พบแล้ว! ยายหนูวัย 69 หลงป่านาน 5 วัน นอนซุกพุ่มไม้สภาพอิดโรย เห็นวิญญาณเพื่อนเดินนำทาง

7 ก.พ. 63
จากกรณีที่นางหนู เก่งแก้ว อายุ 69 ปี ชาวบ้านบ้านซับสมบูรณ์ ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ พลัดหลงป่าสงวนแห่งชาติดงใหญ่ แล้วหายตัวไปตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เข้าสู่วันที่ 5 แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่ พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอโนนดินแดง ชุดรักษาความปลอดภัย (ชรบ.) อาสากู้ภัยจากหลายอำเภอ และชาวบ้านในพื้นที่รวมกว่า 100 คน ก็ได้ออกเดินเท้าออกค้นหาอย่างต่อเนื่องนั้น
ยายหนูนอนหมดแรง
ล่าสุด เวลา 11.30 น. นายเทียบ วงศา อายุ 40 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ร่วมภารกิจในการค้นหาไปพบยายหนูนอนซุกอยู่ในพงหญ้าคาที่รกทึบ บริเวณใกล้กับหน้าผา บ้านป่าไม้สหกรณ์ ต.ลำนางรอง ห่างจากหมู่บ้านซับสมบูรณ์ประมาณ 10 กิโลเมตร ในสภาพที่อิดโรย เพราะอดข้าว-น้ำ เป็นเวลาหลายวัน ประกอบกับยายมีอายุมาก ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาล ก่อนจะเคลื่อนย้ายมาตรวจสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลโนนดินแดง จากการตรวจสอบพบว่าร่างกายมีอาการขาดน้ำ อ่อนเพลีย ตามเนื้อตัวมีร่องรอยถูกหญ้าและกิ่งไม้บาดเล็กน้อย
นางหนู เก่งแก้ว พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล
หลังจากญาติ และชาวบ้าน ทราบว่าเจอตัวยายหนูแล้ว ต่างก็พากันเดินทางไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล ซึ่งส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่คิดว่าจะรอดชีวิต เพราะหายไปหลายวัน จากการสอบถามว่าหายตัวไปไหนมายายหนู พูดด้วยน้ำเสียงที่แหบแห้งว่า ตั้งใจจะไปตามหา น.ส.เรไร รุ่งเรือง อายุ 32 ปี ลูกสาวคนเล็ก ที่ไปทำงานรับจ้างปลูกมัน พอลูกสาวถามว่า ระหว่างทางไปเจออะไรบ้าง ยายก็บอกว่า เจอวิญญาณของยายม่ำ เพื่อนสนิท ที่เสียชีวิตไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งได้พาเดินไปเรื่อย ๆ จนหลงป่าและหมดแรงไปต่อไม่ไหว แต่ไม่ได้เจอช้าง หรือสัตว์ป่าอะไร ส่วนที่รอดปลอดภัย เพราะยกมือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเจ้าป่าเจ้าเขาตลอดทาง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ