อุบัติเหตุหมู่ กระบะเปลี่ยนเลนตัดหน้าบัส ชนรถจอดติดไฟแดง 4 คันรวด เจ็บ 3 (คลิป)

29 ธ.ค. 62
วันที่ 29 ธ.ค. 62 หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบริเวณสี่แยกไฟแดงพิกาซัส ถนนมิตรภาพนครราชสีมา-ขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงนำอาสาสมัครฯ พร้อมด้วยรถกู้ชีพ-กู้ภัย และอุปกรณ์ตัดถ่าง รุดไปที่เกิดเหตุ พบรถกระบะด้านหน้าและด้านข้างฝั่งคนขับพังยุบ ชนกับรถกระบะอีกคัน ด้านหน้าพังยุบ ทำให้มะเขือเทศและผลผลิตทางการเกษตรอื่น ๆ ที่บรรทุกมาเต็มคันรถ กระจายเกลื่อนเต็มถนน ใกล้กันพบว่ามีรถเก๋ง กระจังหน้าและฝากระโปรงรถพังยุบ กับรถทัวร์โดยสาร สายราชสีมา-อุดรธานี ในสภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายถูกเฉี่ยวชนอย่างแรง จนไฟเลี้ยวและกระจกหน้าแตก ตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า รถยนต์ฟอร์ดสีขาว อยู่ในช่องทางคู่ขนานฝั่งขาเข้าโคราช จอดติดไฟแดงอยู่ แต่เมื่อได้สัญญาณไฟเขียว ได้ออกตัวเปลี่ยนเลนกะทันหัน แล้วยูเทิร์นตัดหน้ารถบัสโดยสารที่วิ่งทางตรงมาในเส้นทางหลัก จนเกิดการเฉี่ยวชนกันอย่างแรง จนรถกระบะฟอร์ดสีขาวกระเด็นไปชนกับกระบะฟอร์ดสีน้ำเงิน และรถเก๋งฮอนด้าสีขาว ที่จอดรอเคลื่อนตัวอยู่
บริเวณจุดเกิดเหตุ
บริเวณจุดเกิดเหตุ
ซึ่งผู้ขับขี่กระบะฟอร์ดสีขาว ให้การเบื้องต้นว่าไม่รู้เส้นทาง ได้ขับรถมาจนถึงแยกพิกาซัส รอจนสัญญาณไฟเขียว แล้วตัดสินใจเปลี่ยนเลนกะทันหันเพื่อจะกลับรถไปจังหวัดขอนแก่น แต่กลับเป็นการขับตัดหน้ารถทัวร์ทางตรง แล้วรถกระบะพุ่งชนกระบะ กับรถตู้ แล้วชิ่งไปโดนเก๋งด้านหลังอีกคัน จึงเกิดการเฉี่ยวชนจนเป็นอุบัติเหตุหมู่ขึ้น
บริเวณจุดเกิดเหตุ
บริเวณจุดเกิดเหตุ
ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นหญิง คือ นางสาวพีรดา ช่วยบุดดา อายุ 20 ปี มีอาการปวดแขนด้านขวา รู้สึกตัวดี, น.ส.สุพรรณี ผลพิมาย อายุ 21 ปี มีอาการจุกแน่นท้องและหน้าอก และ น.ส. อรวี ช่วยบุดดา อายุ 21 ปี เจ็บซี่โครง ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นผู้โดยสารมากับรถฟอร์ดสีขาว กู้ภัยจึงได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำผู้บาดเจ็บส่งรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา
บริเวณจุดเกิดเหตุ
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ