แผ่นปูนสำเร็จรูปหล่นทับคนงาน ขณะก่อสร้างบ้าน ดับ 1 เจ็บ 1 สถาปนิกเผยเหตุลมแรง

6 ธ.ค. 62
วันที่ 6 ธ.ค. 62 เช้าที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุแผ่นปูนสำเร็จรูป ล้มทับคนงาน ภายในสถานที่ก่อสร้าง หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ซอยหลังวัดหนามแดง-บางพลี หมู่ 5 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทำให้แรงงานชาวกัมพูชา เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 คน ซึ่งผู้เสียชีวิต คือนายสิท เมา และผู้บาดเจ็บ คือนายฮอเว็ง วุฒิ ถูกแผ่นปูนทับเข้าที่บริเวณขาทั้งสองข้างจนหัก เจ้าหน้าที่นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางพลีแล้ว
บริเวณจุดเกิดเหตุ
บริเวณจุดเกิดเหตุ
ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่หมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง จุดเกิดเหตุคือบริเวณชั้น 2 ของบ้านที่กำลังก่อสร้างประกอบแผ่นปูนฝาผนัง เบื้องต้น สถาปนิก องค์การบริหารส่วนตำบลบางแก้ว สั่งยุติการก่อสร้างชั่วคราวแล้ว และเจ้าหน้าที่กรมแรงงานเข้ามาตรวจสอบ
บริเวณจุดเกิดเหตุ
จากการตรวจสอบสถานที่ก่อสร้าง พบว่าแผ่นปูนอเนกประสงค์ใหญ่กว้าง x ยาว ประมาณ 4 x 4 เมตร น้ำหนักประมาณ 3-4 ตัน ตกลงที่ชั้นล่างของบ้านที่ก่อสร้าง และมีรอยร้าวเกิดขึ้นที่แผ่นปูน
เอกราช อินทรโอภาส สถาปนิก อบต.บางแก้ว
นายเอกราช อินทรโอภาส สถาปนิก องค์การบริหารส่วนตำบลบางแก้ว กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า คนงานมีการวางแผ่นปูนอเนกประสงค์ไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยใช้เหล็กค้ำแผ่นปูนไว้ ก่อนที่จะกลับมาเริ่มทำงานต่อเมื่อเช้าที่ผ่านมา ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเกิดลมพัดแรง ทำให้แผ่นปูนปลิวหล่นลงมาทับคนงานต่างด้าวบาดเจ็บและเสียชีวิต หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะทำหนังสือแจ้งไปยังเจ้าของโครการ ผู้รับเหมา ให้ระงับการก่อสร้างชั่วคราว พร้อมเรียกเจ้าของโครงการ หัวหน้าคนงาน และผู้เห็นเหตุการณ์ มาสอบปากคำในข้อเท็จจริงต่อไป  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ