หัวขโมยสุดแสบ บุกงัดบ้านเหมือนรู้เจ้าของไม่อยู่ ฉกทรัพย์สินหนีลอยนวล กลางวันแสกๆ

31 ธ.ค. 62
วันที่ 31 ธ.ค.62 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ Oof Kangsadan โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง ระบุว่า “ช่วงเทศกาลก็ระวังกันด้วยนะครับ โจร ขโมยงัดบ้านกลางวันแสก ๆ บ้านผมเพิ่มโดนไปเมื่อตอนเย็นครับ ล็อกประตูทุกอย่างก็เอาไม่อยู่ ที่สืบศิริ ซอย 25”   ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง บ้านที่เกิดเหตุ ซอยสืบศิริ 25 ถนนสืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เป็นบ้านไม้กึ่งปูน 2 ชั้น ตัวบ้านทาสีเหลือง ขอบหน้าต่างสีฟ้า ลูกกรงเหล็กดัดหน้าต่างและที่ประตูทางเข้าบ้านมีร่องรอยถูกงัด จากการสังเกตพบว่า มีการล็อกประตูหน้าต่างไว้อย่างแน่นหนา ส่วนรั้วกำแพงบ้านติดเหล็กดัดแหลมกันคนปีนไว้โดยรอบ ความสูงประมาณ 2.5 เมตร แต่สามารถปีนข้ามได้ จึงคาดว่าหัวขโมยน่าจะปีนข้ามรั้วด้านหลังบ้านก่อนเข้ามางัดแงะแล้วกวาดเอาทรัพย์สินไป
โพสต์จากเฟซบุ๊ก
นางสำเภา ศรีทองสุก อายุ 68 ปี ชาวบ้าน บอกว่า บ้านหลังเกิดเหตุเจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้สูงอายุ 2 คน ไม่อยู่บ้าน เดินทางไปจ.เชียงใหม่ ซึ่งฝากให้หลานชายเฝ้าบ้านให้ แต่เหตุเพิ่งเกิดเมื่อวานนี้ (30 ธ.ค) ช่วงกลางวันตอนที่หลานชายไม่อยู่บ้าน ซึ่งได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง เข้ามาตรวจสอบเบื้องต้นแล้วแต่ต้องรอให้เจ้าของบ้านกลับมาจากต่างจังหวัดก่อนจึงจะทราบว่า ทรัพย์สินใดถูกขโมยไปบ้าง ที่ผ่านมาตนเคยโดนงัดบ้านนานมาแล้วครั้งหนึ่ง ช่วงที่ตนออกไปทำธุระนอกบ้าน ซึ่งกลับมาบ้านอีกทีช่วงเย็นก็พบว่าถูกขโมยงัดบ้านขโมยทรัพย์สินไปร่วมแสนบาท ปัจจุบันยังตามจับตัวหัวขโมยไม่ได้
นางสำเภา ศรีทองสุก ชาวบ้าน
ด้าน ชาวบ้านอีกราย บอกว่า หัวขโมยน่าจะปีนเข้ามาทางรั้วด้านหลังบ้าน เพราะหน้าบ้านเป็นซอยตัน แต่ด้านหลังบ้านจะเป็นป่า ซึ่งขโมยสามารถแฝงตัวปีนเข้าบ้านได้ง่ายไม่มีใครสังเกตเห็น อยู่ในซอยนี้มานานกว่า 30 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ขโมยงัดบ้านสักครั้ง เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ชาวบ้านตั้งแต่ปากซอยจนถึงท้ายซอยต่างกังวลใจ เพราะเศรษฐกิจไม่ดี พากันหากล้องวงจรปิดมาติดตั้ง หรือจะไปไหนนาน ๆ ต้องหาคนมาเฝ้าบ้าน ที่สำคัญอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอดส่องดูแลบ้าง เพื่อป้องปรามเหตุและสร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ