ทัพบอลไทยเจอปัญหา น้ำดื่มไม่พอ-สนามซ้อมไม่มีห้องน้ำ

25 พ.ย. 62
ทัพนักฟุตบอลของไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง ที่เดินทางไปลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เจอปัญหาในระหว่างการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าภาพได้เตรียมน้ำดื่มให้นักกีฬาเพียงแค่วันละ 1 ขวด ต่อ 1 คนเท่านั้น เมื่อบวกรวมกับโควต้าน้ำดื่มจากทางโรงแรมอีกวันละ 1 ขวด เท่ากับว่านักกีฬาจะมีน้ำดื่มเพียงแค่วันละ 2 ขวดเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทางสมาคมได้แจ้งฝ่ายจัดการแข่งขันไปแล้ว ซึ่งเจ้าภาพรับปากว่าจะหาน้ำดื่มมาเพิ่มให้ อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับทราบถึงปัญหานี้แล้ว และไม่ขอรอการแก้ปัญหาจากเจ้าภาพ จึงสั่งให้ทีมงานซื้อน้ำดื่มเอง เพื่อให้นักกีฬาได้มีดื่มในระหว่างการฝึกซ้อมและลงแข่งขัน
ช้างศึก ทีมชาติไทย
นอกจากนี้ ทีมชาติไทยยังได้ขอเปลี่ยนสนามซ้อมเนื่องจากการจราจรที่ติดขัด ทำให้การซ้อมล่าช้าไปถึง 20 นาที เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) ขณะเดียวกันภายในสนามซ้อมที่ทางเจ้าภาพจัดเตรียมไว้ ก็ไม่ได้รับความสะดวกสบายแต่อย่างใด เนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง ซ้ำยังไม่มีห้องน้ำ ซึ่งนักเตะต้องอาศัยเปลี่ยนชุดซ้อมบนรถแทน โดยการเปลี่ยนสนามฝึกซ้อมในครั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับทัพนักเตะ จึงได้เร่งให้เจ้าหน้าที่สมาคมฯ ดำเนินการหาสนามฝึกซ้อมแห่งใหม่เป็นการด่วน ซึ่งวันนี้ทีมชาติไทยจะลงฝึกซ้อมที่สนามแถบมากาติ โดยสมาคมฯ​ จะเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายค่าเช่าสนามเอง
สนามซ้อมยังสร้างไม่เสร็จ
สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะลงประเดิมสนามนัดแรกพบกับ อินโดนีเซีย ในวันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ รีซาล เมโมเรียล สเตเดี้ยม กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ขณะที่ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามนัดแรกพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15.00 น. ที่สนาม บีนาน สเตเดี้ยม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ