ค้นหาคนหายวันที่ 9 ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ป่าเกิดขึ้นทุกปี หวั่นเจอเป็นศพซ้ำรอยเดิม

24 ธ.ค. 62
จากกรณีนายวีระยุทธ เกษามูล อายุ 36 ปี ซึ่งสติไม่ค่อยดี ชาวบ้านบ้านหนองแม่นา ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พลัดหลงป่าเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. 62 ขณะเดินทางไปกับนายราเชนทร์ สมนรินทร์ อายุ 44 ปี น้าชาย เพื่อยิงปลาในลำน้ำเข็ก เหนือแก่ง 3 ไปราว 6 กิโลเมตร โดยเมื่อวาน (23 ธ.ค.) ทหาร เจ้าหน้าที่ป่าไม้ อาสามูลนิธิ และชาวบ้านนับ 100 คน ได้ระดมกำลังกันออกค้นหา กระทั่งค่ำ แต่ก็ไม่มีวี่แววจะพบตัว จึงถอนกำลังกลับ
นายวีระยุทธ เกษามูล
ล่าสุด วันที่ 24 ธ.ค. 62 เวลา 08.30 น. เริ่มการค้นหาอีกครั้ง โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ส่วน กลุ่มแรกซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหารป่าไม้ และอาสา ได้เดินเท้าตั้งแต่ทางเข้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ส่วนที่สองเป็นชาวบ้าน และญาติ ๆ ได้ลงเรือ และเดินเท้าต่อจากจุดเมื่อวาน โดยจะเดินออกค้นหากันแบบหน้ากระดาน ซึ่งคาดว่าจะมีระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร หากไม่พบก็อาจจะยุติการค้นหา
ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย
ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย
นางชม้อง เทพศรี อายุ 68 ปี ชาวบ้านบ้านหนองแม่นา กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอาถรรพ์และสิ่งลี้ลับในป่า โดยที่ผ่านมาจะเกิดขึ้นเกือบทุกปีในช่วงเวลาเดียวกันนี้ ล่าสุด ปีที่ผ่านมาก็มีคนหายในป่านี้เช่นเดียวกัน และชาวบ้านได้ออกค้นหาจนครบ 9 วัน จึงพบว่ากลายเป็นศพ อยู่ห่างจากหมู่บ้านมาไกลทั้ง ๆ บริเวณดังกล่าว ชาวบ้านก็เดินค้นหา แต่ก็ไม่พบ จึงเชื่อว่าอาจจะมีสิ่งลี้ลับบังตาไว้
นางชม้อง เทพศรี ชาวบ้านบ้านหนองแม่นา
ด้านนายประสิทธิ์ อินลุน อายุ 37 ปี ชาวบ้านที่ร่วมออกค้นหา เปิดเผยว่า เมื่อวานได้ออกค้นหาจากจุดที่พบผู้สูญหายเป็นครั้งสุดท้าย โดยได้เดินเข้าไปในป่าลึก ประมาณ 2 กิโลเมตร แต่ก็ไม่พบ ซึ่งการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นป่าทึบ
นายประสิทธิ์ อินลุน ชาวบ้านที่ร่วมออกค้นหา
อย่างไรก็ตาม หากวันนี้ไม่เจอ หรือเจ้าหน้าที่ยกเลิกการค้นหา ตนและญาติ ๆ ก็ยังยังคงออกตามหาต่อไปจนกว่าจะพบไม่ว่าจะมีชีวิตอยู่หรือไม่ก็ตาม  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ