ชาวบ้านเดือด! วัดโบกปูนปิดประตูทางเข้าทำคนลำบาก พระแจงกันโจรลักทรัพย์

7 ส.ค. 60
เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่วัดบุญญราศรี ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี บริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาส ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี กว่า 50 คน โดยมีนายเสน่ห์ ทองอยู่ อายุ 73 ปี เป็นแกนนำ เนื่องจากช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทางวัดบุญญราศรีได้มีการปิดประตูทางเข้าหลังวัด ทำให้เด็กนักเรียน รวมทั้งผู้ใหญ่หากจะใช้เส้นทางผ่านวัดจะต้องมุดรั้วประตูเข้าไป จึงได้ร้องเรียนสื่อมวลชนขอให้ทางวัดมีการปิด - เปิดประตูเป็นเวลา เพื่อให้นักเรียน และชาวบ้านเดินผ่านไปได้
ประตูวัดที่ทางวัดได้มีการปิดไว้
ปรากฏว่าหลังจากนั้นทางวัดได้ทำกำแพงปูนปิดกั้นให้ไม่นักเรียน และชาวบ้านผ่าน แต่ให้ไปใช้สะพานที่สร้างมานานหลายปี บางช่วงผุพังยังไม่มีการซ่อมแซม ราวกันตกก็หลุดบางส่วนไม่มั่นคงแข็งแรง ชาวบ้านจึงได้รวมตัวกันมาร้องเรียนเจ้าอาวาสวัดบุญญราศรี ปรากฏว่าเจ้าอาวาสมีกิจนิมนต์ออกไปนอกวัด  และไม่มีใครสามารถชี้แจงรายละเอียดได้
ชาวบ้านรวมตัวกันเพื่อประท้วงในการให้เปิดประตูวัด
การรวมตัวในครั้งนี้นายวันชัย ทองอยู่ อายุ 57 ปี กำนันตำบลคลองตำหรุ ได้เดินทางมารับทราบปัญหา และพร้อมที่จะช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง ส่วนวัดบุญญราศรีอ้างเหตุที่ต้องปิดประตูในครั้งนี้ เนื่องจากมีขโมยเข้ามาลักสิ่งของภายในวัดกันบ่อยครั้ง รวมทั้งมีรถจักรยานยนต์วิ่งเสียงดังภายในวัดอีกด้วย จึงได้ปิดประตูดังกล่าว
นายวันชัย ทองอยู่ กำนันตำบลคลองตำหรุ
นายวันชัย ทองอยู่ กำนันตำบลคลองตำหรุ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ยอมรับว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมากมาย เพราะหลายคนต้องเดินผ่านวัด ตนเองก็เกิดที่นี่ และใช้เส้นทางผ่านไม่ต่ำกว่า 50 ปี ชาวบ้านรวมตัวเรียกร้องให้เปิดประตูวัด แต่เจ้าอาวาสไม่อยู่ ประกอบกับไม่มีคณะกรรมการวัดมารับทราบปัญหา ในวันที่ 7 สิงหาคม ตนพร้อมกับตัวแทนชาวบ้านประมาณ 10 คนจะเดินทางไปร้องเรียนที่อำเภอเมืองชลบุรี ศูนย์ดำรงธรรม และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป
สภาพสะพานที่ชาวบ้านต้องใช้เดินทางสัญจร
ชาวบ้านคลองตำหรุกล่าวว่า เดือดร้อนจริงๆ เพราะไม่สามารถเดินทางผ่านวัดได้ เด็กนักเรียนก็ต้องไปเดินผ่านสะพานเก่าๆ ไม่รู้ว่าจะตกน้ำตกท่าเมื่อใด ช่วงน้ำขึ้นก็เชียว หากเป็นไปได้ขอให้ปิดสะพาน แล้วเปิดประตูวัดจะดีกว่า นักเรียนและชาวบ้านจะได้เดินทางไป-มาสะดวกขึ้น และให้ปิด-เปิดเป็นเวลาก็ได้ ชาวบ้านพร้อมที่จะปฏิบัติตาม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ