ล่า "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่อง ตร.สืบเบาะแสปลอมเป็นพระยังไม่พบ

17 ธ.ค. 62
หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก “สถานีตำรวจสภ.กุมภวาปี” ได้โพสต์รูปภาพเตือนว่ามีคนพบเบาะแสของนายสมคิด พุ่มพ่วง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ ปลอมตัวเป็นพระ ในเขตเมืองเก่า อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี จึงแจ้งให้ประชาชนที่พบหรือว่ามีเบาะแสให้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งได้ที่ สภ.กุมภวาปี หรือหมายเลข 191
นายสมคิด พุ่มพ่วง ฆาตกรต่อเนื่อง
ล่าสุด วันที่ 17 ธ.ค. 62 ทีมข่าวลงพื้นที่ ต.พันดอน อ.กุมภวาปี หรือเมืองเก่า จ.อุดรธานี เพื่อตรวจสอบตามวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ โดยมีวัดจำนวนหลายแห่ง ไม่พบว่ามีพระใหม่หรือคนแปลกหน้าเข้ามาอาศัยอยู่ โดยพระของวัดต่าง ๆ ระบุว่า พระที่จะมาอาศัยจำวัด หรือพระที่เดินทางมาจากที่อื่น จะต้องมีการตรวจสอบหนังสือเอกสารใบสุทธิก่อน
วัดจอมศรีตพันดอน
พระอดิศักดิ์ อุปะสะโม พระลูกวัด วัดจอมศรีตพันดอน กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ทางตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบ และสอบถามตามวัดต่าง ๆ เพื่อหาตัวนายสมคิด แต่ก็ไม่มี ซึ่งทางตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบเป็นระยะ ส่วนการที่ทางวัดจะรับพระจากที่อื่นมาจำวัด จะมีการตรวจสอบพระที่เข้ามาอยู่ใหม่ หรือมาบวชใหม่ ต้องมีใบสุทธิหรือเอกสารรับรองจากเจ้าโอวาทต้นสังกัดเท่านั้น ทั้งนี้ ทราบข่าวว่านายสมคิดหลบหนีมา แต่ไม่คิดว่าจะมาที่ จ.อุดรธานี
พระอดิศักดิ์ อุปะสะโม พระลูกวัดวัดจอมศรีตพันดอน
พระอดิศักดิ์ อุปะสะโม พระลูกวัด วัดจอมศรีตพันดอน
พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ นาขวา ผกก.สภ.กุมภวาปี ให้ข้อมูลว่า หลังจากทราบว่ามีผู้ให้เบาะแสของนายสมคิดว่าปลอมเป็นพระมาอยู่ในวัด ใน ต.พันดอน ได้ประสานไปทางชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี และชุดสืบสวนสภ.กุมภวาปี ส่งกำลังเข้าตรวจสอบตามวัดต่าง ๆ ที่ได้เบาะแสมา แต่ไม่พบ
พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.อุดรธานี
พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังมีการแชร์ข่าวลงในเพจตำรวจกุมภวาปี จึงได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวน สภ.กุมภวาปี และตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี สืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานีออกสืบสวนหาตัวอย่างเร่งด่วนแล้ว เพราะนายสมคิดพุ่มพวงเป็นบุคคลอันตราย ซึ่งจากการรายงานยังไม่พบตัวนายสมคิด คาดว่าจะเป็นข่าวลือ แต่ก็ไม่ประมาท อยู่ระหว่างการตรวจสอบ  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ