พระเชิญวิญญาณผีสาวบ้าน “ไอซ์” โชว์ใบสุทธิของจริง ปัดถูกจับแค่เจ้าถิ่นกุข่าว (คลิป)

3 ก.พ. 63
จากกรณีตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล เข้าจับนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ อายุ 41 ปี ลูกชายเจ้าของอดีตตลาดเก่าย่านบางแค ภายในบ้านเดี่ยวสุดซอยเพชรเกษม 47 กรุงเทพฯ หลังขยายผลการจับกุมนายเฉลิม ผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย ได้ข้อมูลว่าเคยช่วยเหลือนายไอซ์ฝังศพ น.ส.กุ๊กกิ๊ก อายุ 22 ปี ไว้บริเวณหลังบ้าน เจ้าหน้าที่มีการค้นสระน้ำภายในบ้านเพิ่มเติมจนพบกระดูกมนุษย์ กระทั่งมีรายงานว่า ใต้ต้นมะม่วงในบ้านมีศพหญิงสาวถูกฝั่งอยู่อีกราย ซึ่งอยู่ระหว่างรอคำสั่งศาลเพื่อขอขุดหาหลักฐานเพิ่มเติมนั้น
ข้อความแสดงความคิดเห็นจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก
ซึ่งที่ผ่านมา พระวัลลภ ฐานวโร หรือ พระวันชะนะ จากศูนย์ปฏิบัติธรรมเทพประทานพร บ้านหนองปลาไหล จ.กาญจนบุรี เคยมาทำพิธีในบ้านนายไอซ์ 2 ครั้ง มีผู้ใชเฟซบุ๊กระบุว่า พระรูปดังกล่าวมีพฤติกรรมช่วง 4-5 ปีก่อน มีลักษณะวิ่งหนีตำรวจ เกือบถูกรถชนบริเวณตลาดมาลี ที่พุทธมณฑลสาย 4
พระวัลลภ ฐานวโร ศูนย์ปฏิบัติธรรมเทพประทานพรฯ
โดยวันที่ 2 ก.พ. 63 ไม่ได้รับอนุญาตจากป้าของนายไอซ์ ให้เข้าไปทำพิธีอีก เนื่องจากจะสร้างความวุ่นวาย หวาดกลัวให้คนที่อยู่ในซอย พระวัลลภจึงเปลี่ยนไปนั่งปฏิบัติธรรมอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในซอย ใช้วิธีการสื่อถึงดวงวิญญาณ เพ่งจิตไปที่บ้านนายไอซ์ เห็นหญิงสาวมาปรากฏในนิมิตให้ช่วยปลดปล่อย โดยการทำสมาธิเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้คนตาย
หนังสือสุทธิ
พระวัลลภ ฐานวโร หรือ พระวันชะนะ จากศูนย์ปฏิบัติธรรมเทพประทานพร บ้านหนองปลาไหล จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า กรณีกระแสสังคม ตั้งถามถามว่าเคยมีลักษณะวิ่งหนีตำรวจ เกือบถูกรถชนบริเวณตลาดมาลีนั้น ขอชี้แจงว่า เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นจริงเป็นการหนีเพราะความตกใจ โดยมีกลุ่มคนอ้างตัวเองว่าเป็นเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนา เข้ามาฉุดกระชาก ดึงย่ามและบาตรพระที่อยู่ในมือ ด้วยความตกใจจึงวิ่ง เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการแสดงตัวชัดเจน ใช้คำพูดกับพระที่ไม่เหมาะสม ด้วยความตกใจจึงวิ่งจนกระทั่งวิ่งข้ามถนนเกือบถูกรถเฉี่ยวชนบริเวณหน้าตลาดมาลี พุทธมณฑลสาย 4 แต่ยืนยันว่าการวิ่งครั้งนั้นไม่ได้มีการกระทำผิด หรือหลบหนีแต่อย่างใด เป็นพระที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีใบสุทธิถูกต้อง ไม่ใช่พระปลอม แต่ในเหตุการณ์ครั้งนั้น ตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นเพราะการออกบิณฑบาตตอนเช้า รับบาตรทับที่เจ้าถิ่นหรือไม่ จึงมีวัดหรือพระที่ไม่พอใจแจ้งสำนักพุทธศาสนา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ