สพป.สิงห์บุรี ยันไม่ทิ้งครู-นักเรียน หลัง "ผอ.กอล์ฟ" ถูกจับ

23 ม.ค. 63
วันนี้ (23 ม.ค.63) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางไปที่โรงเรียนเเห่งหนึ่งใน ต.หัวไผ่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี เป็นโรงเรียนที่ นายประสิทธิชัย เขาเเก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าชิงทอง ร้านออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าโรบินสันลพบุรี เคยดำรงตำเเหน่งผู้อำนวยการ พบว่าหลัง ผอ.กอล์ฟถูกจับ ทางโรงเรียนได้สั่งปิดการเรียนการสอนชั่วคราว เเละจะเปิดเรียนตามปกติ ในวันจันทร์ ที่ 27 ม.ค.63 เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเรียนของเด็ก เพราะเด็กเตรียมสอบ O-NET ในวันที่ 1 ก.พ.63 ทีมข่าวได้พูดคุยกับครูในโรงเรียนหลายคน ไม่ขอให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า ขณะนี้คุณครูในโรงเรียนทุกคนยังไม่พร้อมที่จะพบสื่อ เนื่องจากยังขวัญเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เเต่ได้ให้ข้อมูลว่า หลังจากที่ ผอ.กอล์ฟถูกตำรวจจับ ครูทุกคนต่างตกใจ เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ เเละไม่คาดคิดมาก่อนว่าคนก่อเหตุจะเป็น ผอ.
นายประสิทธิชัย เขาเเก้ว
ส่วนกรณีที่ ผอ.กอล์ฟ ได้โฟนอินเปิดใจถึงมูลเหตุจูงใจ เเละบางช่วงบางตอนมีการกล่าวว่าอยากมอบตัวในวันที่ 24 ม.ค.63 เนื่องจากอยากจัดกิจกรรมให้เด็กนักเรียนก่อนนั้น ครูในโรงเรียนก็ได้รับชมผ่านสื่อเเล้ว พร้อมระบุว่า จริงๆ แล้ววันนี้(23 ม.ค.) ผอ.กอล์ฟ มีกำหนดการเข้าประชุม เรื่องการยุบโรงเรียนขนาดเล็ก ตามนโยบายของ กระทรวงศึกษาธิการ ที่จะยุบโรงเรียนที่มีจำนวนนักเรียนน้อยกว่า 120 คน ซึ่งโรงเรียนเเห่งนี้ ก็เข้าข่ายจะถูกยุบ เนื่องจากมีนักเรียนตั้งเเต่ระดับอนุบาล 2 - ป.6  เพียงเเค่ 52 คน มีครูทั้งหมด 6 คน
นายพิเชฐร์ วันทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจังหวัดสิงห์บุรี
เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา นายพิเชฐร์ วันทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจังหวัดสิงห์บุรี ได้เดินทางมาพูดคุยเเละให้กำลังใจครูในโรงเรียน โดยยืนยันว่าจะไม่มีการทอดทิ้งครูเเละนักเรียนเด็ดขาด ส่วนนโยบายการยุบโรงเรียนขนาดเล็กนั้น ถ้าหากโรงเรียนนี้ถูกยุบจริง คงเป็นเรื่องของคุณภาพการศึกษา ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องคดี เพราะเป็นคนละเรื่องกัน // ส่วนเรื่องตำเเหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ว่างลง ในเบื้องต้นจะทำการประกาศว่างไว้ก่อน เพื่อเปิดโอกาสให้ผอ.โรงเรียนอื่นๆ ที่มีความสนใจเเละเเสดงเจตจำนงค์จะมาดำรงตำเเหน่งที่โรงเรียนเเห่งนี้ เเต่ในเบื้องต้นได้มอบหมายให้ครูท่านหนึ่งดำรงตำเเหน่งรักษาการผู้อำนวยการชั่วคราวก่อน ทางด้าน นางนิลาวรรณ์ โอภาส รักษาผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านั้น ผอ.กอล์ฟมีความตั้งใจ ที่จะจัดหาเครื่องสีข้าวขนาดเล็ก มาติดตั้งไว้ที่โรงเรียน เพื่อให้เด็กนักเรียนมีรายได้มีรายได้จากการสีข้าวจำหน่าย ส่วนเงินที่จะดำเนินโครงการจะมาจากการบริจาคของครูอาวุโสที่เกษียณราชการไปเเล้ว เเต่เบื้องต้นก็ยังเป็นเพียงเเค่เเนวคิดเท่านั้น ยังไม่มีการเริ่มเเต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ