก่มึงอยากตายหรือ! เหยื่อรายใหม่ธนบดี แฉถูกหลอกขายรถซ้ำขู่ฆ่า (คลิป)

12 ส.ค. 60
จากกรณีที่ผู้เสียหายจำนวนมากได้ออกมาเปิดเผยข้อมูล หลังถูก นายธนบดี จิตตา หรือ มีน อายุ 21 ปี ต้มตุ๋นฉ้อโกง โดยนายธนบดี สร้างความน่าเชื่อถือโดยการอ้างตัวว่า รู้จักคนใหญ่คนโตมากมาย ล่าสุด วันนี้(11 ส.ค.) นายสุทิน บัวสาย อายุ 70 ปี หนึ่งในผู้เสียหายอีกราย ที่ถูกนายธนบดี ฉ้อโกง หลอกขายรถจนเสียทรัพย์สินไปกว่า 202,000 บาท
นายสุทิน บัวสาย หนึ่งในผู้เสียหายอีกรายที่ถูกนายธนบดี ฉ้อโกง
โดยนายสุทิน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์เกิดตอนช่วงเดือนกรกฎาคม 2559 ช่วงนั้นญาติตนต้องเข้าโรงพยาบาล และเดินทางบ่อย ตนจึงอยากได้รถยนต์สักคัน จากนั้น หลานสาวตนได้รู้จักนายธนบดี รับอาสาติดต่อให้ เพราะนายธนบดีอ้างว่าทำเต็นท์รถอยู่ และมีรถหลุดจำนำหลายคัน ขณะนั้น ตนได้คุย และเห็นว่าท่าทางของนายธนบดีน่าเชื่อถือ เลยตัดสินใจที่จะซื้อรถจากนายธนบดี ในราคา 200,000 บาท นายธนบดีได้ขอให้ตนโอนเงินค่ามัดจำให้ก่อน 5,000 บาท โดยอ้างว่าเป็นกฎของนายธนบดีเอง ที่หากจะเห็นรถต้องเสียเงินมัดจำก่อน ตนก็โอนให้ไป ซึ่งนายธนบดีบอกตนอีกว่า จะหารถที่ดีที่สุดมาให้ วันต่อมา นายธนบดี นัดเจอที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เพื่อรับมอบรถ และจ่ายเงินสดค่ารถให้อีก จำนวน 195,000 บาท หากรวมเงินมัดจำก่อนหน้านี้ก็รวมเป็นเงินทั้งหมด 200,000 บาท โดยนำถยนต์ยี่ห้อ นิสสัน รุ่นซิฟี สีดำ มามอบให้ตน เมื่อตรวจสอบรถแล้วเห็นว่าอยู่ในสภาพที่ดี แต่เมื่อถามหาเล่มรถกลับไม่มี ซึ่งนายธนบดีอ้างว่า เล่มรถคันดังกล่าวเก็บไว้ที่เต็นท์ ให้ขับรถตามไปเอาที่เต็นท์รถเลย จากนั้นตนจึงขับตามไป แต่เมื่อขับไปได้สักระยะ นายธนบดีกลับขับรถหนีไปอีกทาง ตนจึงให้หลานสาวโทรหา แต่นายธนบดีอ้างว่า จะรีบไปส่งเงินให้ลูกพี่ก่อน หลังจากนั้นตนก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย ภายหลังซื้อรถมาแล้ว ตนได้ให้หลานสาวพยายามติดต่อนายธนบดีอีกครั้ง ซึ่งนาน ๆ ทีถึงติดต่อได้ และนายธนบดีก็ผลัดตนมาตลอด จนครั้งสุดท้ายติดต่อมาบอกตนว่า จะเอาเล่มรถมาให้แต่ต้องเสียเงินเพิ่มอีก 2,000 บาท ตนก็โอนให้ และให้เวลาแค่สองเดือน แต่ก็เงียบไปไม่สามารถติดต่อนายธนบดีได้อีกเลย รวมค่าเสียหายเป็น 202,000 บาท ต่อมา ช่วงประมาณเดือนกันยายน 2559 ตนเข้าไปแจ้งความที่ สน.มีนบุรี และเมื่อตรวจสอบจากผู้ค้ำประกันรถ จึงทราบว่า เจ้าของรถคันนี้ได้นำรถไปจำนำไว้ที่บ่อนแห่งหนึ่ง ทำให้ตนไม่กล้าที่รับรถไปใช้ต่อ และจอดทิ้งไว้ที่ สน.มีนบุรี จนกระทั่งตำรวจออกหมายเรียกนายธนบดี วันหนึ่งนายธนบดีได้โทรมาขู่ตนว่า "ไอ้แก่ มึงอยากติดคุกใช่ไหม มึงแจ้งความกูนะ มึงรู้ไหมมึงแจ้งความเท็จ" พร้อมกันนี้นายธนบดี และรู้จักกับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จากนั้น ตนมาทราบอีกทีจากข่าวว่า นายธนบดี ได้ประกันตัวออกไปแล้ว จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อนายธนบดีได้ ส่วนเงินค่ารถที่ตนเสียให้นายธนบดีไป 202,000 บาท ก็มาจากการกู้สหกรณ์ และตนยังต้องทยอยส่งคืนอยู่จนถึงทุกวันนี้
รถที่นายธนบดี หลอกขายนายสุทิน
ด้านพ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผู้กำกับสน.มีนบุรี เปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า คดีนี้ ตอนที่ นายธนบดี ได้เข้าไปพบ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในคดีถูกอุ้ม ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตรวจสอบพบว่า นายธนบดี มีหมายค้างอยู่ที่ สน.มีนบุรี ทางเจ้าหน้าที่ จึงนำตัวมาพิมพ์ลายนิ้วมือก่อนแล้ว ก่อนที่นายธนบดีจะขอยื่นประกันตัวไปด้วยหลักทรัพย์จำนวน 50,000 บาท ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่สามารถกระทำได้ และตอนนี้ทางตำรวจได้ส่งสำนวนของ นายธนบดี ไปให้ทางอัยการเป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงแค่นายธนบดีต้องมารายงานตัวตามนัดต่อศาลเท่านั้น ซึ่งตนยังบอกไม่ได้ว่าวันไหน แต่หากนายธนบดีไม่มาเข้าพบตามหมายเรียก ทางเจ้าหน้าที่มีสิทธิ์ที่จะยึดเงินประกัน และออกหมายจับต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ