บีบหัวใจแม่! พาลูกสาว 10 ขวบเล่นน้ำโขง กระแสเชี่ยวกลืนร่างจมหายต่อหน้า เด็กอีก 2 รอด

11 ก.พ. 63
วันที่ 11 ก.พ. 63 บริเวณหาดทรายสูงบ้านลาดเจริญ ม.10 ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี มีประชาชนและเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน คนเฒ่าคนแก่ จุดธูปเทียนไหว้ขอให้เจ้าถิ่นเจ้าฐานในแม่น้ำช่วยเหลือ ให้พบร่าง เด็กหญิงอายุ 10 ปี พร้อมนำอวนหาปลาลงไปบริเวณหาดทรายสูง เพื่อค้นหาร่าง หลังเด็กถูกคลื่นเวินหาดทรายสูงซัดร่างออกจากฝั่ง ขณะลงเล่นน้ำกับน้อง 3 คน ซึ่งแม่พยายามช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยลูกสาวได้ เห็นลูกสาวจมน้ำไปต่อหน้าต่อตา ตั้งแต่บ่ายวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา
เจ้าหน้าที่ค้นหาร่างเด็กหญิง 10 ขวบ
นางอุทัยวรรณ แม่ของเด็ก กล่าวว่า เมื่อวานตนและครอบครัวไปเที่ยวงานประจำปี นมัสการพระเจ้าองค์ตื้อ ขากลับช่วงบ่ายได้ไปเที่ยวชมหาดทรายสูงที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ขณะตนและสามีปล่อยให้ลูกสาว 2 คนและหลานสาวอีก 1 คน ลงเล่นน้ำโขงอยู่ ตนมองไปเห็นลูกสาวถูกคลื่นซัดออกไปจากฝั่ง ตนพยามจะลงไปช่วยเหลือ แต่ไม่ทัน ร่างของลูกสาวจมหายไปกลับกระแสน้ำต่อหน้า ส่วนลูกอีกคนและหลานสาวตนได้ช่วยเหลือขึ้นมาได้
ญาติและชาวบ้านดูเหตุการณ์
พ.ต.สรรพลหาญ พ่อเลี้ยงของเด็ก กล่าวว่า ช่วงที่เด็ก 3 คนลงเล่นน้ำ ตนก็อยู่ด้วย แต่ซ่วงนั้นตนได้เก็บรองเท้าลูกสาวขึ้นไปบนตลิ่ง หันกลับลงมาเห็นแม่เด็ก และลูกสาวยืนร้องไห้กอดกัน ตนคิดว่าหากตนอยู่ดูแลตลอดเวลา คงจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น
เจ้าหน้าที่งมหาร่างเด็กหญิง 10 ขวบ
สำหรับบริเวณหาดทรายสูง เป็นวังน้ำไหลวน และเชี่ยวกราก เห็นได้จากบริเวณดังกล่าวจะมีกองทรายสูงจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในลำน้ำโขง  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ