ตร.คุมพระลูกวัดเสพยาสอบ หลังต้องสงสัยฆ่าเด็กวัดพม่า พบเคยมีคดียาเสพติด และฆ่าคนตาย

6 ส.ค. 60
จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เข้ามาทำร้ายร่างกายจนมีผู้เสียชีวิตที่หน้ากุฏิสงฆ์ ภายในวัดเทพกระษัตรี (วัดบ้านดอน) หมู่ที่ 4 ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต หลังรับแจ้งจากร.ต.อ.ณัฐธีร์ พิชิตชัยนิธิเมธ รองสว.(สอบสวน) สภ.ถลาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รองผกก.ป.สภ.ถลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจบริเวณระเบียงหน้ากุฏิ3 ซึ่งอยู่ด้านหลังวัดอพบศพผู้เสียชีวิต
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ
ทราบชื่อภายหลังคือ นายเหว่ย พิวอาร์ อายุ 17 ปี ชาวพม่า ซึ่งเป็นเด็กวัดในสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่บนเสื่อ โดยสวมเสื้อสีม่วง และกางเกงขาสั้นมีเลือดกระจายเต็มหน้ากุฎิ และอีกหลายจุด ผ่านข้างกุฏิไปทางด้านหลังมีร่องรอยต่อสู้ข้าวของกระจัดกระจายใกล้ตัวพบโทรศัพท์มือถือตกอยู่ ตรวจสอบที่ร่างกายพบมีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมขนาดใหญ่หลายสิบแผลทั่วตัว ข้อมือขวาถูกฟันเกือบขาด ที่ท้ายทอยมีบาดแผลฉกรรจ์ สภาพเสียชีวิตมาประมา 2-3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานอย่างละเอียด ก่อนให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรับศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลถลาง
บริเวณหน้ากุฏิที่พบศพพระลูกวัดชาวพม่า
เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายจะเข้ามาที่หน้ากุฏิ ก่อนจะพบนายเหว่ยที่นอนอยู่ด้านหน้า จึงใช้อาวุธมีดขนาดใหญ่ฟันนายเหว่ยหลายครั้งแต่นายเหว่ยใช้แขนรับ ก่อนจะพลาดท่าโดนที่ท้ายทอย จนล้มฟุบ และเสียชีวิต ก่อนคนร้ายจะวิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังกุฏิ และหลบหนีไป จากการสอบถามพระศรีเมืองกาญทรงประโคน ซึ่งเป็นพระลูกวัดที่พบศพนายเหว่ยกล่าวว่าช่วงประมาณตี 3 ได้ยินเสียงคล้ายคนกำลังเดินตึงตัง แต่ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งช่วงเช้าได้เดินมาดูจึงมาพบศพจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่
กุฏิสงฆ์ ภายในวัดเทพกระษัตรี (วัดบ้านดอน)
ล่าสุด (6ส.ค.) พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รองผกก.ป.สภ.ถลาง ระบุว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยฆ่านายเหว่ยเด็กวัดได้แล้ว เเต่ยังอยู่ระหว่างรอผลการตรวจลายนิ้วมือแฝง เเละผลยืนยันทางนิติวิทยาศาสตร์ พ.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลาง พร้อมด้วยข่ายสืบสวน ได้ร่วมกันสอบสวนพระลูกวัดทั้งหมด จนพบว่า พระกิตติศักดิ์ หรือ นายกิตติศักดิ์ สงคราม อายุ 38 ปี ไม่ยอมให้การ และมีลักษณะคล้ายอาการเมายา จึงให้ทำการตรวจปัสสาวะ พบมีปัสสาวะสีม่วง จึงให้ทำการลาสิกขา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1โดยผิดกฎหมาย" ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติของ อดีตพระกิตติศักดิ์ พบว่า ในอดีตเคยมีประวัติเสพยาเสพติด และฆ่าคนตาย ในพื้นที่อำเภอถลาง ก่อนจะถูกจับกุมติดคุก และเมื่อพ้นโทษออกมาก็ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จนกระทั่งถูกจับกุมอีกครั้ง หลังพ้นโทษคดียาเสพติด ญาติได้มาฝากให้บวชอยู่ที่วัดดังกล่าว พบว่ายังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมีการเสพยาเสพติดจำนวนมาก จนบางครั้งถึงขั้นหวาดระแวงกลัวคนมาทำร้ายอีกทั้งกุฏิของอดีตพระกิตติศักดิ์อยู่ห่างจากกุฎิที่พบศพนายเหว่ยเพียงสามหลัง จึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่านายเหว่ย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ระบุว่า ยังต้องรอผลการตรวจลายนิ้วมือของอดีตพระกิตติศักดิ์ ว่าตรงกับลายนิ้วมือศึกอยู่บนมีดที่ใช้ฟันผู้ตายหรือไม่ หากลายนิ้วมือของพระกิตติศักดิ์ตรงกับลายนิ้วมือบนมีด ก็ทำการแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ