ดราม่า! เจอปลาในหมึก ชาวบ้านบอกเป็นเรื่องปกติ ด้านแม่ค้า ยันไม่เคยโกงลูกค้า

31 ธ.ค. 62
จากกรณีมีกระแสดราม่าในสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อมีชาวบ้านรายหนึ่งในเขตอำเภอตะกั่วป่า ได้โพสต์เฟสบุ๊กว่าไปซื้อหมึกสดจากแม่ค้ามาประกอบอาหารที่บ้าน เมื่อผ่าท้องดูพบว่ามีปลาอยู่หมึกทุกตัว ซื้อหมึกมา 1 กิโลกรัม 160 บาท มีปลาอยู่ในท้องหมึกถึง 150 กรัม คาดว่าอาจจะโดนแม่ค้าโกงอย่างแน่นอน จากนั้นมีกระแสจากผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จึงกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต คนขายก็บอกว่าไม่ได้โกงเป็นธรรมชาติของหมึกอวนดำและพร้อมจะคืนเงินคนซื้อ
ปลาในหมึก
วันที่ 31 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดสดเมืองพังงา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะแผงขายอาหารทะเล ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา มีชาวบ้านและผู้ประกอบการร้านค้า แห่มาจับจ่ายซื้อไปประกอบอาหารกินที่บ้าน และเก็บไว้ขายในร้านอาหาร เนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563
บรรยากาศในตลาด
  นายธงชัย ทองเชื่อม อดีตรองนายก อบจ.พังงา บอกว่า การที่มีปลาอยู่ในท้องหมึกนั้น เป็นเรื่องปกติที่พบเห็นได้ทั่วไป คนซื้ออาจจะเลือกตัวที่แข็ง ๆ เพราะคิดว่าเนื้อแน่น หรือมีไข่ แต่หารู้ไม่ว่ามีปลาอยู่ในท้องหมึกทุกตัวส่วนตัวนั้นยังเชื่อว่าคนขายไม่ได้จงใจโกงอย่างแน่นอน
แม่ค้าในตลาด
ด้าน เจ้าของร้านโกเล็กหมึกสด บอกว่า พ่อค้าไม่ได้โกงอย่างแน่นอน หมึกที่เอามาขายเป็นหมึกที่มาจากอวนดำ ซึ่งขณะที่จับนั้นมีทั้งฝูงหมึกและปลาลูกประทัด หมึกจะตายก่อนส่วนปลาลูกประทัดจะหนีตายว่ายมุดเข้าไปอยู่ในตัวหมึก พ่อค้าที่ไปซื้อมาจากแพปลาก็จะมีปลาติดอยู่ในท้องหมึกมาอยู่แล้ว ในส่วนของร้านตัวเองนั้นถ้าพบก็จะดึงปลาออกทิ้ง ยืนยันว่าตั้งแต่ขายหมึกสดมากว่า 10 ปี ไม่เคยโกงลูกค้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ