เปิดใจสาวกดว้าวให้ผู้ชาย กลับถูกเมียด่า ก_หรี่ ยันไม่รู้จัก - ด้านเมียปิดเฟซหนี (คลิป)

29 ก.ค. 60
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pimlada Tabkrai โพสต์ภาพบทสนทนาในกล่องข้อความเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความระบุว่า ถูกหญิงสาวรายหนึ่งหึงหวงแฟนแล้วเข้ามาด่าในแชทว่า “ก_หรี่” เนื่องจากไปกดแสดงความรู้สึก “ว้าว” ในโพสต์บนเฟซบุ๊กของแฟนเธอ ทำให้มีผู้สนใจในโลกโซเชียลเกิดการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งชาวเน็ตยังเข้าไปแสดงความเห็นในเฟซบุ๊กของหญิงสาวอีกฝ่าย จนเจ้าตัวต้องปิดเฟซบุ๊กหนีไป และจะดำเนินการเอาผิดเจ้าของเฟซบุ๊ก Pimlada Tabkrai ที่นำข้อความที่คุยกันส่วนตัวมาโพสต์สาธารณะ ทำให้ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย วันนี้ (28 ก.ค.60) หญิงสาวที่ใช้เฟซบุ๊ก Pimlada Tabkrai เปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ตนได้เป็นคนส่งคำขอเพิ่มเพื่อนไปหาฝ่ายชายก่อน หลังจากฝ่ายชายกดรับแล้ว ก็ได้เข้ามากดไลค์รูปโปรไฟล์ของตนทุกรูป ตนจึงเข้าไปกดไลค์ให้ฝ่ายชาย 2-3 รูป แต่มีรูปหนึ่งที่ฝ่ายชายถ่ายกับลูกชายของเขา แล้วตนเข้าไปกดว้าวรูปนั้นแล้วทำให้ถูกด่าว่า ก_หรี่
หญิงสาวเจ้าของเฟซบุ๊กที่ถูกด่าว่า ก_หรี่
หญิงสาวรายนี้ยอมรับด้วยว่า อีกสาเหตุที่ทำให้คู่กรณีไม่พอใจ  คือรูปที่ฝ่ายชายได้โพสต์ขายสินค้าชนิดหนึ่ง ตนก็ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า “ขายอะไร” ฝ่ายชายก็ตอบกลับว่า “ขายชีส พ่อค้าใจดี” หลังจากนั้นแฟนสาวของฝ่ายชายก็ได้เอาเฟซบุ๊กลูกชายมาแสดงความคิดเห็นต่อด้วยว่า “กาก” ก่อนที่จะทักแชทส่วนตัวมาหาตนโดยใช้ถ้อยคำหยาบคายว่า “ก_หรี่”
ข้อความในแชทเฟซบุ๊กส่วนหนึ่งที่นำมาเผยแพร่
หญิงสาวรายนี้ยืนยันด้วยว่า ไม่เคยรู้จักกับฝ่ายชายเป็นการส่วนตัว และหลังจากที่มีเรื่องกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์แล้วทางคู่กรณีจะฟ้องตนนั้น ตนยอมรับว่าได้มีการคุยกันคร่าวๆ ผ่านทางแชทว่าจะมีการฟ้องร้องตน แต่หลังจากนั้นคู่กรณีก็ปิดเฟซบุ๊กหายไปติดต่อไม่ได้
นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ
ด้าน นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ กล่าวว่า การพูดคุยถกเถียงและด่าด้วยคำที่รุนแรงในแชทเฟซบุ๊ก ถือเป็นความผิดที่ค่อนข้างเบามาก เนื่องจากเป็นการโต้เถียงหรือทะเลาะของคนสองคน ภายในแชทโดยไม่ได้ไปเกี่ยวข้องกับบุคคลที่สาม คือรับรู้กันเพียงสองคน กรณีนี้ตามข้อกฏหมายมีโทษเพียงจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาทเท่านั้น ส่วนกรณีที่มีการนำข้อความสนทนาในแชทออกมาโพสต์ในพื้นที่สาธารณะ ไม่ถือว่าเป็นความผิดทางกฏหมาย หาก ไม่ได้มีการใช้ถ้อยคำหยาบคาย หรือทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง หรือชี้นำให้บุคคลที่สามหรือเข้าไปผสมโรงด่าด้วย แต่หากผู้ที่นำข้อความในแชทออกมาโพสต์พื้นที่สาธารณะ ได้มีการใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง จะเป็นความความผิดฐานหมิ่นประมาท มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท ฉะนั้นกรณีนี้ หากมีการฟ้องร้องกัน ทั้งสองฝ่ายก็ถือว่ามีความผิดกรณีหมิ่นประมาท และสามารถยอมความกันได้ ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Pimlada Tabkrai

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ