แตกตื่นทั้งซอย! ฝาบ้านไม้ 2 ชั้น พังถล่มทั้งแถบ หลังถูกปลวกินเรียบทั้งหลัง โชคดีไร้คนเจ็บ

20 พ.ย. 62
วันที่ 20 พ.ย.62 เวลา 10.20 น. เกิดเหตุการณ์ฝาบ้านไม้ 2 ชั้น พังถล่มลงมาทั้งแถบ บริเวณซอยหลังการไฟฟ้า ถ.มุขมนตรี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา สอบถามชาวบ้านทราบว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านเก่าแก่ มีอายุนานกว่า 30 ปีแล้ว โดยมีนางสำเรียง มีศิลป์ อายุ 65 ปี เป็นเจ้าของบ้าน แต่ขณะนี้ได้ทิ้งร้างไม่มีผู้อยู่อาศัยมาหลายปีแล้ว เนื่องจากบ้านอยู่ในสภาพผุพังจากการถูกปลวกกัดกินไม้ทั่วทั้งหลัง
ที่เกิดเหตุ
นายชัยยุทธ มหาเสนีย์เสษฐ์ อายุ 70 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังนอนอยู่ในบ้านข้าง ๆ ก็ได้ยินเสียงโครมดังสนั่น ตอนแรกนึกว่าเป็นเสียงระเบิด จึงออกมาดูนอกบ้าน เห็นแต่ฝุ่นคลุ้งไปทั่วบริเวณ อยู่ที่บ้านไม้หลังข้าง ๆ เมื่อเดินมาดูใกล้ ๆ จึงรู้ว่าฝาบ้านหลังดังกล่าวพังถล่มลงมาทั้งแถบ ซึ่งโชคดีมากที่ไม่มีใครเดินมาใกล้จุดเกิดเหตุ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าของบ้านทราบแล้ว คาดว่าจะให้ช่างมารื้อบ้านออกเร็ว ๆ นี้
ที่เกิดเหตุ
ด้าน นางนางสุพรรณี โสมารัมย์ อายุ 62 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์อีกราย เล่าว่า บ้านของตนอยู่ตรงข้ามกับบ้านหลังเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุไม่กี่วินาที ตนได้ยินเสียงไม้ลั่นและพังครืนลงมาเสียงดังสนั่น รู้สึกตกใจมาก จึงวิ่งออกมาดู พร้อมกับตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วยดู เนื่องจากปกติจะมีเด็กๆ มาวิ่งเล่นบริเวณนี้ เกรงว่าจะมีคนถูกฝาบ้านทับได้รับบาดเจ็บ แต่โชคดีที่เด็ก ๆ ไปเรียนหนังสือกันหมดแล้ว เมื่อตรวจสอบพบว่าฝาบ้านพังลงมาอยู่ภายในรั้วบ้านหลังเกิดเหตุเท่านั้น แต่ที่น่าเป็นห่วงขณะนี้ก็คือหลังจากฝาบ้านพังลงมาทั้งแถบแล้ว ก็กลัวว่าหลังคาจะพังตามลงมา เพราะเท่าที่สังเกตจะเห็นว่าปลวกได้กัดกินไม้หมดทั้งหลังแล้ว ไม่ว่าจะเป็นฝาบ้าน เสาบ้าน ขื่อ พื้นบ้าน และระเบียงบ้าน หลังจากนี้ก็จะกั้นบริเวณนี้ไม่ให้คนเดินผ่าน เพื่อป้องกันไม่ให้ฝาบ้านพังถล่มลงมาทับได้รับอันตรายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ