ศึกสายเลือด น้องชายไล่ฟันพี่คืนเงินไม่ครบ เจอยิงสวนเจ็บ เมียเผยปมเคืองแย่งมรดกที่ดิน

27 ธ.ค. 62
เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (26 ธ.ค. 62) เกิดเหตุสองพี่น้องถือมีดไล่ฟัน และยิงกันกลางหมู่บ้าน บ้านมะขามโพรง หมู่ 4 ตำบลสะเดา อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกหามส่งโรงพยาบาล 1 ราย
บริเวณจุดเกิดเหตุ
ล่าสุด วันที่ 27 ธ.ค. 62 นางเกณิกา จีนชาติ ผู้ใหญ่บ้านบ้านมะขามโพรง เล่าว่า คนที่ถูกยิงบาดเจ็บ คือนายวิเชียร เพชรจีนพะเนา หรือ ปอ อายุ 34 ปี อาชีพเป็นการ์ดในผับ ถูกยิงเข้าที่หน้าแข้งหลายจุด ส่วนคนก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง คือ นายปริญญา เพชรจีนพะเนาว์ หรือ เปี๊ยก อายุ 37 ปี พี่ชายคนกลางของนายปอ สาเหตุเนื่องจากทั้งสองมีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องหนี้สินที่หยิบยืมกัน แต่เคลียร์กันไม่ลงตัว
แม่ของผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บ
แม่ของผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ช่วงหัวค่ำนายเปี๊ยกได้นำเงินกว่า 11,000 บาทมาคืนให้กับนายปอ แต่นายปอบอกว่ายังคืนไม่ครบ เพราะพี่ชายยืมไป 15,000 บาท จึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรงถึงขั้นถือมีดออกมาท้าทายกัน จากนั้นน้องชายก็ใช้มีดไล่ฟันพี่ชายไปในหมู่บ้าน มีพี่ชายคนโตเป็นคนคอยวิ่งเข้าไปห้ามปราม แต่ทั้งสองก็ไม่ยอมฟัง จากนั้นนายเปี๊ยกเอาปืนแก๊ปยาวมาดักรอน้องชาย ที่ถนนในหมู่บ้านแล้วยิงใส่นายปอ ทำให้กระสุนถูกบริเวณหน้าแข้งของนายปอได้รับบาดเจ็บ
น.ส.จันทร์จิรา ชนะจน ภรรยาของผู้ปาดเจ็บ
น.ส.จันทร์จิรา ชนะจน ภรรยาของนายปอ ผู้ปาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ นายเปี๊ยก พี่ชายคนกลาง นำเงินมาใช้หนี้ให้กับนายปอที่บ้าน แต่สองพี่น้องเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน เนื่องจากเคลียร์เงินที่หยิบยืมกันไม่ลงตัว แล้วก่อเหตุขึ้น ตนกับแม่ยายจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่โรงพัก แต่พอกลับมาที่บ้านอีกรอบจึงทราบว่านายปอ สามีของตนเองได้ถูกนายเปี๊ยกยิงใส่ได้รับบาดเจ็บแล้ว ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ก็มีปัญหาทะเลาะกันเรื่องมรดกที่ดินมาเรื่อย ๆ จนทำให้เกิดปัญหาบานปลาย ด้าน ร.ต.อ.มานพ รอยประโคน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และตามไปสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ในพื้นที่ด้วย ทราบว่านายเปี๊ยก ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน ซึ่งขณะนี้ตำรวจก็ได้เร่งติดตามตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ