การจราจรถนนมิตรภาพขาออกโคราชไปขอนแก่น ช่วงโนนแดงรถแน่น ขณะที่หลายอำเภอตั้งศูนย์จับเมาแล้วขับ

27 ธ.ค. 62
วันที่ 27 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ช่วงตั้งแต่ออกจากตัวจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าไปทางจังหวัดขอนแก่น มีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รถยนต์ชะลอตัวบริเวณทางร่วมทางแยกต่าง ๆ นอกจากนี้ ตามจุดกลับรถและแยกไฟสัญญาณไฟจราจรบางช่วง เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 กรมทางหลวง ได้นำกรวยและแท่งเบริเออร์ไปปิดเพื่อระบายรถทางตรง ซึ่งผู้ขับขี่ควรตรวจสอบและศึกษาเส้นทางให้ละเอียดก่อนทำการเดินทาง
สภาพการจราจร
โดยเส้นทางที่ปิดบริเวณจุดตัดทางแยกสัญณาณจราจร ประกอบด้วย สี่แยกไฟสัญณาณจราจรแยกพนมวัน , สี่แยกไฟสัญณาณจราจรแยกดอนหวาย , สามแยกไฟสัญณาณจราจรแยกบ้านวัด , สี่แยกไฟสัญณาณจราจรแยกโนนตาเถร และสี่แยกไฟสัญณาณจราจรแยกหนองแวง ส่วนจุดกลับรถ จะเปิดและปิดบ้างในบางจุด  ผู้ขับขี่ควรเพิ่มความระมัดระวังในจุดเหล่านี้เช่นกัน
ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน
นอกจากนี้ ที่อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตรายแล้ว ที่บริเวณตู้พักสายตรวจนครพิทักษ์ โดยมีนางไพรวัลย์ รักชาติเจริญ นายอำเภอบัวใหญ่ และ พ.ต.อ.คเชนท์ เสตตะปุตตะ ผกก.สภ.บัวใหญ่ เป็นประธานเปิดศูนย์ฯ ซึ่งอำเภอบัวใหญ่ ถือว่าเป็นทางเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นประจำทุกปี และเป็นชุมทางรถไฟที่ผู้คนสัญจรผ่านเป็นจำนวนมาก
ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน
ในปีนี้อำเภอบัวใหญ่ได้ตั้งเป้าเอาจริงกับผู้ที่เมาแล้วขับรถ โดยจะดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด และจะลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึง อัตราการบาดเจ็บ และสูญเสียชีวิตให้เป็นศูนย์ให้ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ