ชาวบ้านหวาดกลัว เตียงอาถรรพ์วัดดังอ่างทอง ใครนั่งจะมีอันเป็นไปทุกคน

13 ธ.ค. 62
วันที่ 13 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลาธนะพัฒน์ ภายในวัดถนนสุธาราม ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง มีชาวบ้านร่ำลือถึงเตียงโบราณที่มีความอาถรรพ์ จนทางวัดต้องสร้างตู้กระจกครอบไว้ โดยเตียงไม้โบราณสีทอง มีขนาดความกว้างประมาณ 1.10 เมตร ยาว 2.3 เมตร พร้อมกับมีป้ายเตือน ห้ามชาวบ้านขึ้นไปนั่งเล่นบนเตียง ซึ่งได้มีชาวบ้านหลายคนไม่เชื่อถึงสิ่งลี้ลับได้ทำการท้าทายและลองของขึ้นไปนั่งเล่น พบว่าจะมีอันเป็นไปทุกคน จนทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว ต่อมาพระครูสุวรรณนวกิจ  เจ้าอาวาสวัดถนน ได้นำมาบูรณะทำการซ่อมแซม พร้อมนำมาเก็บใส่ไว้ในตู้กระจกตั้งไว้บนศาลาการเปรียญ
เตียงโบราณ
นายโอภาส แช่มชื่น อายุ 68 ปี  อดีตข้าราชการครู บอกว่า เมื่อก่อนเตียงนี้มีคนขึ้นไปนั่งหรือนอนเล่นซึ่งหลังจากนั้นไม่นานก็เจ็บป่วย ไม่เว้นแม้กระทั่งพี่เขยของเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน ที่ขึ้นไปนั่งเล่น แต่กลับมีขี้กลากขึ้นตามหน้าตามตา กระทั่งชาวบ้านเกิดความหวาดกลัวและนำไปทิ้งไว้ที่ป่าหลังวัดอยู่นานหลายสิบปี จนมีคนบอกกับทางเจ้าอาวาสว่าเตียงดังกล่าวน่าจะเป็นเตียงที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ทางพระครูสุวรรณนวกิจ เจ้าอาวาสวัดถนน จึงได้นำมาให้ทางกรรมการวัดและช่างผู้ชำนาญทำการบูรณะ ซ่อมแซม และนำมาตั้งไว้ที่บริเวณศาลาการเปรียญตามเดิม พร้อมทำเตียงรองรับไว้ด้านล่าง และได้นำกระจกใสมาครอบไว้อีกชั้นหนึ่ง
เตียงโบราณ
ส่วนที่มาของเตียงคาดว่า ในสมัยสงครามกรุงศรีอยุธยาตอนปลายมีเจ้านายชั้นผู้ใหญ่หลบภัยสงครามมาอยู่ที่นี่เป็นจำนวนมาก อาจจะเป็นเตียงของเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ ที่รู้จักสนิทสนมกับท่านอดีตเจ้าอาวาสและเมื่อบ้านเมืองสงบก็ไม่ได้ขนเตียงกลับไปทิ้งไว้อยู่ที่วัดแห่งนี้ ซึ่งเมื่อก่อนตั้งอยู่โดยไม่มีกระจกรอบ มีพวกชอบลองของขึ้นไปนั่งนอนเล่น ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานก็มีอาการเจ็บป่วยไปต่าง ๆ นานา แต่เท่าที่ทราบยังไม่ถึงขั้นเสีนชีวิต
ประวัติความเป็นมา
ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมากราบไหว้พลวงพ่อรำพึง พระประธานวัดถนนแห่งนี้ต่างเดินทางขึ้นมาดูเตียงไม้โบราณและต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเตียงที่งดงามและแปลกตาน่าจะเป็นเตียงไม้สมัยโบราณ ซึ่งหาชมได้ยากและยิ่งเมื่อทราบถึงตำนานที่ใครขึ้นไปนั่งแล้วต้องพบเจอกับความเจ็บป่วยต่างยกมือไหว้ด้วยความศรัทธา  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ