สายถ่ายรูปร้องกรี๊ด! สายเซลฟี่ร้องว้าว!! Vivo V17 สมาร์ทโฟนสุดเก๋เอาใจคนชอบถ่าย!!!

26 ธ.ค. 62
ในขณะที่ตลาดสมาร์ทโฟนกำลังแข่งขันแบ่งเค้กแย่งชิงฐานลูกค้า ด้วยการส่งสุดยอดเทคโนโลยีในด้านต่างๆ อัดแน่นเข้ามาในโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ชูจุดขายของตัวเองกันต่างๆ นานา แน่นอนค่ายสมาร์ทโฟนน้องใหม่อย่าง Vivo ก็ไม่รอช้า ปลายปีทั้งทีต้องออกโปรดักส์ชวน ว้าว! ออกมาตีตลาดไทยแลนด์กันบ้าง vivo V17 สมาร์ทโฟนน้องใหม่ที่มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ Super AMOLED Ultra "O" Screen ที่มีรูกล้องเล็กๆอยู่มุมขวาบนจอ เรียกได้ว่าเป็นรูกล้องที่เล็กที่สุดในโลก ทำให้ไม่รบกวนสายตาเวลาใช้งาน และ ทำให้มีพื้นที่การแสดงผลบนจอถึง 91.38% เลยทีเดียว! มาพร้อมกับที่พอเหมาะพอดีมือ ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400 × 1080 พิกเซล) ที่สามารถใช้ดูหนัง เปิดยูทูปก็ชัดแจ่มเต็มตา รองรับการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ยังไม่เข้าเรื่องกล้องเลยยังสุดยอดขนาดนี้ รออะไรอยู่ต้องไปตำกันต่อแล้วล่ะ ส่วนสิ่งที่ Vivo V17 ถูกพูดถึงมากที่สุดก็แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องกล้องอยู่แล้ว โดยใส่ฟังก์ชั่นสำหรับคนรักการถ่ายภาพมาแบบครบครัน เริ่มกันที่กล้องหน้าที่ใส่ความละเอียดมาให้ถึง 32 ล้านพิกเซล และสำหรับสายเซลฟี่ก็ได้ใส่โหมด Ai Beauty ที่จะใช้ความฉลาดของ Ai มาปรับรูปด้วยความละเอียดมากที่สุดให้ภาพที่ออกมานั้นฟรุ้งฟริ้ง สวยงามเกินกว่าที่คนถ่ายจะคาดเดาได้

ภาพถ่ายจากกล้องหน้าโหมดปกติ เทียบกับ โหมด Ai Beauty

นอกจากนี้ กล้องหน้ายังมีฟังก์ชั่น Super Night Selfie ด้วยเทคโนโลยี frame-merging หรือการรวมเฟรม, HDR และอัลกอริทึ่มที่ทาง Vivo พัฒนาขึ้นมาเอง ไม่ว่าจะมืดหรือแสงน้อยแค่ไหนก็เอาอยู่

ภาพถ่ายจากกล้องหน้าโหมดปกติ เทียบกับ โหมด Super Night Selfie

สลับมาพูดถึงกล้องหลังกันบ้าง แค่พลิกกลับสลับด้านมาก็เรียกเสียงฮือฮากันก่อนเลย เพราะ Vivo v17 จัดหนักจัดเต็มจริงๆ กล้องหลัง 4 ตัวร้อยเรียงกันเป็นรูปตัว L ครบจบทุกฟังก์ชั่น ตั้งแต่เลนส์หลักที่มีความละเอียดถึง 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ที่ทำให้ได้ภาพคนชัด สีสันสวยงาม ทำให้การถ่ายภาพ Portrait ไม่ยากอีกต่อไป เสริมทัพด้วยเลนส์ Super Wide-Angle มุมกว้าง 120 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 ที่ทำให้ภาพถ่ายมุมกว้าง ออกมาเต็มตาชัดแจ่มจะแด่มแจ่มว้าวจริงๆ ถูกใจคนชอบถ่ายรูปยิ่งนัก

ภาพถ่ายจากกล้องหลังโหมดปกติ เทียบกับ โหมด Super Wide-Angle

เท่านั้นยังไม่พอด้วยองค์ประกอบของอีก 2 เลนส์อย่าง Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 + เลนส์ Macro 4 ซม. ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 ประกอบกับ Ai อัจฉริยะ ทำให้สามารถประมวลผลการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอทำได้ยอดเยี่ยมแบบสุดๆ อีกด้วย

ภาพถ่ายจากกล้องหลังโหมดปกติ เทียบกับ โหมด Bokeh หน้าชัด-หลังเบลอ

และใช่ครับ กล้องด้านหลังก็ยังมีโหมด Super Night Camera ที่จะช่วยทำให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ภาพที่สว่าง คมชัดมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งพาแสงแฟลชแต่อย่างใด อีกทั้งยังมีระบบซอฟต์แวร์ช่วยเกลี่ย noise ไม่ให้ภาพเป็นวุ้นอีกด้วย

ภาพถ่ายจากกล้องหลังโหมดปกติ เทียบกับ โหมด Super Night Camera

ฟังก์ชั่นถ่ายภาพมาเต็มขนาดนี้ คนรักการถ่ายรูปอาจจะเป็นกังวลว่าแล้วแบตฯ จะพอใช้ได้ทั้งวันเหรอ? ทาง vivo V17 อัดแบตเตอรี่มาให้แบบจัดเต็ม 4,500 มิลลิแอมป์ จัดให้แบบจุใจ เพียงพอต่อการใช้งานทั้งวันแน่นอน แต่ถ้าเป็นกังวลว่าแบตจะหมดระหว่างวันก็ยังมี การชาร์จไว Dual-Engine Fast Charging 18 วัตต์ ที่ใช้เวลาชาร์จไม่นาน ใช้งานต่อได้สบายเลย ครบครันทุกการใช้งานขนาดนี้สายเที่ยว สายถ่ายรูป ไม่มีไม่ได้แล้ว   สเปค VIVO V17
  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 44 นิ้ว ความละเอียด Full HD+
  • ชิปเซ็ต Snapdragon 675 AIE
  • RAM 8GB
  • ความจุ 128GB ใส่เมมเพิ่มได้สูงสุด 256GB
  • กล้องหลัง 4 ตัว
    • เซนเซอร์หลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8
    • กล้อง Wide Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
    • กล้อง Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    • กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล มี Super Night Selfie รูรับแสง f/2.45
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ
  • พอร์ต USB Type-C
  • แบตเตอรี่ 4,500 มิลลิแอมป์ รองรับชาร์จไว 18 วัตต์
  • ระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ครอบทับด้วย Funtouch OS 9.2
  • มีให้เลือก 2 สี: สีขาว Glacier Ice White และสีน้ำเงิน Admiral Blue

advertisement

ข่าวยอดนิยม