ตำรวจปคม. คุมตัวพระอาจารย์ปูอนาจารเณร ฝากขังศาลจังหวัดสมุทรสาคร ญาติยื่นเรื่องขอประกันตัว

26 ธ.ค. 62
จากกรณีตำรวจนำหมายศาลจังหวัดสมุทรสาคร เข้าจับกุม พระครูสังฆรักษ์ ศักดิ์สิทธิ์ กิตติโก หรือ พระอาจารย์ปู เจ้าอาวาส วัดป่าสุวัฑฒนาราม (ทุ่งอินทรีย์) ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร หลังมีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนว่า พระครูสังฆรักษ์ กระทำอนาจารสามเณรในวัด และศาลออกหมายจับตามหลักฐานที่ปรากฏ โดยได้ควบคุมตัวพระครูสังฆรักษ์ไปสึกพร้อมกับสอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมาย
เจ้าหน้าที่คุมตัวไปฝากขัง
คืบหน้า วันที่ 26 ธ.ค. 62 พ.ต.ต.หญิงพริญญา ศรีเรือง สว.สอบสวนกก.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจปคม.ได้ร่วมกันควบคุมตัวนายศักดิ์สิทธิ์ สนบ้านแพ้ว อดีตพระครูสังฆรักษ์ ศักดิ์สิทธิ์ กิตติโก หรือ พระอาจารย์ปู มาฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า กระทำความผิดล่วงละเมิดทางเพศสามเณรจริง แต่ไม่ทั้งหมด พร้อมยังตัดพ้อถึงช่วงเวลาที่ผ่านมา ที่มีการอุปการะเลี้ยงดูเด็กด้อยโอกาสจำนวนมาก และยังเคยส่งเสียให้เรียนหนังสือ ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี , พาผู้อื่นไปเพื่อการกระทำอนาจาร โดยใช้กลอุบายหลอกลวงหรือข่มขู่ประทุษร้ายซึ่งเป็นการกระทำต่อศิษย์ ซึ่งอยู่ในความดูแลและข้อหาข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการในลักษณะลามกอนาจาร
เจ้าหน้าที่คุมตัวไปฝากขัง
มีรายงานว่า ญาติของผู้ต้องหาได้มีการเตรียมเงินก้อนหนึ่ง เพื่อยื่นเรื่องขอประกันตัวนายศักดิ์สิทธิ์ สนบ้านแพ้ว แต่ยังไม่ทราบว่าศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่ ขณะที่สามเณรทั้ง 19 คน ยังอยู่ในการดูแลของตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพราะจะต้องทำการสอบปากคำโดยทีมสหวิชาชีพจนกว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมด อีกทั้งยังต้องส่งตัวไปตรวจร่างกายเพื่อหาร่องรอยของการถูกกระทำชำเรามาเป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนคดีอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ