สาวใหญ่โร่แจ้งความโดนหลอกขายสุนัขโกลเด้น โอนเงินให้ได้แต่คลิปลูกหมามาดูเล่น

7 ก.พ. 63
วันที่ 7 ก.พ 63 น.ส.กัลยณัฎฐ์ ซ้ายหนองขาม อายุ 45 ปี นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี หลังเธอถูกเพจ "คำสิงห์พันธุ์สุนัข" หลอกขายลูกสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ เพศผู้ และเพศเมีย สีน้ำตาล จำนวน 2 ตัว อายุ 1 เดือนเศษ ในราคา 5,000 บาท หลังจากโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือตัวเองไปยังหมายเลขบัญชีธนาคารของ นายจักรกฤษณ์ จงพรมราช ซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าของเพจและฟาร์มสุนัขดังกล่าว
ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ
น.ส.กัลยณัฎฐ์ ให้การว่า เห็นเพจ “คำสิงห์พันธุ์สุนัข” ที่มีการซื้อขายสูกสุนัขพันธุ์ต่าง ๆ จึงติดต่อจะซื้อลูกสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ 2 ตัวราคา 5,000 บาท โดยมีการโอนเงินให้ไป 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อเวลา 11.34 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 3,500 บาท และครั้งที่สองเมื่อเวลา 11.51 น. วันเดียวกันอีก 1,500 บาท หลังโอนเงินแล้วยังสามารถติดต่อทางโทรศัพท์และทางเฟซบุ๊กได้ปกติ ซึ่งเจ้าของเพจยังส่งคลิปลูกสุนัขที่สั่งซื้อมาให้ดูเป็นลูกสุนัขที่กำลังเล่นหยอกล้อกับเจ้าของอย่างสนุกสนาน กระทั่งเช้าวันนี้ติดต่อไปพบว่าเพจดังกล่าวถูกปิดลงและไม่สามารถติดต่อได้ จึงเชื่อว่าโดนเจ้าของเพจหรือคนที่แอบอ้างหลอกลวง สอบถามกลุ่มเพื่อนในเพจที่ชอบและรักสุนัขพันธุ์โกลเด้นทราบว่า ภาพคลิปลูกสุนัขดังกล่าวเป็นภาพของคนอื่นที่มีเจ้าของอีกด้วย
ส่งคลิปมาให้ดูเล่น
ทั้งนี้หลังจากที่โอนเงินไปแล้วช่วงเย็นและค่ำวานนี้ยังติดต่อกันได้ รอจนถึงวันนี้ลูกสุนัขก็ยังมาไม่ถึงเสียทีทั้งที่บอกว่าลูกสุนัขอยู่ที่ จ.นครราชสีมา จึงไม่แน่ใจและติดต่อกลับไปอีกบอกว่าไม่ซื้อลูกสุนัขแล้ว และจะขอเงินคืนโดยให้โอนกลับคืนมา แต่อีกฝ่ายบ่ายเบี่ยงบอกว่าเลิกงานก่อนถึงจะโอนเงินคืนให้ในเวลา 21.00 น. วานนี้ แต่ก็เงียบหายจึงตรวจสอบในเพจดังกล่าวระบุว่า อยู่ในพื้นที่จ.กระบี่ กระทั่งเช้าเพจดังกล่าวก็ปิดตัวลงจึงมาแจ้งความให้ตำรวจช่วยติดตามเส้นทางการเงินเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย "เรื่องนี้เราโทษตัวเองที่อยากได้ลูกสุนัขราคาถูกมาเลี้ยง และความรู้สึกขณะนี้ได้เพียงปลอบใจตัวเองว่าเราซื้อลูกสุนัขมาเลี้ยงแล้วมันตาย เพราะได้เพียงดูคลิปที่เขาส่งมาให้ดู และคิดว่าหากลูกสุนัขมาถึงบ้านจริงจะตั้งชื่อเกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน หรือเรื่องโชคลาภแต่เรากลับเสียเงินเสียเอง และจากนี้ไปหากเขาแสดงความรับผิดชอบโอนเงินกลับคืนมาหรือส่งลูกสุนัขมาให้เราก็จะถอนแจ้งความ แต่โอกาสที่จะเป็นเช่นนั้นน้อยมาก"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ