ชาวบ้านเห็นด้วย ตร.ตั้งด่านทางไปนา ช่วยลดอุบัติเหตุตายบ่อย หวังทางเปลี่ยวปลอดแก๊งยา

27 พ.ย. 62
จากกรณี ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกุสุมาลย์ จ.สกลนคร โพสต์ภาพตั้งด่านบนถนนเล็ก ๆ ในหมู่บ้าน พร้อมระบุข้อความว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก วันนี้ 26 พ.ย.62 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ จิรัฐวรโชติ ผกก.สภ.กุสุมาลย์ ควบคุมการปฏิบัติ การตั้งจุดตรวจ กวดขันวินัยจราจร ตามถนนสายบ้านบอน-บ้านเมืองเก่า ต.นาโพธิ์ อ.กุสุมาลย์ ฯ ซึ่งเป็นถนนสายที่เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นมาตรการป้องกัน และลดอุบัติจากการใช้รถ ใช้ถนน ให้ประชาชนที่สัญจรไปมา ตระหนักและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ขับขี่รถยนต์คาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เมาไม่ขับ ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย" แต่กลับเกิดกระแสตีกลับจากชาวโซเชียล เพราะดูจากในรูป เส้นทางที่ตำรวจไปตั้งด่านนั้น เป็นถนนเส้นเล็ก ๆ ใกล้ป่า ไร้ผู้คน จนบางคนมาคอมเมนต์ว่าทางไปนาก็มีด่าน (อ่าน : งงกันทั้งบาง! ทางไปนายังมีด่าน ตร.แจงเส้นทางนี้เคยมีคนตาย)
บริเวณจุดตั้งด่าน
ล่าสุด วันที่ 27 พ.ย. 62 ทีมข่าวเดินทางไปที่จุดตั้งด่าน เป็นเขตป่าชุมชนบ้านบอน ต.นาโพธิ์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ห่างจาก หมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ถนนเส้นเล็ก 2 เลน วิ่งสวนกัน ข้างทางมีป้ายติดไว้ว่า "โค้งอันตราย ใช้ความเร็วไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง" โดยทีมข่าวไปอยู่ที่จุดนี้ประมาณ 10 นาที พบว่ามีรถจักรยานยนต์ผ่านมาเพียง 2 คัน
บริเวณจุดตั้งด่าน
นางจารุวรรณ ขวาธิจักร ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย แม้จะเห็นว่าเป็นถนนเส้นเล็ก ๆ แต่วัยรุ่นในหมู่บ้านก็ขี่รถเร็ว โดยเฉพาะช่วงทางโค้ง เมื่อขี่กันมาเร็วทำให้รถเสียหลักตกข้างถนน ส่วนที่ตำรวจมาตั้งด่านบริเวณนี้ ตนคิดว่าส่วนหนึ่งเพราะจะมากวดขันเรื่องยาเสพติดด้วย เพราะบริเวนนี้เป็นทางเปลี่ยว ซึ่งการที่ตำรวจจะมาตั้งจุดตรวจ ตนก็เห็นด้วย
นางจารุวรรณ ขวาธิจักร ชาวบ้านในพื้นที่
ที่สถานีตำรวจภูธรกุสุมาลย์ ตำรวจให้ข้อมูลว่า หลังมีการโพสต์ภาพลงไป หลายกระแสมีการโจมตีมาที่ตำรวจ แต่ขอชี้แจงว่าการตั้งจุดตรวจจุดสกัดดังกล่าว เพราะถนนเส้นนี้ มักเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยเส้นที่ไปตั้งด่านนั้น เดือนที่แล้วมีผู้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต 3 ราย ส่วนเดือนนี้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยในวันที่ไปตั้งด่านนั้น ไม่มีการจับกุมดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร แต่ได้ตักเตือน เรื่องสวมหมวกกันน็อกเพื่อความปลอดภัย  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ