ที่สุดของภาพยนตร์ปี 2019 กับ 10 เรื่อง ที่ทำรายได้มากที่สุดประจำปีนี้!!

30 ธ.ค. 62

1. Avengers: Endgame

ทำเงินทั่วโลก: 2,797.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 หนังทำเงินประจำปีนี้อย่างยิ่งใหญ่ เพราะนอกจากรายได้มาแรงขึ้นนำแบบทิ้งไม่เห็นฝุ่นแล้ว Avengers: Endgame ยังทำลายสถิติมากมาย ซึ่งสำคัญที่สุดคือการโค่น Avatar ที่ครองแชมป์อยู่นานร่วมทศวรรษ กลายเป็นหนังที่ทำรายได้มากที่สุดในโลกตลอดกาล

2. The Lion King

ทำเงินทั่วโลก: 1,131.9 ล้านเหรียญสหรัฐ ผลงานลำดับ 2 ของปี จากค่ายดิสนีย์ ที่ถึงแม้จะเดินทางเดิมกับการนำหนังเก่าของตัวเองมาหากิน แต่พล็อตแรกเริ่มกินใจจนทำให้คนยุคนี้กลับไปดูซ้ำ พุ่งขึ้นมาอันดับ 2 เลยทีเดียว  

3. Frozen II

ทำเงินทั่วโลก: 1212.9 ล้านเหรียญสหรัฐ
เรียกว่าเป็นภาคต่อที่ประสบความสำเร็จไม่แพ้ภาคแรก การกลับมาอีกครั้งของราชินีน้ำแข็ง เอลซ่า สั่นสะเทือนทั่วทั้งโลกอย่างรวดเร็ว ไต่อันดับขึ้นมาอยู่ที่ 3 แบบชิลล์ๆ ทั้งๆ ที่เพิ่งเข้าฉายช่วงปลายปีเท่านั้น!!

4. Spider-Man: Far from Home

  • ทำเงินทั่วโลก: 1,131.9 ล้านเหรียญสหรัฐ
สไปเดอร์แมนไต่ทะยานขึ้นมาอยู่บนอันดับ 4 ตารางหนังทำเงินประจำปีนี้ ด้วยรายได้มหาศาล ทำให้เกิดดราม่าแย่งลิขสิทธิ์การสร้างภาคถัดไปอย่างเมามันระหว่าง Marvel และ Sony ถึงแม้บั้นปลายจะหาข้อสรุปกันได้แล้วก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าสงครามจะยังไม่จบง่ายๆ

5. Captain Marvel

ทำเงินทั่วโลก: 1,128 ล้านเหรียญสหรัฐ

#แม่มาแล้วธานอส Marvel เปิดตัวหนังเดี่ยวของซูเปอร์ฮีโร่พลังหญิงเรื่องแรก ถือว่าทำได้เกินความคาดหมาย หากจะนับว่านี่คือหนังของตัวละครที่ยังไม่มีใครรู้จักมาก่อน กับการกวาดรายได้ทะลุพันล้านนี่ต้องบอกเลยว่า ไม่ธรรมดาจริงๆ

6. Toy Story 4

  • ทำเงินทั่วโลก: 1,073 ล้านเหรียญสหรัฐ
การกลับมาครั้งที่ 4 ของเหล่าพลพรรคของเล่น ที่ถึงแม้ครั้งนี้จะไม่ได้กวาดรายได้ทะลุเท่ากับภาคก่อนๆ แต่ก็ไม่ได้น้อยหน้าเลย เพราะขึ้นมาอยู่ถึงอันดับ 6 ได้ แสดงว่ายังคงมีคนคิดถึงเหล่าของเล่นเหล่านี้กันอยู่

7. Joker

  • ทำเงินทั่วโลก: 1,062.9 ล้านเหรียญสหรัฐ
เซอร์ไพรส์ประจำปี จากทุนสร้างอันน้อยนิด แต่กวาดรายได้ไปมหาศาลขึ้นสู่หนังทำเนียบพันล้านไปได้อีกเรื่อง ที่สำคัญคือ Joker เป็น 1 ในหนัง 2 เรื่องของปีนี้ ที่อาจหาญมาทาบรัศมีหนังจากค่าย Disney บนตารางหนังทำเงิน อีกทั้งตัวละครเจ้าชายอาชญากรรมนี้ก็เป็นคู่แข่งโดยตรงของบรรดาหนังซูเปอร์ฮีโร่ Marvel อีก หรือว่า DC จะจับจุดของตัวเองได้แล้วกันแน่นะ?

8. Aladdin

  • ทำเงินทั่วโลก: 1,050.6 ล้านเหรียญสหรัฐ
ถึงแม้จะมีคำวิจารณ์ด้านลบมากมายกับการยกบท จินนี่ ยักษ์ในตะเกียงให้กับ วิล สมิธ แต่คำครหาทั้งหลายก็มลายหายไปสิ้น เมื่อหนังทุบสถิติพันล้านไปได้อย่างรวดเร็ว และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าที่หนังมีเสน่ห์ขนาดนี้เพราะได้พ่อจินนี่ผิวสีของเรานี่แหละ

9. Fast & Furious: Hobbs & Shaw

  • ทำเงินทั่วโลก: 758.9 ล้านเหรียญสหรัฐ
ภาคแยกของซีรีส์รถซิ่ง Fast & Furious ที่ถึงแม้จะไม่แรงเท่าต้นตำรับ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนังรวมเอาความมันส์ระห่ำไว้ครบสูตร เรียกว่าเป็นหนังแอคชั่นเวอร์วังที่สุดประจำปีก็คงไม่มีใครเถียง!!

10. Star Wars: Episode IX - The Rise of Skywalker

  • ทำเงินทั่วโลก: 704 ล้านเหรียญสหรัฐ
ปิดฉากหมาสงครามอวกาศกันไปแล้วเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นี่ขนาดยังไม่พ้นเดือนรายได้ยังพุ่งขนาดนี้ โปรแกรมฉายยังมีอีกยาวน่าจะเก็บเพิ่มได้อีกเยอะ เผลอๆ มีแซง ข้างบนระวังเอาไว้ด้วย!!
  และทั้งหมดนี้คือภาพรวมหนังทำเงินประจำปี 2019 ที่ AmarinTV รวบรวมเก็บมาให้ทุกคนได้อ่านกัน ส่วนปีหน้าฟ้าใหม่ 2020 มีหนังอะไรที่ต้องเตรียมเสียเงินกันบ้าง ไว้เราจะนำมาเสนอแน่นอนจ้า
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส