5 เรื่องเด่นวงการกีฬาปี 2019

28 ธ.ค. 62
ในปีนี้แวดวงกีฬามีข่าวเด่น ข่าวใหญ่ ข่าวเซอร์ไพรส์ให้แฟนกีฬาได้ติดตามกันอย่างไม่ขาดสาย และนี่คือ 5 เรื่องเด่นในแวดวงกีฬาประจำปี 2019 ที่ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มาสรุปให้ได้เก็บเป็นความทรงจำกัน

ลิเวอร์พูลคว้า 3 แชมป์ในปี 2019

ลิเวอร์พูล ทีมดังจากเกาะอังกกฤษ ที่ห่างหายจากการคว้าแชมป์มานานนับ 10 ปี กลับมาสร้างความชื่นมื่นให้เหล่าเดอะค็อปอีกครั้งภายใต้การนำทัพของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน โดยในปี 2019 นี้ หงส์แดงสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษ โดยคว้า 3 แชมป์ระดับนานาชาติภายในปีเดียวได้สำเร็จ โดย คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสมัยที่ 6 , ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ สมัยที่ 4 และ แชมป์สโมสรโลก เป็นสมัยแรก เมื่อกลางเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้หงส์แดงยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ถ้วยพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่เปิดฤดูกาล หลังจากไม่ได้สัมผัสถ้วยสูงสุดของลีกเมืองผู้ดีนานกว่า 30 ปี

"เมสซี" สร้างประวัติศาสตร์คว้ารางวัลบัลลงดอร์สมัยที่ 6

ลิโอเนล เมสซี จอมทัพของ บาร์เซโลนา ผงาดคว้าบัลลงดอร์ ประจำปี 2019 ทำสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่คว้ารางวัลเป็นสมัยที่ 6 ของ France Football โดยแนวรุกอาร์เจนไตน์ ทำผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำไป 51 ประตูกับอีก 22 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 50 นัดในทุกรายการ และยังพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกามาครองได้ด้วย ส่วนในฤดูกาลนี้ตัวเขาก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเดิม โดยกดไปแล้ว 11 ประตู 8 แอสซิสต์จากการลงเล่น 14 นัดในทุกรายการ และด้วยผลงานดังกล่าวทำให้ เมสซี่ ได้รับการโหวตให้คว้ารางวัลบัลลงดอร์ประจำปี 2019 เหนือ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจอมแกร่งของลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงของยูเวนตุส

รัสเซียโดนแบนห้ามแข่งโอลิมปิก-ฟุตบอลโลก

องค์การต่อต้านสารกระตุ้นโลก (วาด้า) สั่งห้าม “รัสเซีย” ร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนท์นานาชาติทั้งหมดเป็นเวลานาน 4 ปี ซึ่งมีผลกระทบรวม โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว และฟุตบอลโลก 2022 หลังศูนย์ตรวจสารต้องห้ามของรัสเซียไม่ให้ความร่วมมือกับวาด้า ในการส่งมอบข้อมูลแก่ผู้สืบสวนตรวจสอบ เรื่องการใช้สารกระตุ้นของนักกีฬา อย่างไรก็ดี นักกีฬารัสเซีย ที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าไม่มีการเกี่ยวข้องกับสารกระตุ้น จะต้องส่งหลักฐานยืนยันหากผ่านการอนุมัติ จะได้ลงแข่งขันในนามชาติเป็นกลาง แต่ไม่สามารถลงแข่งในนามนักกีฬาจากรัสเซียได้ ล่าสุด คณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย ได้ยื่นอุทธรณ์โทษแบนต่อศาลกีฬาโลก ยืนยันไม่ต้องการให้นักกีฬาลงแข่งภายใต้ธงของโอลิมปิกสากล ขณะเดียวกันก็มั่นใจว่าจะสามารถอุทธรณ์โทษผ่านเพื่อได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในโอลิมปิก 2020 ในนามทีมชาติรัสเซีย

ประวัติศาสตร์จารึก! "ธีราทร" นักเตะไทยคนแรกคว้าแชมป์เจลีก

"อุ้ม-ธีราทร บุญมาทัน" ดาวเตะทีมชาติไทย ได้กลายเป็นบุคคลหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์วงการลูกหนังญี่ปุ่น หลังเป็นนักเตะไทยคนแรกที่นำทีม "โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส" ชูโทรฟี่แชมป์เจลีก ลีกสูงสุดของญี่ปุ่นได้สำเร็จ หลังพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ได้เจรจาจนบรรลุข้อตกลงกับทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าตัวอุ้มมาร่วมทีมอย่างถาวร โดยค่าตัวอยู่ที่ 35 ล้านบาท สัญญา 3 ปี ได้ค่าเหนื่อยเดือนละ 1.2 ล้านบาท นับเป็นผู้เล่นสัญชาติไทยคนที่สองที่ได้รับสัญญาถาวรในการค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น

วอลเลย์บอลสาวไทยซิวแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 14 เตรียมมุ่งสู่โอลิมปิก

ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 12 สมัยติดต่อกัน รวมแล้วได้แชมป์ซีเกมส์ทั้งหมด 14 สมัย นอกจากนี้หัวเสาจอมเก๋าของไทยอย่าง "กัปตันกิ๊ฟ-วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์" และมือตบนัมเบอร์วันของทีมไทย "อรอุมา สิทธิรักษ์" ยังประกาศอำลาการแข่งขันซีเกมส์ หลังจากลงเล่นช่วยทีมชาติไทยมาแล้ว 9 สมัย นับตั้งแต่ปี 2003 โดยจะขอทุ่มเทสานฝันเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกให้ได้ในปี 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แฟนกีฬาวอลเลย์บอล สามารถติดตามเชียร์และให้กำลังใจนักตบสาวไทยได้ โดยอมรินทร์ทีวีคว้าสิทธิ์การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ให้ได้ชมกันอย่างจุใจแต่เพียงผู้เดียว ส่งตรงจากสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 7-12 มกราคม 2563

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม