10 ที่สุดข่าวอาชญากรรมประจำปี 2562

31 ธ.ค. 62
ปี 2562 นับเป็นปีที่ร้อนแรงมากที่สุดปีหนึ่ง เพราะมีคดีอาชญากรรมที่ทำให้สังคมช็อก และรู้สึกสะเทือนใจหลายข่าว และนี่คือ 10 ที่สุดของข่าวอาชญากรรมที่ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รวบรวมมาให้ทุกคนได้ติดตามกัน

รวบ "ปุ๊กกี้ ปริศนา" พร้อมสามี ค้ายาข้ามชาติ

กลางดึกของคืนวันที่ 17 มิ.ย. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บช.ปส. นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก ในหมู่บ้านเดอะเทอเรส ซอยรามอินทรา 65 ถนนรามอินทรา เขตบางเขน กทม. หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบส่งยาเค 5.2 กิโลกรัม ก่อนจับกุมผู้ต้องหาได้คือ อดีตนักร้องสาวลูกครึ่งชื่อดัง “ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง” หรือ “ปุ๊กกี้ ชาลาล่า” พร้อมสามี และชายชาวไต้หวัน ตำรวจชุดสืบสวน เปิดเผยว่า สามีของปุ๊กกี้มีประวัติเสพยาเสพติดมานานแล้วกว่า 10 ปี โดยทั้งคู่มีหน้าที่จัดหาและผลิตยาเสพติด ซึ่งในระหว่างการถูกคุมตัว ปุ๊กกี้ได้ปฏิเสธทุกข้อหาและขอต่อสู้คดีในชั้นศาล

พริตตี้ "ลัลลาเบล" เสียชีวิตปริศนาหลังไปปาร์ตี้ที่บางบัวทอง

กลายเป็นประเด็นข่าวให้ชาวโซเชียลช่วยกันตามสืบ หลังพริตตี้สาว "ลัลลาเบล" เสียชีวิตปริศนาหลังไปร่วมงานปาร์ตี้ที่บ้านหลังหนึ่งย่านบางบัวทอง จนนำไปสู่การจับกุมและ นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ "น้ำอุ่น" พริตตี้บอยที่อยู่กับลัลลาเบลเป็นคนสุดท้าย และลากศพของเธอไปไว้ที่ล็อบบี้ของคอนโดมิเนียม โดย "น้ำอุ่น" ปฏิเสธว่าไม่ได้ล่วงละเมิดผู้ตาย ส่วนแก๊งปาร์ตี้ยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็น แค่จ้างมาเอ็นเตอร์เทนในงานเท่านั้น ทั้งนี้ ผลการชันสูตรพลิกศพ "ลัลลาเบล" ระบุว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกิน, อวัยวะเพศฉีกขาด โดยไม่พบสาร GHB ซึ่งเป็นส่วนผสมในยาเสียสาว ซึ่งทางญาติและครอบครัวของลัลลาเบล ยอมรับในผลการชันสูตร และได้ทำการฌาปนกิจศพไปแล้วเรียบร้อยเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ส่วนคดีนั้นตำรวจกำลังส่งฟ้องผู้ต้องหาเพื่อทำการสืบสวน สอบสวน และดำเนินคดีต่อไป

สุดช็อก! ลูกป่วยซึมเศร้าฆ่าแม่ยัดตู้เย็น

เป็นข่าวดังสะเทือนใจคนทั้งประเทศเมื่อ "กาย" นักศึกษาชายวิศวกรรมคอมพิวเตอร์วัย 20 ปี ก่อเหตุฆาตกรรมฆ่าหั่นศพมารดาของตนเอง ก่อนแยกชิ้นส่วนยัดใส่ช่องฟรีซในตู้เย็น ก่อนจะคว้าปืนมายิงศีรษะตัวเองจนเสียชีวิตเพื่อหนีความผิด ทั้งนี้จากการสืบประวัติพบว่ากายมีอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า และเข้ารับการรักษากับแพทย์ ตำรวจเผยจากพยานหลักฐานทั้งหมด รวมทั้งกล้องวงจรปิดพบว่าไม่มีใครเข้าออกในบ้าน นอกจากกายกับแม่จึงเชื่อได้ว่านายกายเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง โดยญาติได้นำศพของทั้งสองทำพิธีกรรมทางศาสนาและฌาปนกิจไปแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว เพื่อน และประชาชนที่ได้รับทราบข่าว

"หนุ่มแว่นหัวร้อน" ด่ากราดคนไทย สะท้านโซเชียล

หนุ่มขับเก๋งซีวิคป้ายแดง ด่าเหยียดคู่กรณีที่ขับรถกระบะส่งของชนเฉี่ยวชน ก่อนจะพาลด่ากราดถึงคนไทยทั้งประเทศ จนโซเชียลลุกเป็นไฟ ต่อมาหนุ่มแว่นหัวร้อนและครอบครัวได้ออกมาขอโทษสังคมที่ใช้ถ้อยคำรุนแรงไม่เหมาะสม ทั้งนี้ครอบครัวยังระบุด้วยว่า ลูกชายป่วยซึมเศร้า อยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ โดยตำรวจ สภ.พุทธมณฑล ภ.จว.นครปฐม แจ้งข้อหาหมิ่นประมาทซึ่งหน้า และทำร้ายร่างกาย นอกจากนี้บริษัทต้นสังกัดของหนุ่มแว่นยังร่อนหนังสือชี้แจงว่าได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้หนุ่มแว่นพ้นสภาพการเป็นพนักงาน ซึ่งมีผลทันที จบเคสหัวร้อนบนท้องถนน

โป๊ะแตก! ตัวแทนลิขสิทธิ์ล่อซื้อกระทง รีดเงินเด็ก

เด็กหญิง 15 ปี ถูก นายประจักษ์ โพธิผล ตัวแทนลิขสิทธิ์และตำรวจเข้าจับกุม หลังทำการล่อซื้อกระทงลายการ์ตูน พร้อมเรียกปรับเป็นเงิน 50,000 บาท แต่ทางผู้ปกครองขอต่อรองจ่ายเพียง 5,000 บาท จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนเพื่อขอความเป็นธรรมให้เด็กหญิงและครอบครัว ต่อมาตัวแทนบริษัทผู้ดูแลลิขสิทธิ์ประจำประเทศไทย ได้ออกมาระบุว่ากระทงของเด็กหญิงไม่เข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ เพราะมีรูปทรงใบหน้า ใบหู ไม่มีความเหมือนหรือคล้ายตัวการ์ตูน รีรัคคุมะ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทแต่อย่างใด และไม่มีการตั้งตัวแทนของบริษัท ทำให้เด็กพลิกจากจำเลยเป็นผู้เสียหาย สามารถฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งและอาญากับนายประจักษ์ที่แอบอ้างได้ ขณะที่นายประจักษ์ ระบุว่าไม่ได้กังวลอะไร ยินดีมอบตัว เพราะบริสุทธิ์ใจ และทำตามกรอบของกฎหมาย ตนมีเอกสารชัดเจน เพิ่งจะมีการยกเลิกสัญญาเมื่อวันที่ 6 พ.ย. จากประเทศญี่ปุ่น แสดงว่าก่อนหน้านี้ มีอำนาจจับกุมปราบปราม

ร้องกองปราบ "แชร์แม่มณี" โกงเงินหมื่นล้าน

ผู้เสียหายจำนวนมากเข้าร้องเรียนกับตำรวจ หลังถูก "แม่มณี" น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ เดียร์ เน็ตไอดอล และแม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ อายุ 28 ปี หลอกให้ลงทุนออมเงิน ‘แชร์ลูกโซ่แม่มณี’ โดยชักชวนผู้คนนำเงินมาลงทุน อ้างว่าจะได้ผลตอบแทนกว่าร้อยละ 93 จากเงินลงทุน ในช่วงแรกได้รับเงินปันผลปกติ ก่อนที่จะวงแตกโดยแม่มณีอ้างว่าบัญชีถูกอายัด จากนั้นตำรวจตามแกะรอยจนสามารถจับกุมแม่มณีพร้อมแฟนหนุ่มได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ซึ่งศาลอาญาอนุมัติหมายจับ แม่มณี ใน 3 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ? ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ?

เด็ก ม.1 แค้นโดนล้อเป็นตุ๊ด ชักปืนยิงเพื่อนดับ

เกิดเหตุนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนใน ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าผากขวาหนึ่งนัด นอนจมกองเลือดอยู่ทางเดินหน้าห้องเรียน โดยมีครูและเจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน เสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นักเรียนชายเพื่อนร่วมชั้นเรียนห้องเดียวกัน โดยระบุถึงสาเหตุว่า ผู้ตายชอบแกล้ง บางครั้งใช้มือตบศีรษะ และชอบล้อว่าเป็นตุ๊ด เป็นเกย์ จนเกิดความคับแค้นใจอายเพื่อนๆ จึงตัดสินใจขโมยปืนของพ่อออกมาจากบ้าน เพื่อมาชำระแค้น โดยมาดักรออยู่ที่หน้าห้องเรียนพอผู้ตายเดินมากำลังก้มถอดรองเท้า จึงใช้ปืนที่เตรียมมาจ่อยิงไปที่ศีรษะเพื่อปิดบัญชีแค้น นับเป็นเรื่องน่าเศร้าในแวดวงการศึกษาไทย สะท้อนให้เห็นว่าการกลั่นแกล้งกันในโรงเรียนนั้นนำมาสู่ความรุนแรงที่ทุกคนไม่คาดคิด และควรจะเร่งแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด

ฆ่าเซลส์สาวถ่วงน้ำ หายตัวนาน 3 ปี

จากกรณีเจ้าหน้าที่พบรถยนต์จมน้ำในคลองที่ จ.สระบุรี ก่อนจะตรวจสอบพบโครงกระดูกมนุษย์ถูกห่อด้วยผ้าอยู่ด้านใน คล้ายกับการถูกฆาตกรรม หลังทำการสืบสวนจากทะเบียนรถ จึงทราบว่าศพในรถคือ น.ส.กลิ่นเกสร วงษ์สิงห์ หรือ ต่อ อายุ 36 ปี เซลส์สาวที่หายตัวไปนานกว่า 3 ปี เจ้าหน้าที่ตามแกะรอยและหาหลักฐาน พบความเชื่อมโยงไปถึง "เสี่ยไฮ้" อดีตชายคนสนิทของเซลส์สาว จึงออกหมายจับเสี่ยและลูกน้องคนสนิทข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนสาเหตุการฆ่านั้นน่าจะมาจากปมชู้สาว เบื้องต้นเสี่ยไฮ้ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมเตรียมสู้คดีต่อไป

"สมคิด" ฆาตรกรต่อเนื่อง ฆ่ารัดคอศพที่ 6

เกิดเหตุหญิงวัย 51 ปี ใน จ.ขอนแก่น ถูกฆ่ารัดคอแล้วซุกใต้ที่นอน ก่อนที่ตำรวจจะสืบทราบว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุคือ นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตรกรต่อเนื่องเมื่อปี 2548 ซึ่งได้สังหารเหยื่อมาแล้ว 5 ราย ติดคุกนาน 14 ปี ก่อนจะพ้นโทษมาได้เพียงปีเดียว ก่อนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง สร้างความหวาดผวาให้กับประชาชนจำนวนมาก ตำรวจและชาวโซเชียลต่างพยายามหาเบาะแสคนร้าย ก่อนที่จะมีพลเมืองดีพบเจอนายสมคิดขณะนั่งรถไฟเตรียมหลบหนีมาลงที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วส่งคลิป ส่งภาพถ่าย จนถูกรวบตัวได้ในที่สุด ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ประชาชนตั้งคำถามถึงกระบวนการทางด้านราชทัณฑ์ว่าสมควรหรือไม่ที่จะปล่อยให้บุคคลที่มีความประพฤติอันเลวร้ายกลับคืนสู่สังคม และเรียกร้องให้ใช้โทษประหารชีวิตเพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ