อยู่ในความทรงจำ 10 คนดังลาโลก ปี 2019

30 ธ.ค. 62
เข้าสู่ช่วงสิ้นปี 2019 ในปีนี้ เราได้สูญเสียคนดังหลายคนด้วยดัน ทั้งผู้สร้างผลงานระดับตำนาน และผู้สร้างความสุขให้คนมากมาย โดยเฉพาะในวงการบันเทิงของเกาหลีใต้ ที่นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่  อมรินทร์ ทีวี  จะพาไปย้อนรำลึกถึงพวกเขาเหล่านี้ ที่แม้ตัวจะลาลับไปแล้วแต่ผลงานจะถูกจดจำต่อไป

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ 

(19 ก.พ.)  คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ หรือ ปู่คาร์ล  ไอคอนระดับตำนานในวงการแฟชั่นของโลก ดีไซเนอร์ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ชั้นนำอย่างชาแนล (Chanel) และ เฟนดิ (Fendi) เสียชีวิตลงในวัย 85 ปี โดยคาร์ลเป็นชาวเยอรมัน เขาเริ่มร่วมงานกับเฟนดิในปี 1965 และร่วมงานกับชาแนลในฐานะ Creative Director ในปี 1983 การจากไปครั้งนี้ ถือเป็นการสูญเสียอย่างยิ่งใหญ่ของวงการแฟชั่นเลยทีเดียว

ปีเตอร์ เมย์ฮิว

(30 เม.ย.) นักแสดงชาวอังกฤษ ที่เรารู้จักเขาในบทบาท "ชิวแบกกา" ในจักรวาล Star Wars เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 74 ปี โดยเมย์ฮิว รับบทชิวแบกกา ตั้งแต่ Star Wars (1977), The Empire Strikes Back (1980), Return of the Jedi (1983), Revenge of the Sith (2005) และ The Force Awakens (2015) ก่อนส่งไม้ต่อให้กับ Joonas Suotamo ตั้งแต่ The Last Jedi (2017) เป็นต้นมา

ไอ.เอ็ม.เพ

(16 พ.ค.) ไอ.เอ็ม.เพ หรือ เป้ย ยวี่หมิง สถาปนิกชื่อดังชาวอเมริกันเชื้อสายจีน เสียชีวิตในวัย 102 ปี  เจ้าของรางวัลพริตซ์เกอร์ซึ่งเป็นรางวัลระดับโลกสูงสุดของสถาปัตยกรรมในปี พ.ศ. 2526 และอยู่เบื้องหลังสถาปัตรยกรรมชื่อดังระดับโลกมากมาย โดย 1 ในงานที่มีชื่อเสียงที่สุดของเขาคือ พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สถานที่เก็บผลงานศิลปะชื่อก้องโลกอย่าง โมนาลิซา

นิกิ เลาดา

(21 พ.ค.) นักแข่งรถฟอร์มูลา วัน ระดับตำนาน เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัยชาวออสเตรีย เสียชีวิตลงในวัย 70 ปี โดยเขาโด่งดังสุดขีด หลังประสบอุบัติเหตุร้ายแรงในการแข่งขัน German Grand Prix ในปี 1976 ถูกไฟเผาทั้งร่างอาการสาหัส แต่เลาดารักษาตัวกลับมาแข่งขันแชมป์โลกในปีนั้น และคว้าที่ 1 มาได้ ก่อนเขาจะออกจากวงการนักแข่งในปี 1978 ไปดำเนินธุรกิจสายการบิน

จอน มีซอน

(29 มิ.ย.) จอน มีซอน นักแสดงสาวชาวเกาหลีใต้ วัย 48 ปี ถูกพบเสียชีวิตในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเมืองจอนจู โดยเจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และสันนิษฐานว่าเธอตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยวิธีผูกคอตาย โดยเธอเริ่มเข้าวงการมาตั้งแต่ปี 1986 มีผลงานภาพยนตร์และซีรีส์มากมาย อาทิ The Moon that Embraces the Sun, Who Are You : School 2015, Love in the Moonlight

ซอลลี่

(14 ต.ค.) เคป็อปสตาร์สาว นักแสดง นางแบบและอดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง f(x) เจ้าของผลงานเพลงดัง  อาทิ La Cha Ta, Rum Pum Pum Pum ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพักในบ้านพักส่วนตัว ด้วยวัย 25 ปี โดยเธอเริ่มเข้าสู่วงการในปี 2009 ก่อนโด่งดังทั้งในฐานะวงเกิร์ลกรุ๊ปและงานส่วนตัวในฐานะนักแสดง นางแบบ มีซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จ เช่น To the Beautiful You ก่อนถอนตัวจากวงในปี 2015 ซึ่งก่อนหน้าที่เธอจะเสียชีวิต ได้ปล่อยเพลงโซโล่ Goblin ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และมีงานถ่ายแบบ พรีเซนเตอร์จำนวนมาก โดย ซอลลี่ ขึ้นชื่อว่าเป็นคนดังที่ใช้ชีวิตอย่างขบถ ขัดกับแนวทางอนุรักษ์นิยมของเกาหลีใต้ เธอให้ความสำคัญกับสิทธิสตรี และการกลั่นแกล้งบนโลนออนไลน์อีกด้วย

คู ฮารา

(24 พ.ย.) เคป็อปสตาร์สาว นักแสดง และนางแบบวัย 28 ปี อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังระดับตำนานของเกาหลีใต้ Kara เจ้าของผลงานเพลงดัง อาทิ Mister, Step ถูกพบว่าเสียชีวิตในอพาร์ทเม้นท์กลางกรุงโซล เกาหลีใต้ โดยหลังจาก Kara ยุบวงในปี 2016 เธอมีผลงานเดี่ยวอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานเพลง การแสดงและถ่ายแบบ โดยก่อนหน้านี้คู ฮารา เคยพยายามฆ่าตัวตายในเดือนพ.ค. ด้วยวิธีรมควัน หลังประสบมรสุมถูกแบลคเมล์และทำร้ายร่างกายจากอดีตแฟนหนุ่ม แต่ครั้งนั้นมีผู้เข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน โดยเธอเข้าวงการในปี 2007 ในฐานะสมาชิกวง Kara และได้สร้างผลงานและความสุขให้กับแฟน ๆ ตลอดมา

ก็อดฟรีย์ เกา

( 27 พ.ย.) นักแสดงหนุ่มลุกครึ่งไต้หวัน - แคนาดา เสียชีวิตกะทันหันในวัย 35ปี  ท่ามกลางความช็อกของแฟน ๆ โดยเขาเกิดอาการหัวใจวาย หมดสติขณะกำลังถ่ายทำรายการ Chase Me รายการเรียลลิตี้ของจีนที่ขึ้นชื่อถึงความโหดในการใช้ร่างกาย จนถึงตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าก็อดฟรีย์ เสียชีวิตจากเหตุใด ซึ่งจากกรณีดังกล่าวเกิดการเรียกร้องให้ตรวจสอบรายการ Chase Me โดยทันที เพราะก่อนหน้านี้เคยมีกรณีดาราเป็นลม หรืออาเจียนขณะถ่ายทำเช่นกัน  โดยก็อดฟรีย์ มีผลงานดังในวงการ อาทิ The Mortal Instruments

ชา อินฮา

(4 ธ.ค.) นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งชาวเกาหลีใต้ วัย 27 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิตในบ้านพัก ตำรวจได้ทำการสืบหาสาเหตุการตายที่แท้จริงแต่ไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูล โดยชา อินฮา มีผลงานดังจากซีรีส์ The Banker และ Miss Independent Ji Eun 2 และผลงานล่าสุด Love With Flaws ซึ่งเพิ่งออนแอร์ไปเมื่อปลายเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา

Juice Wrld

(8 ธ.ค.) แร็ปเปอร์ดาวรุ่งชาวอเมริกัน เสียชีวิตในวัยเพียง 21 ปี ด้วยอาการลมชัก ที่ท่าอากาศยานมิดเวย์ เมืองชิคาโก สหรัฐฯ Juice Wrld โด่งดังจากเพลง “Lucid Dreams” ในปี 2018 และมีผลงานเพลงร่วมกับศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ ทราวิส สก็อต, The Chainsmokers โดยเพลงส่วนใหญ่ของเขา จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกับสุขภาพจิต, ศีลธรรม, ความตาย และยาเสพติด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ