'เจ้าชายแอนดรูว์' งดปฏิบัติพระกรณียกิจสักระยะ หลังเจอข่าวฉาว

21 พ.ย. 62
วานนี้(20 พ.ย.) เจ้าชาวแอนดรูว์ ดยุคแห่งยอร์ก พระชันษา 59 ปี ทูลขอพระบรมราชานุญาตจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ละเว้นประกอบพระกรณียกิจสักระยะ ปมอื้อฉาว เกี่ยวข้องกับนายเจฟฟรีย์ เอ็ปสตีน มหาเศรษฐีชาวอเมริกันที่ฆ่าตัวตายในห้องขัง ในนิวยอร์ก ขณะกำลังสู้คดีค้าประเวณีเด็กต่ำกว่า 14 ปี เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา
นายเจฟฟรีย์ เอ็ปสตีน
เวอร์จิเนีย จุฟเฟรย์ 1 ในผู้กล่าวหานายเอ็ปสตีน อ้างว่า เธอเคยถูกนายเอ็ปสตีนบังคับให้มีความสัมพันธ์ กับเจ้าชายแอนดรูว์ 3 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2001 ในขณะที่เธอมีอายุ 17 ปีและเป็นผู้เยาว์ตามกฎหมายรัฐฟลอริดา ซึ่งด้านเจ้าชายแอนดรูว์อ้างว่าไม่เคยมีความสัมพันธ์ใด ๆ และจำไม่ได้ว่าเคยพบเธอมาก่อน ทั้งนี้มีภาพถ่ายคู่ของพระองค์กับเธออย่างชัดเจน
เจ้าชายแอนดรูว์และเวอร์จิเนีย จุฟเฟรย์
เจ้าชายแอนดรูวร์ระบุว่าได้เสด็จไปร้านพิซซ่าในโวกกิง ก่อนเสด็จกลับพระตำหนักในเวลากลางคืนและไม่ได้ออกไปไหนอีก ขณะที่จุฟเฟรย์อ้างว่าพบพระองค์ในไนต์คลับ โดยจำได้แม่นว่าพระองค์มีพระเสโท (เหงื่อ) อย่างมาก ซึ่งเจ้าชายแอนดรูว์ชี้แจงว่า มีอาการทางพระวรกายที่ทำให้เหงื่อออกไม่ได้
เจ้าชายแอนดรูว์ให้สัมภาษณ์กับบีบีซี
ดยุคแห่งยอร์ก ตรัสว่า การพบนายเอ็ปสตีนครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2010 เป็นการตัดสิดพระทัยที่ผิดพลาด แต่ไม่เสียพระทัยที่ได้รู้จักกับนายเอ็ปสตีน เพราะทรงได้รับโอกาสเรียนรู้ทางธุรกิจ โดยให้สัมภาษณ์กับบีบีซี ว่ารู้จักกับนายเอ็ปสตีน ในปีค.ศ. 1999 แต่หลังจากนั้นสำนักพระราชวังบักกิงแฮมส่งจดหมายที่เขียนในค.ศ. 2011 ให้หนังสือพิมพ์ไทมส์ ระบุว่า ทั้งคู่พบกันในช่วงต้นทศวรรษที่ 1990
เจ้าชาวแอนดรูว์ และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ

advertisement

ข่าวยอดนิยม