ต้นขนุนช่วยชีวิต! หนุ่มจีนขึ้นกระเช้าบอลลูน เจอลมกระโชกแรง พัดตกกลางสวนรอดตาย

27 ธ.ค. 62
วันที่ 27 ธ.ค. 62 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุบอลลูนตกลงกลางสวนขนุนแห่งหนึ่ง ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุบริเวณกลางสวนพบบอลลูนขนาดใหญ่พาดติดอยู่กับต้นขนุน ภายในกระเช้าบอลลูนเจ้าหน้าที่พบชายชาวจีน จำนวน 2 ราย อยู่ในอาการตื่นตกใจ หลังจากนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่กระเช้าบอลลูนจึงได้รีบนำตัวชาวจีนทั้ง 2 ราย กลับไปยังสนามบินเล็กหนองค้อ ซึ่งเป็นจุดที่ปล่อยกระเช้าบอลลูนมา โดยระยะทางห่างกันประมาณ 2-3 กิโลเมตร
กระเช้าบอลลูนตกกลางสวนขนุน
นางสาวธัญลักษณ์ แซ่อื้อ อายุ 46 ปี เจ้าของสวนขนุน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งอยู่บริเวณข้างบ้าน ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงพ่นไฟดังมาก จึงหันไปดูก็พบว่ามีกระเช้าบอลลูนกำลังตกลงมาภายในสวนของตน จึงเรียกคนที่อยู่ในสวนให้เข้ามาช่วยเหลือชาวจีน 2 คนได้อย่างปลอดภัย
ต้นขนุนหัก
ด้าน นายสุรพล แซ่หล่อ อายุ 20 ปี พนักงานเก็บกระเช้าบอลลูน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุชาวจีนทั้ง 4 คน ได้ขึ้นกระเช้าบอลลูนออกจากสนามบินเล็กหนองค้อ โดย 2 ใน 4 คน เป็นนักกระโดดร่ม ซึ่งได้กระโดดร่มออกจากกระเช้าบอลลูนก่อนแล้ว ส่งผลให้กระเช้าบอลลูนมีน้ำหนักเบาทำให้ลอยขึ้นฟ้าสูงเกินไปประมาณ 2,000 เมตร แต่เกิดลมกระโชกแรงและเสียการควบคุม กระเช้าบอลลูนจึงตกลงพื้นที่ดังกล่าว โชคดีแก๊สไม่ได้รับการกระแทกจนทำให้ระเบิด
เจ้าหน้าที่เก็บกระเช้าบอลลูน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ