เจ้าของเพลินวาน โพสต์เฟซ ระบายความในใจหลังจ่อปิดกิจการ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังเมืองหัวหิน

24 ธ.ค. 62
จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพจดหมายของผู้บริหารเพลินวาน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่อยู่กับเมืองหัวหินมานานนับสิบปี ได้แจ้งผู้เช่าเรื่องยกเลิกสัญญาเนื่องจากเตรียมปิดกิจการ ให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. 63
หนังสือชี้แจง
ล่าสุดวันนี้ (24 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเยี่ยมชม เพลินวาน ตั้งอยู่ที่ริมถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังมีกระแสข่าวการปิดตัว พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยร้านค้าต่าง ๆ ยังเปิดให้บริการตามปกติ หลังมีการเผยแพร่จดหมาย ยกเลิกสัญญาเช่า
บรรยากาศนักท่องเที่ยว
ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเพลินวาน ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกเสียดายที่เพลินวานจะปิดตัวลง เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่อยู่คู่เมืองหัวหินมานานนับสิบปี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวย้อนวันวาน ให้นึกถึงภาพจำในวัยเด็ก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของครอบครัว ท่องเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย
บรรยากาศนักท่องเที่ยว
นางโซเฟีย โพธิวงศ์ อายุ 62 ปี ผู้ประกอบการ เปิดเผยว่า เปิดร้านจำหน่ายเสื้อยืดข้างเพลินวานมานานหลายปี แรก ๆ ขายดีอย่างมาก จากนั้นนักท่องเที่ยวก็เริ่มลดลง น่าจะเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ปีที่แล้วนักท่องเที่ยวจีนเยอะมาก แต่ปีนี้น้อยลงอย่างมาก สิ่งหนึ่งคือระยะหลัง เพลินวานไม่ค่อยมีการปรับปรุง สร้างความแปลกใหม่ พอนักท่องเที่ยวเข้าไปด้านในแล้วเหมือนเดิมนักท่องเที่ยวก็ไม่มา และมีเสียงบ่นจากนักท่องเที่ยวเหมือนกันว่า ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว ไม่คึกคักเหมือนเมื่อก่อน ที่มีกิจกรรม ดนตรี การละเล่น หรือแสดงโชว์ เมื่อก่อนขายของกันคึกคัก ขายได้วันละเป็นหมื่น เดือนละหลักแสนกันทีเดียว ในขณะที่แหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น และมีการโปรโมท แต่เพลินวานไม่ค่อยโปรโมท หลังจากนี้ต้องเตรียมตัวระบายสินค้า ลดราคา คาดว่าอาจจะขายดีช่วงปีใหม่ ถึงแม้จะเป็นเรื่องกะทันหัน แต่ก็ไม่แปลกใจ เนื่องจากคาดการณ์ไว้แล้ว
บรรยากาศนักท่องเที่ยว
ล่าสุด ภัทรา สหวัฒน์ ผู้ก่อตั้งเพลินวาน ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า ก้าวแรกของเพลินวานเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 12 ปีที่แล้ว จากความคิดที่อยากนำความเชื่อและความชอบมาทำเป็นธุรกิจเพื่อสังคม โดยไม่คาดหวังใดๆ นอกจากมีความสุขที่ได้ทำ สิ่งที่เราได้กลับมาประเมินค่าไม่ได้ มันคือความสุขที่สัมผัสได้จากชุมชนของเรา ทั้งคู่ค้าและลูกค้าที่สนับสนุเพลินวานมาโดยตลอด ตลอดเส้นทางที่ผ่านมา เราทุกคนได้เรียนรู้ ได้สร้างประสบการณ์ร่วมกัน ได้ส่งต่อแรงบันดาลใจ และได้รู้สึกภูมิใจที่ได้คิดงานอยู่บนพื้นฐานความเป็นไทย แต่ทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลง เพลินวานกำลังจะกลายเป็นความทรงจำที่ดีและเป็นโรงเรียนที่เราจะไม่ลืม วันนี้ เราจะขอปิดฉากเวทีนี้ เพื่อเวทีต่อไป ที่ยังจะทำประโยชน์ต่อสังคม จากความเชื่อและความชอบเดิมที่วันนี้มันกลายเป็นความรัก ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบคุณทุกๆ คนที่รักเพลินวานและสนับสนุนเรามาตลอด เพลินวานกำลังดำเนินการเป็นวันสุดท้าย ในวันที่ 31 มกราคม 2020 อยากให้ทุกคนแวะมาเก็บเกี่ยวความทรงจำดี ๆ และขอให้ทุกคนคอยให้กำลังใจพวกเราในการเดินทางสู่ความท้าทายข้างหน้า จนกว่าจะพบกันใหม่
โพสต์จากเฟซบุ๊ก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ