เฒ่าเยอรมันใช้ปืนยิงกรอกปากตัวเอง หนีโรคป่วยรุมเร้า คาห้องพักย่านนาเกลือ

8 ก.พ. 63
วันที่ 8 ก.พ. 63 ตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในห้องพัก เหตุเกิดขึ้นที่เดอะการ์เด้นท์ ตั้งอยู่ซอย 15 นาเกลือ แยก 2 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุ เป็นห้องพักคล้ายรีสอร์ท 2 ชั้น มีสระว่ายน้ำอยู่ตรงกลางบรรยากาศค่อนข้างร่มรื่นและเงียบสงบ ภายในห้องพักเลขที่ 402 พบร่าง MR.MARTIN HINDRINGER อายุ 75 ปี สัญชาติ เยอรมนี ใช้อาวุธปืนออโตเมติกขนาด 9 มม. ยิงกรอกปากตัวเองหัวกระสุนเจาะศีรษะ ทะลุไปโดนฝ้าเพดานจนเป็นรู นอนจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่อยู่ภายในห้องน้ำ ที่มือข้างซ้ายพบอาวุธปืนที่ใช้ในการยิงตัวตาย และปลอกกระสุนตกอยู่ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
เจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุ
จากการตรวจสอบภายในห้องพักอย่างละเอียดพบจดหมายที่ผู้ตาย เขียนไว้ก่อนก่อเหตุเป็นภาษาบ้านเกิด วางอยู่บริเวณโต๊ะในห้องพัก โดยแปลเป็นภาษาไทยว่า "สวัสดีครับ ผมขอบคุณมาก คุณยุพิน ที่ดูแลผมอย่างดี เรื่องเสื้อผ้าและอาหาร ขอบคุณ 3 ครั้ง"
จดหมายลาตาย
สอบสวน นายรุ่งทิพย์ รอดเมือง อายุ 48 ปี เพื่อนสนิทผู้ตาย ให้การว่า ได้รู้จักกับผู้ตายมานานกว่า 13 ปีแล้ว ซึ่งผู้ตายอดีตเคยทำงานรับจ้างขับรถแท็กซี่ที่ประเทศบ้านเกิด หลังจากเกษียณก็มาใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองพัทยา ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ตายได้รู้สึกมีอาการไม่ค่อยสบาย จึงได้พาไปตรวจที่โรงพยาบาลพบว่าเป็นวัณโรค หลังจากนั้นผู้ตายก็ไม่มีท่าทางผิดสังเกตหรือวิตกกังวลใด ๆ กระทั่งมีอยู่วันหนึ่งผู้ตายได้ชักชวนไปพบสัปเหร่อ ของวัดโพธิสัมพันธ์ พร้อมกล่าวว่าหากวันใดเสียชีวิตให้นำมาประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ จนช่วงเช้าวันนี้ได้เดินทางมาหาผู้ตายที่ห้องพัก เพื่อไปนัดตรวจโรคและรับยา ปรากฏว่าห้องถูกล็อคผิดปกติ จึงได้ประสานผู้ดูแลห้องพักมาเปิด และพบว่าผู้ตายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำดังกล่าว เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะเกิดอาการเครียดเรื่องป่วยและเรื่องส่วนตัว จึงคิดสั้นใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย อย่างไรก็ตามเตรียมสอบสวน และส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ