เด็กไทยสร้างชื่อ ! "น้องจูเนียร์" วัย 7 ขวบ คว้า 4 ถ้วยรางวัลแข่งกอล์ฟที่สหรัฐฯ

10 ส.ค. 60
เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายชิดพันธ์ ตันติมังกร ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายประถมผู้บริหาร คณะครู และเด็ก ๆ ของโรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์ สังกัดสำนักงานศึกษาธิการ จังหวัดพิษณุโลกได้ร่วมมอบดอกไม้แสดงความยินดีกับเด็กชาย อจลวิชญ์ อนันตะเศรษฐกูล หรือน้องจูเนียร์ อายุ 7ปี ที่สามารถไปคว้ารางวัลจากการแข่งขันกอล์ฟในรายการ FCG INTERNATIONNAL GOLF CHAMPIONSHIP (BOY7-8) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. – 8 ส.ค. 2560 และจาก3 รางวัล จากรายการ 2017 U.S.Kids Golf World Championship รุ่น Boy7 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟจำนวน 127 ราย
เด็กชาย อจลวิชญ์ อนันตะเศรษฐกูล หรือน้องจูเนียร์
ภายหลังจบการแข่งขันวันสุดท้ายคะแนนของน้องจูเนียร์เท่ากับนักกอล์ฟจากประเทศญี่ปุ่นที่สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ เท่ากันทำให้ต้องออกไป Playoff เพื่อหาผู้ชนะรายการนี้น้องจูเนียร์แพ้ไปอย่างน่าเสียดายคว้าได้เพียงรองแชมป์ จาก รายการ IJGA World Stars Of Junior Golf Championship 2017 น้องจูเนียร์คว้าถ้วยรางวัลมาเชยชมได้ 1 ใบในอันดับรองแชมป์เช่นกัน และผลการแข่งขันของน้องจูเนียร์ในรายการ IMG Academy Junior World Championships 2017 รุ่นอายุ 7-8 ปี สามารถคว้าถ้วยรางวัลมาครอบครองไว้ได้อีกใบ โดยหวดวงสวิงจบผลงานเข้ามาในอันดับที่ 5 นายอดิสรณ์ อนันตะเศรษฐกูล อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 75/16 ถนนศรีธรรมไตรปิฏก เขตเทศบาลนครพิษณุโลก บิดาของน้องจูเนียร์ เปิดเผยว่า ตนเองชอบออกกำลังกายด้วยการออกรอบไปตีกอล์ฟกับกลุ่มเพื่อน เมื่อน้องจูเนียร์อายุได้ 3 ขวบตนได้พาบุตรชายเข้าไปที่สนามไดร์กอล์ฟด้วยโดยซื้อไม้กอล์ฟของเล่นที่ทำจากพลาสติกให้น้องจูเนียร์หัดตีเล่น กระทั่งบุตรชายมีอายุได้ 6 ขวบจึงได้โปรชื่อดังรุ่นเก๋านั่นก็คือโปรชูชีพ นิราช  (โปรประจำสนามกอล์ฟดงภูเกิด) โปรชีพ มาช่วยฝึกสอนขั้นตอนการตีกอล์ฟแบบถูกวิธีให้กับน้องจูเนียร์
รางวัลที่น้องจูเนียร์ได้รับ
สำหรับการเรียนของน้องจูเนียร์อยู่ในเกณฑ์ที่ดีในภาคเรียนที่ผ่านมาสอบได้อันดับที่ 2 ของห้องจากการเล่นกีฬากอล์ฟ ทำให้น้องจูเนียร์มีสมาธิมีระเบียบวินัยในที่ต้องฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ มีความอดทนที่ได้จากการต้องอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อน หรือ หนาวเย็นเป็นเวลาหลายชั่วโมงระหว่างทำการแข่งในแต่ละรายการโดยเฉพาะโรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์ ซึ่งมีท่านอาจารย์ทัศนีย์ สุขเคหา ที่ส่งการบ้านทางระบบไลน์ ให้กับคุณแม่เพื่อให้กับน้องจูเนียร์ได้ทำระหว่างที่น้องต้องเดินทางไปทำการแข่งขันอยู่ในต่างประเทศ ด้านน้องจูเนียร์ เล่าถึงความภูมิใจว่า “ดีใจที่ได้เป็น 1 ใน 100 คน ในสมาคมได้ไปร่วมแข่งขันดีใจมากที่ได้ที่ 1 ผมแบ่งเวลาหลังจากเรียนพิเศษเสร็จประมาณ 16.30 ก็ไปสนามฝึกซ้อม กลับมาก็21.00 น. กว่าด้านการเรียนคุณครูจะส่งไลน์ให้แม่และแม่ก็เอามาให้ทำครับ” ในปีพ.ศ.2559 ที่ผ่านมาน้องจูเนียร์ ได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันคัดตัวเพื่อเป็นตัวแทนของเยาวชนทีมชาติไทย เป็นครั้งแรกในชีวิตในรายการUS kids WorldChampionship Qualified 2015 – 2016 ที่สนามกอล์ฟรอยัลฮิลล์ จ.นครนายกผลการแข่งขันคือจบอันดับที่2ได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยไปร่วมการแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ลงแข่งขันจำนวน3รายการผลงานที่ทำได้คือคว้าอันดับ3มาได้2รายการและคว้าแชมป์มาได้1รายการน้องจูเนียร์ตั้งใจไว้ว่าจะต้องเป็นโปรกอล์ฟระดับโลกให้ได้โดยมีนักกอล์ฟรุ่นพี่อย่างไทเกอร์วู๊ดนักกอล์ฟชาวไทยเป็นแรงบันดาลใจ.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ